Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 game thủ gốc Việt thành danh, kiếm trăm nghìn USD từ Dota 2

Dota 2 là tựa game có tổng giá trị giải thưởng cao nhất lịch sử eSport, và không ít game thủ gốc Việt đã tạo được danh tiếng từ môi trường khắc nghiệt này.

game thu goc viet anh 1

Jimmy "DeMon" Ho: Sinh năm 1990, DeMon từng tham dự The International ngay từ mùa đầu tiên vào năm 2011 trong màu áo đội tuyển huyền thoại Meet Your Maker (MYM). DeMon không ít lần nói tiếng Việt thông qua những clip trên mạng xã hội. Anh nổi tiếng với lối chơi hoa mỹ và không theo công thức khi còn chơi carry trong quá khứ.

game thu goc viet anh 2

Song DeMon dần tụt lại bởi thế hệ kế cận phát triển nhanh. Anh không thể hiện được tầm ảnh hưởng và từng bị EG đuổi (kick) vì không phù hợp. Tuy nhiên, DeMon quay trở lại đáng nhớ tại kỳ The International 2016 trong vai trò đội trưởng dẫn dắt TNC của Phlippines đánh bại ứng viên vô địch OG. TNC về đích thứ 7 và nhận 519.000 USD tiền thưởng. DeMon đã giải nghệ và chuyển sang công tác HLV.

game thu goc viet anh 3

Peter "Waytosexy" Nguyen: Là người Canada gốc Việt, Waytosexy gắn bó với đấu trường Dota 2 chuyên nghiệp từ năm 2012 đến 2017. Vị trí sở trường của game thủ sinh năm là support số 4.

game thu goc viet anh 4

Dấu son của Waytosexy trên đấu trường Dota 2 chuyên nghiệp là kỳ TI4 cùng Team Liquid với vị trí thứ 9. Tại giải này, Waytosexy để lại pha thi đấu đáng nhớ khi dùng Earthshaker cướp khiên Aegis ngay trước mặt 3 thành viên EG và giúp Liquid lật kèo.

game thu goc viet anh 5

Michael "Micke" Vu: Micke được coi là game thủ gốc Việt được nhiều CĐV hâm mộ hơn cả. Anh tên là Vũ Thế Sơn Micheal, sinh ra tại Thụy Điển, nhưng có bố và mẹ đều là người từ huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Anh nói tiếng Việt. CĐV Việt Nam còn đặt riêng nickname cho Micke là "MGod Hải Phòng", chế lại từ biệt danh của ngôi sao cũng có tên bắt đầu bằng chữ M là Miracle.

game thu goc viet anh 6

Micke được huyền thoại làng Dota 2 thế giới là Jonathan "Loda" Berg phát hiện và nuôi dưỡng trong màu áo Alliance. Sau kỳ The International 2019 thất bại khi chỉ về chót, Micke cùng toàn bộ đội hình Alliance quyết định rời bỏ tổ chức để chuyển sang chơi cho Team Liquid. Vị trí lúc này của Micke là Carry với các hero thuận tay như Monkey King, Faceless Void hay Void Spirit. Micke hiện kiếm được 208.000 USD từ Dota 2.

game thu goc viet anh 7

Tommy "Taiga" Vu: Đội hình Alliance cũ không chỉ có Micke là người gốc Việt, Taiga ở vị trí support số 4 cũng là người Na Uy gốc Việt. Không nói tốt tiếng Việt như Micke, song Taiga thường xuyên hướng về Việt Nam khi nghe nhạc Sơn Tùng MTP trên stream cá nhân và luôn cố gắng dùng tiếng Việt giao tiếp với người xem.

game thu goc viet anh 8

Taiga và Micke là những đồng đội thân thiết với nhau ngoài đời. Sau thất bại tại TI9, cả team vẫn giữ nguyên đội hình và ngày càng chơi ăn ý hơn. Taiga thể hiện vai trò là support 4 khi sử dụng thuần thục các hero đột biến như Earth Spirit, Dark Willow hay Earthshaker. Giống Micke, lượng tiền kiếm được từ Dota 2 của Taiga là khoảng hơn 200.000 USD.

game thu goc viet anh 9

Anathan "Ana" Phạm: Dù gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng Dota 2 Việt Nam, song Ana vẫn là người mang trong mình dòng máu Việt Nam khi có bố là người Việt Kiều. Sinh ra và lớn lên tại Australia, Ana có niềm đam mê với Dota 2 từ nhỏ và chơi liên tục để rèn luyện kỹ năng.

game thu goc viet anh 10

Sau 3 năm tham gia đấu trường Dota 2 chuyên nghiệp (từ 2016-2019), Ana giờ trở thành cái tên vĩ đại bậc nhất tựa game này khi 2 lần vô địch The International cùng team OG, kiếm về 6 triệu USD tiền thưởng. Những hero sở trường của Ana là Spectre, Ember Spirit, Phantom Lancer. Ana hiện nghỉ ngơi và chưa hẹn ngày trở lại với Dota 2.

Game thủ gốc Việt trở thành triệu phú USD như thế nào

Với hơn 6 triệu USD tiền thưởng và 2 lần vô địch thế giới, chàng trai gốc Việt, Anathan Phạm, là tượng đài trong tựa game Dota 2.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm