Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điều rút ra từ chiến thắng hủy diệt của Real

Sau chiến thắng vang dội của Real trước Sevilla, người ta nhìn thấy cả điểm mạnh cũng như điểm yếu của cả hai đội. Dưới đây là 5 điều rút ra từ trận đấu này.

Arbeloa - mắt xích yếu nhất ở Real

Arbeloa đang bị xem là mắt xích yếu nhất ở Real.

Bất chấp Real vừa vùi dập Sevilla với tỷ số 7-3, song không vì thế mà cho rằng các học trò của Ancelotti đều chơi tốt. Sự chậm chạp và liên tục mắc lỗi vị trí của Arbeloa bên hành lang phải của Real khiến đội nhà không ít lần rơi vào tình trạng báo động. Cựu cầu thủ Liverpool cũng đã mắc sai lầm lớn trong bàn thua thứ 2 của Kền kền trắng.

Thành công tạo sức ép cho Rakitic

Rakitic (áo vàng) đang là chỗ dựa của Sevilla.

Trong trận gặp Real rạng sáng nay, Rakitic đã chơi rất ấn tượng khi lập cú đúp vào lưới Lopez. Ngoài ra, cựu tiền vệ Schalke còn là cầu thủ thực hiện nhiều đường chuyền thành công nhất trận đấu với 85%. Tính từ đầu giải, Rakitic đã ghi được 7 bàn thắng cho Sevilla. Tuy nhiên, phong độ của Rakitic khiến anh phải chịu không ít sức ép. Bởi lúc này CĐV Sevilla không chỉ kỳ vọng Rakitic sẽ khỏa lấp khoảng trống mà Negredo bỏ lại, mà còn giúp đội bóng xứ Andalusia giành một suất dự Champions League vào cuối mùa.

Bale đang tìm lại sự tự tin

Bale đang tìm lại sự tự tin.

Trước trận gặp Sevilla, Gareth Bale chỉ là nỗi thất vọng trong mắt CĐV Real. Tuy nhiên, các Madridista sẽ nghĩ lại nếu nhìn vào màn trình diễn của tiền vệ xứ Wales tại Bernabeu rạng sáng nay. Ngoài việc trực tiếp lập cú đúp, bản hợp đồng 100 triệu bảng còn hai lần kiến tạo để Benzema và Ronaldo lập công. Chỉ có sự tự tin mới giúp Bale tỏa sáng.

Sevilla cần phải vung tiền gia cố hàng thủ

Sevilla cần phải chiêu mộ thêm hậu vệ đẳng cấp.

Có lẽ HLV Unai Emery rất buồn khi chứng kiến Isco, Bale, Benzema và Ronaldo làm tình làm tội các hậu vệ của Sevilla. Tuy nhiên, có lẽ cựu HLV Valencia cũng chẳng trách các học trò của mình, bởi họ đã cố gắng hết sức. Nếu không muốn Sevilla hứng chịu những thất bại thảm hại tương tự, Emery cần phải thúc BLĐ chi tiền chiêu mộ thêm hậu vệ đẳng cấp vào tháng 1.

Có Ronaldo, Real có quyền hi vọng vô địch

Ronaldo đang sở hữu phong độ đáng sợ.

Sau khi ký vào bản hợp đồng gia hạn, Ronaldo không ngừng tỏa sáng. Trong trận gặp Sevilla đêm qua, siêu sao người Bồ Đào Nha lập hat-trick, qua đó nâng tổng số bàn thắng ghi được tại La Liga mùa này lên con số 11. Tính trên mọi mặt trận, CR7 đã phát hỏa tới 18 lần chỉ sau 14 lần ra sân. Nếu Ronaldo tiếp tục duy trì phong độ hiện nay, Real có quyền hi vọng qua mặt Barca để lên ngôi vô địch La Liga, cũng như lần thứ 10 đăng quang tại đấu trường Champions League.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm