Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United hợp tác mua lại Ronaldo

Sir Alex Ferguson bên cạnh việc khẳng định sẽ không bán Wayne Rooney vào mùa hè còn chuẩn bị tái ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo.

Man United hợp tác mua lại Ronaldo

Sir Alex Ferguson bên cạnh việc khẳng định sẽ không bán Wayne Rooney vào mùa hè còn chuẩn bị tái ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo.

Tương lai của Rooney đã bị đặt một dấu hỏi lớn khi anh đá dự bị trong trận gặp Real Madrid. Tuy nhiên, trong phát biểu công khai đầu tiên của mình sau trận đấu này, Sir Alex Ferguson đã khẳng định tương lai của tiền đạo người Anh tại Old Trafford: “Không có vấn đề giữa tôi và Rooney, cậu ấy sẽ vẫn ở đây mùa tới”.

Bên cạnh điều này, Man United đã có cuộc họp với nhà tài trợ áo đấu Nike nhằm nỗ lực đưa Ronaldo trở lại sân Old Trafford. Đại diện của Nike đã bay đến London và có cuộc tiếp xúc với đại diện Man United hôm qua về việc gia hạn hợp đồng tài trợ. Nhưng trong cuộc tiếp xúc này, việc đưa Ronaldo về lại Man United là một nội dung quan trọng.

Sir Alex Ferguson cho biết việc bỏ rơi Rooney trong trận gặp Real đơn giản là vấn đề chiến thuật.

Nike hiện còn hợp đồng với Man United đến năm 2015 với tổng giá trị là 303 triệu bảng. Man United rất tự tin sẽ nhận gấp đôi con số đó trong bản hợp đồng mới. Bản thân nhà sản xuất dụng cụ thể thao khổng lồ của Mỹ cũng sẵn sàng khởi động việc gia hạn hợp đồng sớm để Man United có ngân quỹ để chuyển nhượng.

Ronaldo hiện là con át chủ bài trong các chiến dịch quảng cáo của Nike, nhưng hiện tại anh đang thi đấu cho Real Madrid (Adidas đang là tài trợ áo đấu). Nếu về lại Man United, đội bóng nổi tiếng nhất thế giới cùng với thương hiệu của Ronaldo, Nike sẽ nâng cao thương hiệu toàn cầu của mình.

Theo những thông tin gần đây nhất thì Man United sẵn sàng trả 65 triệu bảng và các thêm 1 cầu thủ (có thể là Nani) cho Real Madrid để họ bán Ronaldo. Tuy nhiên, nếu thật sự quyết tâm mua Ronaldo thì Man United hoàn toàn có thể cậy nhờ luật Webster để đưa anh về lại.

Luật này quy định bất kỳ một cầu thủ nào khi ký hợp đồng dưới 28 tuổi sẽ được phép “mua” quãng thời gian còn lại của hợp đồng sau khi đã thực hiện được ba năm kể từ ngày ký. Chi phí “mua” lại hợp đồng bao gồm phí chuyển nhượng và lương, tương đương với phần thời gian còn lại của hợp đồng. Phí chuyển nhượng trong trường hợp này được tính là phí chuyển nhượng ban đầu chia cho tổng số năm trong hợp đồng, rồi nhân với thời gian còn lại của hợp đồng.

Để Ronaldo trở lại Man United là điều không khó nếu cả hai cùng quyết tâm.

Ronaldo ký hợp đồng với Real Madrid từ ngày 1/7/2009 với phí chuyển nhượng 94 triệu euro. Đến ngày 1/7 năm nay, CR7 có quyền mua lại 2 năm hợp đồng của mình với giá 51,3 triệu euro, bao gồm 31,3 triệu euro phí chuyển nhượng tương đương với 2 năm còn lại trong bản hợp đồng 6 năm (94 triệu euro chia cho 6 năm) và 20 triệu euro tiền lương của 2 năm cuối cùng trong hợp đồng.

Tuy vậy, bản thân Man United và Real Madrid là 2 thành viên chủ chốt của ECA (Hiệp hội các CLB châu Âu) từ lâu đã ra sức phản đối việc các cầu thủ sử dụng luật này. Vì thế, họ sẽ chọn giải pháp thương lượng ổn thỏa nhất.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm