Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 đội bóng lớn thay huấn luyện viên

Mùa giải 2021/22 hứa hẹn diễn ra hấp dẫn khi hàng loạt CLB lớn có sự thay đổi từ băng ghế chỉ đạo.

5 doi bong lon thay doi huan luyen vien anh 1

Inter: Chưa đầy một tuần sau khi giúp Inter giành Scudetto, Antonio Conte đã nói lời chia tay sân Giuseppe Meazza. Nhà cầm quân người Italy ra đi do không tìm được tiếng nói chung với ban lãnh đạo. Chủ tịch Steven Zhang muốn bán một vài ngôi sao để trang trải khó khăn tài chính. Trong khi đó, Conte muốn giữ nguyên bộ khung để tiếp tục cạnh tranh danh hiệu.

5 doi bong lon thay doi huan luyen vien anh 2

Hơn 24 giờ sau khi chia tay HLV Antonio Conte, Inter Milan bổ nhiệm Simone Inzaghi lên chức vụ thuyền trưởng. Em của Filippo Inzaghi ký hợp đồng 2 năm, nhận mức lương 4 triệu euro/mùa cùng 1 triệu euro tiền thưởng tùy theo thành tích. Simone Inzaghi dẫn dắt Lazio từ năm 2016 tới 2021, giành Coppa Italy 2019 và Siêu cúp Italy 2017, 2019. Mùa trước, Inzaghi đưa Lazio lọt vào vòng 1/8 Champions League, điều Conte không thể làm trong hai năm dẫn dắt Inter.

5 doi bong lon thay doi huan luyen vien anh 3

Real Madrid: Sau khi kết thúc mùa bóng 2020/21 với hai bàn tay trắng, HLV Zinedine Zindane đã quyết định rời sân Bernabeu. Lý do nhà cầm quân người Pháp đưa ra là không còn nhận đủ sự tin tưởng từ ban lãnh đạo. Zizou đã từ chức và không nhận bất kỳ khoản đền bù nào từ CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

5 doi bong lon thay doi huan luyen vien anh 4

Rạng sáng 2/6, Real thông báo bổ nhiệm Carlo Ancelotti làm tân huấn luyện viên theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Ông sẽ nhận mức lương 6 triệu euro mỗi mùa. Trước đó, Ancelotti từng dẫn dắt Real từ năm 2013 đến 2015. Chiến lược gia người Italy giúp "Los Blancos" hoàn thành giấc mơ Decima (vô địch Champions League lần thứ 10) ở mùa 2013/14.

5 doi bong lon thay doi huan luyen vien anh 5

Napoli: CLB chủ sân San Paolo nắm nhiều lợi thế nhưng lại để vuột tấm vé dự Champions League vào tay Juventus ở vòng cuối cùng. Kết quả tệ hại này khiến Gennaro Gattuso trả giá bằng chính chiếc ghế của mình. Napoli đã sớm tìm được HLV mới là Luciano Spalletti, người từng dẫn dắt hàng loạt CLB lớn tại Italy như Roma, Udinese, Inter.

5 doi bong lon thay doi huan luyen vien anh 6

Chỉ hai ngày sau khi bị Napoli sa thải, Gattuso đã nhận dẫn dắt Fiorentina. Ở mùa 2020/21, CLB vùng Florence đã thay tướng giữa dòng và chỉ đứng thứ 13 tại Serie A. HLV tạm quyền Giuseppe Iachini đã bắt tay vào việc bàn giao nhiệm vụ cho tân thuyền trưởng.

5 doi bong lon thay doi huan luyen vien anh 7

Bayern Munich: Bayern đã làm tất cả những gì có thể nhưng vẫn không giữ được HLV Hansi Flick. Nhà cầm quân sinh năm 1965 quyết định chia tay sân Allianz để thử thách bản thân ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Ngày 25/5, Flick ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với ĐTQG Đức. Nhiệm vụ chính của ông là giúp "Cỗ xe tăng" giành danh hiệu tại EURO 2024, giải đấu họ có lợi thế sân nhà.

5 doi bong lon thay doi huan luyen vien anh 8

Sự ra đi của Flick buộc Bayern phải tìm gương mặt thay thế. Nhà ĐKVĐ Bundesliga duy trì thói quen "hút máu" các đối thủ cạnh tranh trực tiếp bằng việc ký hợp đồng với Julian Nagelsmann, HLV trưởng của Leipzig. Thương vụ này tiêu tốn của Bayern 20 triệu euro phí chuyển nhượng. Ngoài ra, đội bóng vùng Bavaria sẽ phải trả thêm cho đối tác 5 triệu euro nếu Nagelsmann giúp họ vô địch Đức, 5 triệu euro nữa nếu họ vô địch Champions League trong tương lai.

5 doi bong lon thay doi huan luyen vien anh 9

Juventus: Sau khi sa thải Maurizio Sarri, Juventus đánh cược bằng việc bổ nhiệm Andrea Pirlo, người chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt, lên làm huấn luyện viên trưởng. Trong mùa 2020/21, "Bianconeri" thi đấu không thành công. Họ mất chức vô địch Serie A vào tay Inter và bị loại sớm ở Champions League. Siêu cúp Italy và Cúp Quốc gia là không đủ để giúp cựu danh thủ người Italy giữ ghế.

5 doi bong lon thay doi huan luyen vien anh 10

Massimiliano Allegri là cái tên được bổ nhiệm để thay Pirlo. Allegri từng dẫn dắt Juventus từ năm 2014 đến 2019. Ông giúp "Lão phu nhân" thống trị giải quốc nội với 5 Scudetto, 4 Cúp Quốc gia, 2 Siêu cúp Italy. Ở đấu trường châu lục, Juventus cũng 2 lần vào chung kết nhưng đều nhận thất bại lần lượt trước Barcelona và Real Madrid.

Bàn thua khiến Napoli mất vé dự Champions League vào tay Juventus Davide Faraoni gỡ hòa 1-1 cho Hellas Verona, khiến Napoli tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Serie A sau vòng 38.

Ronaldo lần đầu giành giải tiền đạo hay nhất Serie A

Đến mùa giải thứ 3 ở Italy, siêu sao người Bồ Đào Nha mới được vinh danh ở hạng mục tiền đạo hay nhất Serie A sau một năm tỏa sáng trong màu áo Juventus.

Ronaldo gặp rắc rối với căn hộ đắt nhất Bồ Đào Nha

Kiến trúc sư Jose Mateus chỉ trích Cristiano Ronaldo vì đã tự ý cải tạo một phần của tòa nhà mà chưa xin phép.

20 năm đủ mọi cảm xúc của Zidane với Real Madrid

Từ tấm khăn tay để chuyển tới Real Madrid vào năm 2001 đến bức thư đầy bức xúc khi ra đi vào năm 2021, Zidane đã trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc với "Los Blancos".

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm