Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar phủ bóng Messi và Ronaldo trong lần ra mắt El Clasico

Ngay trong lần đầu tiên tham dự El Clasico, Neymar đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi một bàn và kiến tạo để đồng đội lập công, qua đó giúp Barca hạ gục đại kình địch Real với tỷ số 2-1.

Xem bài tường thuật trực tiếp tại đây!

Neymar và Gareth Bale đều là những tân binh sáng giá và đều nhận được rất nhiều sự kỳ vọng trong lần đầu tiên tham dự El Clasico. Tuy nhiên, hai ngôi sao nói trên vẫn xếp sau Messi và Ronaldo về độ kỳ vọng. Bởi lẽ trong những năm gần đây, M10 và CR7 luôn được xem là linh hồn của Barca và Real trong tất cả các trận đấu, không riêng gì trận Siêu kinh điển.


Thế nhưng, trong một ngày tỏa sáng rực rỡ, Neymar đã lấn át hai siêu sao hàng đầu thế giới. Trong suốt 84 phút có mặt trên sân, tiền đạo trẻ người Brazil không ngừng quấy phá hàng thủ Real bằng lối chơi kỹ thuật, tốc độ. Và một trong số đó đã được cựu tiền đạo Santos chuyển hóa thành bàn thắng vào phút 19. Sau khi đón cú chọc khe của Iniesta, Neymar tỉa bóng tinh tế vào góc xa mở tỷ số cho Barca.

Nếu may mắn hơn, Neymar đã có được cú đúp cho riêng mình ở phút 54. Sau đường chuyền vượt tuyến của Messi, Neymar băng xuống như một mũi tên xông thẳng vào khu vực cấm địa của Real, rồi tung ra cú volley khá căng. Rất tiếc cho tiền đạo người Brazil là cú ra chân của anh lại đưa bóng đúng vị trí thủ thành Lopez.

Neymar có màn ra mắt El Clasico trên cả kỳ vọng.

Tuy nhiên, trong tình huống Sanchez ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 78, Neymar là người góp công lớn nhất. Cựu cầu thủ Santos đã chọc khe rất thông minh để tuyển thủ người Chile băng xuống xông thẳng vào khu vực trung lộ. Ở thế bị kèm khá chặt, Sanchez vẫn bình tĩnh tung ra cú bấm bóng kỹ thuật loại bỏ tầm khống chế của thủ thành Lopez.

Trái với hình ảnh của Neymar, Lionel Messi cũng mất dạng sau pha bỏ lỡ cơ hội mười mươi ở phút 21. Trong khi đó, Ronaldo thậm chí còn gây thất vọng hơn. Trong suốt 45 phút đầu tiên, siêu sao người Bồ Đào Nha không tung ra nổi một pha dứt điểm. Chỉ đến khi hiệp 2 trở lại, CR7 mới chơi bùng nổ. Nhưng Real cũng phải nhờ đến màn tỏa sáng của tiền đạo trẻ Jese mới có được bàn danh dự ở phút thi đấu cuối cùng.

Cả Messi lẫn Ronaldo đều núp dưới cái bóng của Neymar.

Màn tỏa sáng rực rỡ của Neymar trong lần ra mắt El Clasico khiến nhiều người nhớ lại hình ảnh của hai huyền thoại bóng đá Brazil là Romario và Rivaldo ngày nào. Lần đầu tiên tham dự trận Siêu kinh điển, “Quỷ lùn” Romario lập hat-trick, giúp Barca đại thắng Real với tỷ số 5-0 tại Nou Camp, trong khi Rivaldo cũng ghi bàn giúp Barca hạ gục Real với tỷ số 3-2 tại Bernabeu.

Với chiến thắng quan trọng này, Barca tiếp tục củng cố ngôi vị số 1 trên BXH với 28 điểm sau 10 vòng đấu. Trong khi Real giậm chân ở vị trí thứ 3 với 22 điểm.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm