Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 đối thủ hàng đầu của iPad mini

Đó đều là những sản phẩm giá rẻ, phần nào gây được tiếng vang trên thị trường như Nexus 7 của Google hay Galaxy Tab 2 7.0 của Samsung.

5 đối thủ hàng đầu của iPad mini

Đó đều là những sản phẩm giá rẻ, phần nào gây được tiếng vang trên thị trường như Nexus 7 của Google hay Galaxy Tab 2 7.0 của Samsung.

iPad mini vẫn chưa chính thức ra mắt, nhưng qua những tin đồn gần đây, rất có thể người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm sản phẩm giá rẻ này ngay trước khi năm 2012 kết thúc.

Phiên bản mini của máy tính bảng iPad được cho là sở hữu màn hình 7,85 inch, giá bán xấp xỉ 300 USD. Cùng điểm qua một số đối thủ đáng gờm của sản phẩm này.

Samsung Galaxy Tab 2 7.0

Tab 2 7.0 là sản phẩm đắt nhất trong bản danh sách nói trên nhưng cũng là ứng viên duy nhất được trang bị camera kép, ngoài ra còn có cổng IR blaster và khe cắm thẻ nhớ micoSD phục vụ cho việc lưu trữ. Tại Việt Nam, giá bán của Tab 2 7.0 là khoảng hơn 7 triệu đồng.

Amazon Kindle Fire (2012)

Gấp đôi dung lượng RAM, bộ xử lý tốc độ cao hơn và cập nhật phiên bản hệ điều hành Android 4.0 có tùy chỉnh, Kindle Fire 2012 là một bản nâng cấp sáng giá. Tuy nhiên, điểm hấp dẫn nhất của sản phẩm này phải kể đến giá bán siêu rẻ, 160 USD.

Barnes & Noble Nook HD

Nook HD sẽ có mặt trên thị trường cuối tháng này. Sản phẩm của  Barnes & Noble  khi ra mắt sẽ là máy tính bảng nhẹ nhất trong phân khúc 7 inch, tích hợp màn hình siêu nét 1.140 x 900 pixel, khe cắm thẻ nhớ microSD và bộ xử lý OMAP tốc độ lên đến 1,3 GHz.

Nếu sản phẩm này vẫn chưa đủ hấp dẫn, người dùng có thể chọn mua chiếc Nook HD+ bản 9 inch với màn hình Full HD và giá bán chỉ 270 USD.

Amazon Kindle Fire HD

Kindle Fire của Amazon ra đời như một công cụ để hãng này bán nội dung số, hơn là một sản phẩm máy tính bảng cấu hình cao. Tuy vậy, chiếc Kindle Fire HD vẫn được đánh giá là một trong những máy tính bảng 7 inch tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Máy được trang bị màn hình HD với công nghệ chống chói đặc biệt, camera trước 720p và loa âm lượng lớn hơn bất cứ chiếc máy tính bảng nào khác trên thị trường. Kindle Fire HD có giá bán 200 USD.

Google Nexus 7

Một chiếc máy tính bảng lõi tứ, chạy phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android với giá bán 200 USD có thể xem là một món quà Google dành tặng cho người dùng. Cũng giống như chiến lược của Amazon, Nexus 7 được xem là một công cụ để người dùng tiêu thụ nội dung số trên Google Play hơn là một sản phẩm phần cứng thuần túy. Nexus 7 cũng được tích hợp NFC, tại Việt Nam, sản phẩm được bán với giá xấp xỉ 6 triệu.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm