Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điều rút ra từ chiến thắng kịch tính của Liverpool

Trận thắng kịch tính 3-2 của Liverpool trước Queens Park Rangers đã để lại rất nhiều kỷ lục cũng như khoảnh khắc ấn tượng.

1. QPR không đáng thua

Sau trận đấu, bản thân HLV Brendan Rodgers cũng như thủ quân Steven Gerrard đều thừa nhận Liverpool đã giành chiến thắng đầy may mắn. Nếu không có hai pha đá phản lưới nhà của Dunne và Caulker, Liverpool khó lòng giành trọn 3 điểm. Rõ ràng, một kết quả hòa sẽ công bằng hơn cho QPR với những gì họ đã thể hiện trên sân.

2. Balotelli cần cải thiện nhiều điều

Balotelli đang bị chỉ trích dữ dội vì phong độ nghèo nàn trong màu áo Liverpool. Ảnh: AP.

Cho đến lúc này, Balotelli vẫn đang bị đánh giá là bản hợp đồng thất bại của Liverpool. Trong trận vừa qua, Balotelli tung ra đến 7 cú sút (trong đó có một tình huống "bắn chim" dù chỉ cách khung thành vài mét và thủ môn đã ngã) nhưng không ghi nổi bàn thắng nào. Balotelli cần tập luyện chăm chỉ hơn để cải thiện khả năng làm bàn của mình tránh những kỷ lục đáng xấu hổ tái diễn.

3. Dunne không đáng bị chỉ trích

Bàn phản lưới nhà giúp Liverpool mở tỷ số khiến Richard Dunne thiết lập nên kỷ lục đáng xấu hổ khi trở thành cầu thủ có nhiều pha đá phản lưới nhà nhất trong lịch sử Premier League (10 lần). Tuy nhiên bỏ qua tình huống đó, Dunne đã thi đấu rất tốt khi gần như cô lập hoàn toàn Balotelli góp công vào việc khiến Liverpool thi đấu bế tắc.

4. Gerrard nên đá tiền vệ trụ

Gerrard (trái) nên được bố trí ở vị trí tiền vệ trụ. Ảnh: Goal.

Gần đây, HLV Rodgers đang cố để Gerrard trở lại vị trí hộ công như trước kia. Tuy nhiên khi những bước chân đã nặng nề vì tuổi tác, Gerrard dường như không thể đá ở vị trí "số 10" tốt bằng những cầu thủ trẻ hơn như Henderson hay Sterling. Có lẽ, HLV Rodgers nên để Gerrard trở lại vị trí tiền vệ làm bóng lùi sâu giống vai trò của Pirlo hơn là miễn cưỡng ép một cầu thủ có tuổi phải thi đấu ở vị trí chịu nhiều sức ép từ đối phương.

5. Liverpool cần sự cân bằng

Không phải ngẫu nhiên một người cũ của Liverpool là Carragher khẳng định The Kop cần cải thiện hàng thủ. Trong 26 trận gần nhất tại Premier League, Liverpool có đến 14 trận ghi được từ 3 bàn thắng trở lên. Nhưng trong 20 trận gần nhất ở mọi đấu trường, Liverpool chỉ giữ sạch lưới hai lần. Có lẽ, HLV Rodgers cần tăng cường gấp sức mạnh của hàng thủ nếu không muốn phải trả giá.

Balotelli lập kỷ lục tồi tệ tại Premier League

Balotelli có lẽ là một trong những tân binh gây thất vọng nhiều nhất tại Premier League mùa này khi lập nên kỷ lục đầy xấu hổ.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm