Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điều rút ra từ thất bại của Liverpool trước Real Madrid

Trận thua 0-3 trước Real Madrid đã dạy cho Liverpool một bài học lớn tại đấu trường châu Âu.

Ronaldo, Messi sát cánh trong ĐH tiêu biểu Champions League

Màn tỏa sáng rực rỡ của hai siêu sao hàng đầu thế giới giúp họ được vinh danh trong đội hình tiêu biểu loạt trận thứ 3 vòng bảng Champions League.

Ngăn Ronaldo ghi bàn? Không thể

Cris Ronaldo đã phá dớp không ghi bàn trên sân Anfield bằng pha lập công mở tỷ số. Những con số thống kê còn cho thấy trung bình cứ 53,2 phút, Ronaldo lại ghi một bàn. Hiệu suất này thậm chí còn tốt hơn toàn đội Liverpool cộng lại bởi để ghi được một bàn, The Kop mất trung bình 65,3 phút. Với phong độ ấn tượng như hiện tại, rất nhiều người đang chờ xem Barcelona có thể ngăn chặn Ronaldo trong trận El Clasico sắp tới hay không.

Liverpool không thể ngăn Cris Ronaldo ghi bàn dù được đá trên sân Anfield. Ảnh: Express.
Liverpool không thể ngăn Cris Ronaldo ghi bàn dù được đá trên sân Anfield. Ảnh: Express.

Hàng thủ The Kop cần cải thiện gấp

Mùa giải trước, Liverpool đánh mất chức vô địch chỉ vì sự hớ hênh của hàng thủ. Sau một mùa hè, HLV Brendan Rodgers có vẻ vẫn chưa khắc phục được điều này. Tại Premier League, hàng thủ Liverpool còn bị đánh giá thấp thì khi ra tới Champions League, việc họ dễ dàng để Real Madrid chọc thủng lưới 3 lần cũng là điều dễ hiểu. Nếu muốn tiến xa trong mùa giải này, HLV Rodgers cần gấp rút cải thiện hàng thủ cho Liverpool.

Không có Bale, không thành vấn đề

Rất nhiều người e ngại việc mất Gareth Bale do chấn thương sẽ khiến khả năng tấn công của Real Madrid suy giảm. Tuy nhiên với những ngôi sao lớn khác trên hàng công như Cris Ronaldo, Benzema, James Rodriguez hay Isco, lối chơi tấn công của Los Blancos vẫn rất mạch lạc. Có thể một phần là bởi hàng thủ Liverpool thi đấu tồi nhưng không thể phủ nhận ngoài Cris Ronaldo ra, không cầu thủ nào của Real Madrid là không thể thay thế.

Balotelli (áo đỏ) tiếp tục bị chỉ trích vì phong độ đáng thất vọng. Ảnh: Express.
Balotelli (áo đỏ) tiếp tục bị chỉ trích vì phong độ đáng thất vọng. Ảnh: Express.

Balotelli vẫn chỉ là nỗi thất vọng

Bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng của Liverpool tiếp tục bị chỉ trích vì màn trình diễn tồi tệ trong trận thua Real Madrid vừa qua. Thậm chí, rất nhiều ý kiến chuyên gia cũng như cựu cầu thủ của Liverpool cho rằng HLV Rodgers cần bán ngay Balotelli để mang về Anfield một tiền đạo khác. Nếu không thể hiện được mình, khả năng Balotelli sớm phải rời Liverpool hoàn toàn có thể xảy ra.

Liverpool chưa đủ tầm vươn ra "biển lớn"

Sau một mùa giải thành công, Liverpool đã nuôi tham vọng trở thành một thế lực tại Champions League. Tuy nhiên, Real Madrid đã đưa The Kop trở lại mặt đất để nhìn nhận một sự thực rằng Liverpool lúc này cần phải nỗ lực rất nhiều để đạt được mục tiêu sau nhiều năm vắng bóng tại đấu trường này. Có lẽ, mục tiêu thiết thực nhất của Liverpool lúc này là vượt qua vòng bảng.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm