Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điều rút ra sau trận thắng của Man City trước Chelsea

Đội bóng của HLV Manuel Pellegrini có lời khẳng định về vị thế của mình khi đè bẹp đương kim vô địch Premier League tại Etihad.

1. Aguero đang ở đỉnh cao phong độ

Chân sút người Argentina thi đấu năng nổ và hiệu quả. “El Kun” liên tục uy hiếp khung thành của Chelsea với những cú dứt điểm hiểm hóc. Thậm chí, Manchester City có thể dẫn trước với tỷ số 3-0 ngay trong 20 phút thi đấu đầu tiên nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Asmir Begovic.

Những nỗ lực bất thành không thể làm giảm quyết tâm của ngôi sao 27 tuổi. Aguero đã chứng minh tại sao anh được đánh giá là tiền đạo hàng đầu Premier League. Sau tình huống phối hợp ăn ý trong khu vực 16,5 m với Yaya Toure, cựu cầu thủ Atletico Madrid có pha xử lý bình tĩnh rồi tung cú dứt điểm bằng chân trái loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Chelsea.

Kun Aguero sẵn sàng xuyên thủng bất cứ hàng phòng ngự nào tại Premier League.
"Kun Aguero" sẵn sàng xuyên thủng bất cứ hàng phòng ngự nào tại Premier League.

Nếu không dính chấn thương và duy trì được phong độ, Sergio Aguero có thể vượt qua con số 26 bàn thắng của anh ở mùa giải, và đưa đội chủ sân Etihad đến gần cơ hội giành danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng lần thứ 3 trong vòng 5 năm.

2. Diego Costa đánh mất mình khi bị chọc tức

Bản tính nóng nảy chính là điểm yếu tiền đạo người Tây Ban Nha cần khắc phục triệt để nếu muốn thi đấu ở một giải đấu khắc nghiệt như Premier League. Tình huống va chạm mạnh với Fernandinho cùng những lời chế giễu không ngớt từ cổ động viên đội nhà đã khiến chân sút từng ghi 21 bàn thắng mùa giải trước “mất hút” trong phần lớn thời gian trận đấu. Thậm chí trong giờ giải lao giữa hai hiệp, anh còn cố gắng trả đũa đối thủ trước khi bước vào đường hầm.

Khi Chelsea hỏng xe buýt

Mourinho nổi tiếng với cách chơi chặt chẽ. Nếu đối thủ ưa tấn công, có nhiều giải pháp hãm thành, bài tủ của "Special One" là “phòng thủ chặt, rình rập ra đòn”.

Diego Costa cần học cách kiềm chế bản thân.
Diego Costa cần học cách kiềm chế bản thân.

Dù vậy, Diego Costa có quyền phàn nàn khi tiền vệ của “Man xanh” đã phạm lỗi bằng cùi chỏ khá nguy hiểm khiến anh bị thương vùng đầu. Nếu trọng tài không nhẹ tay, Fernandinho hoàn toàn có thể nhận một thẻ đỏ trực tiếp.

Sự hiếu chiến là phần không thể thiếu trong lối chơi đầy máu lửa của chân sút 26 tuổi. Tuy nhiên, Jose Mourinho cần nhanh chóng giúp cựu sao Atletico giữ được sự tỉnh táo trước mọi hoàn cảnh.

3. Tuổi tác của Branislav Ivanovic

Ở độ tuổi 31, Ivanovic khó lòng giữ được phong độ đỉnh cao như những mùa giải trước.
Ở độ tuổi 31, Ivanovic khó lòng giữ được phong độ đỉnh cao như những mùa giải trước.

Những mùa giải gần đây, tuyển thủ Serbia luôn được đánh giá là hậu vệ phải xuất sắc nhất Premier League nhờ sự hoàn hảo cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Tuy nhiên khi chứng kiến 2 trận đấu đầu tiên của Chelsea, Ivanovic đã cho thấy những dấu hiệu của tuổi tác. Hậu vệ 31 tuổi tỏ ra quá chậm chạp khi phải theo kèm những tiền vệ có tốc độ và kỹ thuật như Jefferson Montero hay Raheem Sterling. Trận đấu tại Etihad là kỷ niệm buồn cho ngôi sao sinh năm 1984 khi chính anh là người mắc lỗi trực tiếp khiến “The Blues” phải nhận 2 bàn thua chóng vánh vào những phút cuối.

4. Vincent Kompany tìm lại được phong độ

Kompany là lá chắn thép nơi hàng phòng ngự của Manchester City.
Kompany là lá chắn thép nơi hàng phòng ngự của Manchester City.

Đúng với tuyên bố của mình trước đó, đội trưởng “The Citizen” đã trở lại với những gì tốt nhất. Tuyển thủ Bỉ chính là người đặt nền móng cho những chiến thắng đậm đà của Manchester City nhờ khả năng tranh chấp tay đôi và óc phán đoán nhạy bén. Không chỉ dừng ở khả năng phòng ngự, những cú đánh đầu hiểm hóc luôn là điểm mạnh của anh. Trung vệ 29 tuổi sở hữu 2 pha lập công sau 2 vòng đấu đầu tiên. Kompany cùng Aguero là những nhân tố không thể thiếu của đội chủ sân Etihad trên con đường giành lại ngôi vô địch từ tay Chelsea.

5. Mourinho nên trao cơ hội cho Begovic

Có màn ra mắt sau khi Thibaut Courtois bị thẻ đỏ ở vòng 1, cựu thủ môn Stoke thể hiện khá tốt.Nếu không có những pha cứu thua xuất thần của thủ thành người Bosnia, số bàn thua mà Chelsea phải nhận sẽ không dừng ở con số 3. Begovic đã đập tan mọi lời chỉ trích rằng anh là kẻ vô dụng tại Stamford Bridge.

Jose Mourinho không phục chiến thắng của Man City

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho rằng, tỷ số 3-0 phản ánh không đúng cục diện trên sân. Ông còn khẳng định, đáng lẽ có 2 cầu thủ của Man City bị truất quyền thi đấu.

Dũng Sĩ

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm