Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điều rút ra sau chiến thắng thứ hai liên tiếp của M.U

Van Gaal hiện sở hữu dàn cầu thủ chất lượng để xây dựng đội hình đủ khả năng tranh chức vô địch Premier League mùa tới, nhưng M.U vẫn cần thêm thời gian tìm ra lối chơi phù hợp.

 

Van Gaal chê Schweinsteiger chơi tồi

Vị thuyền trưởng M.U chỉ hài lòng với màn trình diễn của đội nhà trong 45 phút đầu trận, còn hiệp 2 với đội hình gồm đa phần các cầu thủ trẻ đã gây thất vọng.

Ashley Young khiến Di Maria đối diện tương lai mờ mịt

HLV Van Gaal tiết lộ, Angel Di Maria sẽ hội quân cùng M.U tại Mỹ ngày 25/7. Tiền vệ người Argentina hiện điều trị chấn thương dính phải ở Copa America 2015. Khi Di Maria vắng mặt, Ashley Young là sự lựa chọn hàng đầu bên cánh trái của “Quỷ đỏ”. Sau khi chơi tốt ở trận đầu gặp Club America, anh tiếp tục thi đấu ấn tượng trước San Jose Earthquakes.

Tiền vệ cánh Ashley Young thi đấu nổi bật trong đội hình M.U ở chuyến du đấu hè tính đến lúc này. Ảnh: Getty Images.

Trong 45 phút, M.U chủ yếu tập trung tấn công bên cánh trái với sự góp mặt của Ashley Young. Anh cùng Luke Shaw nhiều lần thực hiện những pha chồng biên tốc độ. Bàn mở tỷ số của Juan Mata xuất phát từ bên cánh của Young. Anh chính là cầu thủ chuyền cho Mata, sau đó tuyển thủ người Tây Ban Nha lừa qua hậu vệ bên phía San Jose Earthquakes để ghi bàn.

Phong độ tốt cùng với việc chơi ăn ý với Luke Shaw giúp anh nhận được sự tin tưởng của HLV Van Gaal. Điều đó khiến Angel di Maria đối diện việc khó tranh suất chính thức bên cánh trái. Ở trận cuối gặp PSG ngày 30/7, tiền vệ người Argentina mới có thể trở lại thi đấu cho M.U, và đó là cơ hội cho cựu cầu thủ Real ghi điểm với HLV Van Gaal.

Memphis Depay có thể tạo sự khác biệt

Sau bàn thắng đầu tiên, Depay cho thấy khả năng dứt điểm tốt và sẽ là sự bổ sung cần thiết cho hàng công "Quỷ đỏ". Ảnh: Getty Images.

Tân binh người Hà Lan có trận thứ hai liên tiếp thi đấu phía sau thủ quân Rooney. Anh chơi xông xáo và tạo ra hiệu ứng tích cực. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho thấy khả năng đọc tình huống trận đấu của Depay. Ngoài ra, anh còn thể hiện khả năng dứt điểm rất tốt bằng một cú sút chính xác vào góc xa.

Đầu hiệp 1, tân binh người Hà Lan thể hiện tốc độ và khả năng xử lý bóng khéo léo trước khi tung ra cú dứt điểm khiến thủ môn bên phía San Jose Earthquakes vất vả cản phá. Tuy nhiên, cơ hội có bàn thắng của M.U sẽ cao hơn nếu anh phối hợp với Rooney và Juan Mata. Ở những trận tới, Depay cần bỏ lối chơi cá nhân.

 

Andreas Pereira ghi điểm với HLV Van Gaal

Đầu năm 2015, ban lãnh đạo M.U gia hạn hợp đồng với tiền vệ người Brazil thêm 3 năm. Đây là quyết định đúng của “Quỷ đỏ” khi giữ chân cầu thủ trẻ tài năng. Sau khi thi đấu tốt ở trận gặp Club America, anh đã tỏa sáng ở trận thứ hai. Pha di chuyển và đánh đầu giúp Pereira có bàn thắng đầu tiên trong màu áo M.U. Nếu tiếp tục chơi hay như trong thời gian qua, anh có thể được HLV Van Gaal cho ra sân nhiều hơn mùa tới.

Tiền vệ trẻ Pereira đứng trước cơ hội có suất trong đội hình một M.U nếu tiếp tục tỏa sáng ở những trận sắp tới. Ảnh: Getty Images.

Fellaini tự đánh mất cơ hội ra sân

Tiền vệ người Bỉ là sự lựa chọn quan trọng của HLV Van Gaal mùa trước. Tuy nhiên, anh sẽ vắng mặt đến cuối tháng 8/2015 do án phạt thẻ đỏ. “Tôi mong đợi tất cả cầu thủ ra sân ngoại trừ Fellaini, bởi cậu ấy bị cấm 3 trận mùa tới”, HLV Van Gaal chia sẻ trên trang chủ của đội bóng. Hiện M.U có nhiều tiền vệ sau khi Schweinsteiger và Schneiderlin gia nhập sân Old Trafford, nên sự cạnh tranh vị trí chính thức càng trở nên quyết liệt.

M.U cần De Gea

Johnstone tạo dấu ấn nhất định khi đóng thế David de Gea, nhưng HLV Van Gaal vẫn hy vọng thủ môn người Tây Ban Nha tiếp tục gắn bó với M.U mùa tới. Trong tình huống “Quỷ đỏ” nhận bàn thua, các hậu vệ thi đấu thiếu quyết liệt, tuy nhiên, Johnstone cũng có phần lỗi khi phản ứng không thực sự tốt. Người hâm mộ M.U chờ đợi thủ môn số một David de Gea ra sân ở trận tới gặp Barcelona.

M.U 3-1 SJ Earthquakes: Tân binh lại tỏa sáng

Trong trận thứ hai ở chuyến du đấu hè 2015, tân binh Depay đóng góp một pha lập công vào chiến thắng 3-1 của M.U trước San Jose Earthquakes lúc 10h ngày 22/7.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm