Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điện thoại có màn hình đẹp nhất

Những mẫu smartphone mạnh về giải trí mới ra mắt của Samsung, HTC, Asus và chiếc Xperia X1 của Sony Ericsson là những mẫu điện thoại có màn hình hiển thị đẹp nhất hiện nay, với độ phân giải WVGA (800 x 480 pixel).

5 điện thoại có màn hình đẹp nhất

Những mẫu smartphone mạnh về giải trí mới ra mắt của Samsung, HTC, Asus và chiếc Xperia X1 của Sony Ericsson là những mẫu điện thoại có màn hình hiển thị đẹp nhất hiện nay, với độ phân giải WVGA (800 x 480 pixel).

Bên cạnh khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét, rõ ràng hơn, màn hình WVGA còn đặc biệt hữu ích khi soạn thảo văn bản hay lướt web trên điện thoại, bởi nó có thể hiển thị nhiều kí tự hơn so với những màn hình có độ phân giải thấp. Sau đây là 5 mẫu smartphone chạy Windows Mobile sở hữu màn hình được đánh giá cao nhất hiện nay.

1. Samsung Omnia II i8000

Omnia thế hệ 2 của Samsung được trang bị màn hình AMOLED cảm ứng rộng 3,7 inch, độ phân giải WVGA, sử dụng giao diện TouchWiz 2.0. Máy chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6.1, hỗ trợ các kết nối HSDPA (tốc độ 7,2 Mb/giây), HSUPA, Wi-Fi, GPS, USB và Bluetooth. Samsung Omnia II i8000 còn được tích hợp camera 5 megapixel có khả năng quay video 720 x 480 pixel, giắc cắm tai nghe 3,5 mm và khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD. Máy có hai phiên bản tương ứng với hai mức dung lượng bộ nhớ trong là 8 GB và 16 GB.

Hai ưu điểm của chiếc máy này là pin khỏe và giá bán không quá cao so với những sản phẩm cùng tầm (gần 12 triệu đồng). Tuy nhiên, bề mặt ngoài của máy rất dễ bám bụi và dấu vân tay, đồng thời bút đi kèm cũng không hỗ trợ thật tốt cho người dùng.

2. HTC Touch Pro2

Được trang bị màn hình WVGA rộng 3,6 inch, HTC Touch Pro2 có thể hiển thị hình ảnh và video một cách mượt mà, sắc nét. Loa ngoài của chiếc máy này cũng cho chất lượng âm thanh thoại tốt. Đặc biệt, tính năng thoại video là một trong những tính năng được người dùng đánh giá cao nhất ở Touch Pro2. Bàn phím và giao diện cảm ứng TouchFlo 3D cũng là những ưu điểm khác của chiếc máy này.

Mặc dù vậy, HTC Touch Pro2 bị chê hơi nặng và dày, lại không được trang bị giắc cắm tai nghe 3,5 mm thông dụng. Camera của máy không có đèn LED, trong khi tốc độ lấy nét lại khá chậm.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 11,9 triệu đồng.

3. Asus P835

Asus P835 được trang bị màn hình WVGA rộng 3,5 inch. Điểm mạnh của chiếc máy này nằm ở khả năng hỗ trợ kết nối HSDPA với tốc độ 7,2 Mb/giây, bộ nhớ trong có dung lượng 4 GB, các phím bấm được bố trí đơn giản nhưng hiệu quả. Tuy nhiên, giao diện của máy hoạt động không được nhanh, tuổi thọ pin ngắn và thiết kế không ấn tượng là những nhược điểm bị nhiều người dùng kêu ca. Bên cạnh đó, P835 còn không được Asus trang bị giắc cắm tai nghe.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 9,5 triệu đồng.

4. Sony Ericsson Xperia X1

Chiếc "siêu di động" đình đám này của Sony Ericsson là một trong những mẫu điện thoại đầu tiên được tích hợp màn hình có độ phân giải WVGA. Mặc dù chỉ rộng 3 inch, nhưng với độ phân giải cao như vậy, màn hình của Sony Ericsson Xperia X1 có thể làm thỏa mãn những tín đồ của phim ảnh độ nét cao. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị giắc cắm tai nghe 3,5 mm, camera 3,2 megapixel, thiết kế trượt ngang ấn tượng và đầy đủ các tính năng kết nối tiên tiến nhất. Tuy nhiên, X1 cũng có điểm yếu là tuổi thọ pin ngắn, tốc độ lấy nét của camera chậm và giao diện không được trực quan.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 8,2 triệu đồng.

5. HTC Touch Diamond2

Touch Diamond phiên bản 2 được trang bị màn hình cảm ứng WVGA rộng 3,2 inch, có khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét, lại sử dụng giao diện TouchFlo 3D cải tiến nên mang lại vẻ mượt mà, ấn tượng cho cỗ máy. Trình duyệt Internet của Diamond2 có tốc độ hoạt động rất nhanh, khả năng nhập liệu của máy cũng được đánh giá tốt. Bên cạnh đó, chiếc máy này còn được đánh giá cao nhờ sở hữu thiết kế thời trang. Mặc dù vậy, máy không được trang bị giắc cắm tai nghe 3,5 mm nên người dùng sẽ phải nghe nhạc bằng tai nghe đi kèm theo máy. Đồng thời, Diamond2 cũng không có phần mềm GPS cài đặt sẵn.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 8,9 triệu đồng.

Lê Anh

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Cnet

Bạn có thể quan tâm