Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điều kiện để Ronaldo trở lại Man United

Đã xuất hiện nhiều tin đồn về việc Cristiano Ronaldo trở lại Old Trafford, nhưng anh hiện tỏ ra rất hạnh phúc với Real Madrid và sẽ cần khá nhiều điều kiện để CR7 quay về Anh.

5 điều kiện để Ronaldo trở lại Man United

Đã xuất hiện nhiều tin đồn về việc Cristiano Ronaldo trở lại Old Trafford, nhưng anh hiện tỏ ra rất hạnh phúc với Real Madrid và sẽ cần khá nhiều điều kiện để CR7 quay về Anh.

Nhà Glazer chịu chi tiền

Hiện còn hợp đồng tới năm 2015, Madrid sẽ chỉ để cầu thủ đắt giá nhất của họ ra đi nếu nhận được một đề nghị không thể từ chối. Gia đình Glazer đã bị cáo buộc là tỏ ra keo kiệt kể từ khi kiểm soát M.U vào năm 2005. Từ đó đến nay, những đội bóng như Manchester City, Chelsea và PSG đã chiếm hết các trang bìa về chuyển nhượng, trong khi M.U phải hài lòng với những món hàng khiêm tốn hơn.

Sir Alex Ferguson lẫn Ronaldo đều rất muốn cộng tác cùng nhau trong màu áo Man United một lần nữa.

Tuy nhiên, việc mua Robin van Persie trong mùa hè, với sự cạnh tranh từ phía Man City, cho thấy khi cần, Sir Alex Ferguson có thể nhận được sự ủng hộ lớn ra sao. Tất nhiên, Ronaldo sẽ là một khoản chi hoàn toàn khác, nhà Glazer sẽ phải thọc sâu vào túi hơn nhiều.

Mourinho tới Old Trafford

Chừng nào Jose Mourinho còn ở Bernabeu, khó có khả năng Ronaldo được phép ra đi. Tuy nhiên, nếu như Mourinho ra đi, và điểm đến là Manchester, mọi việc có thể thay đổi hoàn toàn theo hướng rất có lợi cho những CĐV áo đỏ. Nhưng một lần nữa lại là vấn đề về những tin đồn liên quan tới tương lai Sir Alex Ferguson. Sẽ cần một HLV vĩ đại để có thể thừa kế những di sản đồ sộ của Ferguson.

Đã xuất hiện những nghi ngờ về việc Mourinho, với cái tôi quá lớn, có phù hợp với Old Trafford hay không, nhưng lý lịch công việc của ông là đủ để thuyết phục tất cả. Không có gì lý tưởng hơn một giai đoạn chuyển giao thành công với M.U bằng cách có được chữ ký của cả Mourinho và Ronaldo.

Thuyết phục được Jorge Mendes

Siêu cò Jorge Mendes là một trong những người có tiếng nói quyết định tới tương lai của Ronaldo. Ông cũng là người đại diện của Mourinho và hàng loạt ngôi sao Madrid khác, bao gồm Fabio Coentrao, Angel Di Maria, Pepe và Ricardo Carvalho. Không phải ngẫu nhiên mà tất cả họ, cùng với Ronaldo, đã có mặt ở thủ đô TBN.

Những cầu thủ như Carvalho, Paulo Ferreira, Tiago và Maniche đóng vai trò trung tâm trong những thành công bước đầu của Mourinho ở Chelsea. Ảnh hưởng của Mendes cũng rất rõ ràng tại M.U, với Ronaldo và những người tiếp bước anh, Nani và Anderson. Ảnh hưởng đó giảm bớt sau thất bại với Bebe và việc người bạn thân của Mendes, Carlos Queiroz, ra đi năm 2008.

Nhưng ý định này không hề thực hiện khi cả hai bị quá nhiều ràng buộc.

Real có Decima

Nghe có vẻ nghịch lý, nhưng chức vô địch Champions League thứ 10 có thể sẽ khiến Real xem xét việc bán Ronaldo. Không đội bóng nào khát khao danh hiệu đó như Madrid mùa này. Họ là đội giàu thành tích nhất giải với 5 Cúp C1 1956-60. Nhưng danh hiệu gần nhất của họ đã diễn ra cách đây 10 năm. Chừng nào còn phải theo đuổi Decima, họ sẽ phải giữ lại cầu thủ giỏi nhất của mình.

Messi sa sút

Ronaldo còn nhiều việc phải làm ở TBN. Real hiện kém Barcelona 13 điểm ở La Liga, trong khi Ronaldo trong mắt nhiều người vẫn còn kém Messi. Kể từ khi anh tới Madrid, mối kình địch giữa họ đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Ra đi lúc này có nghĩa rằng chấp nhận là kẻ thua cuộc. CR7 sẽ muốn một Quả bóng vàng nữa cùng Real, điều chỉ có thể tới nếu mùa tới Messi sa sút.

 Theo Bongdaplus.vn

 

 Theo Bongdaplus.vn

Bạn có thể quan tâm