Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điều rút ra sau trận Siêu kinh điển tại Nou Camp

Barca đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trong trận El Clasico trước Real Madrid ngay trên sân nhà Nou Camp. Và sau đây là 5 điều rút ra được trong trận đấu được cả thế giới đón xem?

Martino đã vượt mặt Ancelotti

Tung ra sân đội hình có quá nhiều xáo trộn đã khiến đội khách Real Madrid nhập cuộc có phần thiếu tự tin. Và chỉ cần có thế là đủ để Barca chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và có được bàn thắng mở tỷ số sớm do công của thần đồng Neymar vào phút thứ 19 của trận đấu.

Rõ ràng, HLV Ancelotti đã quá lưỡng lự cho việc bố trí một đội hình ra sân lý tưởng nhất. Khi mà hàng công có cả Bale, C. Ronaldo, Di Maria mà lại thiếu vắng một trung phong cắm thực thụ kiểu Benzema. Trong khi hậu vệ phải Carvajal lại thi đấu quá thiếu kinh nghiệm trong một trận Siêu kinh điển, anh nhiều lần mắc lỗi vị trí và để Neymar vượt mặt hoàn toàn. Đặc biệt, người đồng nghiệp Martino đã có sự thay đổi người hết sức hợp lý với việc tung Alexis Sanchez vào sân thay cho Cesc Fabregas. Và đích thân tiền đạo này đã có một siêu phẩm để đời vào lưới thủ thành Diego Lopez.

Martino bên phía Barca đã có màn khởi động El Clasico tương đối thành công hơn người đồng nghiệp bên kia chí tuyến Ancelotti.

Đúng là HLV Martino bên phía Barca đã có màn khởi động El Clasico tương đối thành công hơn người đồng nghiệp bên kia chí tuyến Ancelotti. Kết quả tỷ số 2-1 đã phản ánh đúng năng lực của hai vị chiến lược gia.

Messi và C. Ronaldo không còn là tâm điểm

Messi và C. Ronaldo vẫn là hai cầu thủ xuất sắc nhất của làng bóng đá hiện tại. Nhưng với màn trình diễn tương đối nghèo nàn trên sân Nou Camp thì cả hai dần trở thành bình thường trong El Clasico.

Xét một cách khách quan, tiền vệ người Bồ Đồ Nha C. Ronaldo có phần chơi nhỉnh hơn kình địch Messi trong 90 phút ở Siêu kinh điển. Với một cú sút mà chỉ có sự kiệt xuất của Valdes mới cứu thua, kèm theo tình huống mà trọng tài đã bỏ qua pha phạm lỗi trong vòng cấm đối với CR7 và đường kiến tạo dọn cỗ để Jese dứt điểm làm tung lưới Barca. Tất cả cho thấy ngôi sao số 1 bên phía Real Madrid vẫn đóng vai trò chủ đạo trong lối chơi của đội bóng này. Trong khi Messi vẫn âm thầm lặng lẽ trong của đội bóng xứ Catalan. Dù M10 luôn biết cách tạo ra sự khác biệt nhờ vào kỹ thuật và độ tinh quái của mình. Dẫu vậy nhìn cho cả hai ngôi sao kể trên vẫn chưa đáp ứng đúng với sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Real Madrid xứng đáng có 1 điểm

Barca dù cầm bóng nhiều hơn nhưng công bằng mà nói Real Madrid chơi không đến nỗi nào và kết quả hòa sẽ tương đối hợp lý. Đơn giản, trọng tài đã mắc sai lầm khi không cho Kền kền trắng được hưởng một quả penalty cùng với pha dứt điểm trúng xà ngang của Benzema.

Một kết quả hòa sẽ là đẹp trong trận El Clasico vừa qua.

Đầu tiên phải kể tới tình huống ở phút 43 khi bóng đã chạm tay hậu vệ Adriano trong tình huống lăn xả cứu thua cho đội chủ nhà. Rất may cho Barca khi trọng tài không nhận ra. Tiếp theo pha bóng đầy tranh cãi với tình huống mà CR7 bị đẩy sau nhưng trọng tài tiếp tục bỏ qua cho Barca. Cùng với cú sút của tiền đạo vào thay người Benzema ở phút 71 khiến bóng đi trúng xà ngang khung thành. Rõ ràng, một kết quả hòa sẽ là đẹp trong trận El Clasico vừa qua.

Kỷ nguyên mới của Barca đã dần mở ra

Chiến thắng quan trọng này giúp đoàn quân của Martino khẳng định được sức mạnh tuyệt đối của mình tại La Liga qua đó mở ra một kỷ nguyên mới cho Barca. Dù lên cầm quyền chưa được bao lâu nhưng dấu ấn của vị chiến lược gia này dần được thể hiện thông qua các kết quả tích cực của trận đấu. Và chiến thắng trong El Clasico là lời khẳng định chính xác nhất về quyền lực của đội bóng.

Việc hơn 98.761 khán giả có mặt tại sân Nou Camp để theo dõi trận đấu "Siêu kinh điển" đã hiểu rõ được vấn đề này hơn ai hết. Real Madrid vẫn còn khá nhiều việc phải làm với một tập thể có quá rất nhiều xáo trộn ở thời điểm hiện tại. Còn Barca vẫn với bộ khung cũ kèm theo thần đồng Neymar đang giúp đội bóng chơi tốt. “Gã khổng lồ” xứ Catalan vẫn có đôi chút thay đổi nhưng sự thay đổi đó mang lại dấu hiệu tích cực nhiều hơn là tiêu cực. Đúng là kỷ nguyên mới của Barca đang dần mở ra dưới triều đại mới mang tên Martino.

Cuộc chiến El Clasico chỉ mới bắt đầu

Cuộc chiến giữa Barca và Real Madrid có thể khẳng định là chỉ mới bắt đầu trong một cuộc hành trình có nhiều sự thay đổi lớn.

Cuộc chiến giữa Barca và Real Madrid có thể khẳng định là chỉ mới bắt đầu trong một cuộc hành trình có nhiều sự thay đổi lớn. Hai người mới quyết định của Barca là HLV Martino và thần đồng Neymar đã để lại ấn tượng mạnh nhất trong chiến thắng của đội nhà. Trong khi đó, HLV Ancelotti và ngôi sao đắt giá nhất thế giới Bale bên phía Real Madrid tỏ ra lép vế trong cuộc so tài El Clasico. Nhưng câu chuyện đó vẫn chưa kết thúc khi mà tương lai của họ còn tương đối dài phía trước gắn liền với Siêu kinh điển.

Người hâm mộ sẽ còn nhiều cơ hội để chứng kiến El Clasico với những con người xuất sắc này. Và việc Barca giành chiến thắng trên sân Nou Camp chỉ mới là giai thoại đầu tiền cho câu chuyện Siêu kinh điển mà thôi. Cả Martino và Ancelotti đều thừa hiểu được điều đó. Đặc biệt, khi mà mùa giải chỉ mới bắt đầu và mọi chuyện cũng còn đang khá dài ở phía trước thì cả Real Madrid và Barca vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Theo TinTheThao

Bạn có thể quan tâm