Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Cả thế giới đều thấy đó là một quả penalty, trừ trọng tài’

Trả lời phỏng vấn báo chí sau thất bại 1-2 của Real Madrid trên sân Camp Nou, HLV Carlo Ancelotti đã lên tiếng phàn nàn về trọng tài Undiano đồng thời giải thích lý do sử dụng Sergio Ramos ở giữa sân.

- Ông nhìn nhận trận đấu như thế nào? Tình huống Ronaldo không được thổi penalty đóng vai trò quyết định

- Hiệp 2 chúng tôi đã chơi rất tốt. Real Madrid đã gây sức ép mạnh mẽ hơn và chơi tốt hơn. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu và tạo ra những cơ hội rõ rệt để ghi bàn. Tất nhiên tình huống của Ronaldo rõ ràng là một quả penalty. Cả thế giới đều thấy điều đó ngoại trừ trọng tài. Tôi không biết làm thế nào mà một trọng tài quốc tế lại có thể bỏ qua tình huống đó.

- Tại sao Ramos đá tiền vệ?

- Vì sự cân bằng. Tôi muốn Ramos chơi ở đó để tạo ra sự cân bằng cho tuyến giữa. Sau trận đấu với Juventus, Illarramendi đã bị đau và tôi không muốn mạo hiểm. Tôi hài lòng với cách mà Ramos đã chơi ở tuyến giữa.

- Tình huống để tay chạm bóng của Adriano thì sao?

- Rất khó để đưa ra quyết định chính xác trong tình huống đó. Nếu Adriano bị thổi penalty, anh ta sẽ phải nhận thêm một thẻ nữa [trước đó Adriano đã nhận 1 thẻ vàng] và kết quả của trận đấu có lẽ đã khác.

- Ông nghĩ sao về màn trình diễn của Bale?

- Đây là một trong những trận đấu đầu tiên của anh ấy với đội bóng và Bale cần thời gian để bắt nhịp với các cầu thủ khác. Anh ấy đã có một trận đấu tốt. Bale cần tìm ra sự liên lạc với các đồng đội trong các pha di chuyển. Anh ấy đã có đóng góp tích cực cho đội bóng. 

 

 Ông Ancelotti phản đối trọng tài.

- Tại sao ông để Real chơi với 3 tiền vệ phòng ngự?

- Tôi không làm vậy. Modric không phải là tiền vệ phòng ngự. Marcelo, Carvajal, Cristiano Ronaldo và Di Maria là những cầu thủ tấn công. Barca chơi với không nhiều cầu thủ tấn công. Họ chỉ có Messi và Neymar.

- Tại sao ông lại nói về trọng tài ngày hôm nay trong khi ông từng nói rằng mình sẽ không bao giờ đề cập tới trọng tài?

- Bởi tôi đã ở một vị trí tốt để quan sát tình huống đó. Ở những lần khác, tôi không có một vị trí tốt như vậy.

- Trận “Kinh điển” đầu tiên của ông đã diễn ra như thế nào?

- Đây là một trận đấu tuyệt vời. Bầu không khí thật đáng kinh ngạc. Chúng tôi muốn giành chiến thắng trận đấu này. Nhìn chung chúng tôi đang ngày càng tốt hơn. Trận đấu này đã chứng tỏ điều đó.

Theo Thể thao Văn hóa

Bạn có thể quan tâm