Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nóng trong trận M.U - Liverpool

Rooney và đồng đội được đánh giá cao hơn đồng nghiệp bên phía Liverpool nhờ có phong độ tốt thời gian qua, nhưng trận đấu giữa M.U và Liverpool luôn chứa đựng những điều bất ngờ.

Van Persie - Skrtel

a
Persie tìm lại khả năng săn bàn ở những trận gần đây.

Van Persie hiện là tiền đạo ghi bàn nhiều nhất của M.U tính đến trước vòng 16 Premier League với 6 lần sút tung lưới đối phương. Trong khi đó, Skrtel là trung vệ số 1 bên phía Liverpool khi thực hiện trung bình 15 pha truy cản mỗi trận. Cả hai đều đang có phong độ tốt nên cuộc đối đầu giữa Persie và Skrtel trên sân Old Trafford hứa hẹn hấp dẫn.

Rooney - Kolo Toure

a
Rooney luôn giữ vai trò quan trọng trong lối chơi của M.U ở mỗi trận đấu.

Giữa tuần qua, Kolo Toure vắng mặt trong trận Liverpool gặp Basel ở vòng bảng Champions League do dính chấn thương háng. Nhiều khả năng anh sẽ trở lại ở trận làm khách trên sân Old Trafford của M.U. Trong trận đấu đỉnh cao tại giải Ngoại hạng Anh, HLV Rodgers cần một trung vệ dày dặn kinh nghiệm như Kolo Toure để kèm Rooney. Tuy nhiên, ở độ tuổi 33, cầu thủ người Bờ Biển Ngà sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc khóa chặt thủ quân bên phía M.U.

Carrick – Gerrard

a
Gerrard luôn chiến đấu với 100% thể lực mỗi khi ra sân.

Michael Carrick từng được bố trí chơi ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự của M.U trong trận gặp Southampton. Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp khi các trung vệ vắng mặt do dính chấn thương. Với việc Jonny Evans và Phil Jones hoàn toàn có thể ra sân, HLV Van Gaal sẽ để Carrick đá ở vị trí sở trường tiền vệ trung tâm nhằm giúp đội nhà kiểm soát nhịp độ trận đấu. Trong trận M.U đối đầu Liverpool, anh sẽ phải chạm mặt với đội trưởng Steven Gerrard, một tiền vệ luôn chơi máu lửa mỗi khi ra sân.

Juan Mata - Lallana

a
Juan Mata được đánh giá chơi tốt thời gian qua.

Phong độ của Juan Mata hoàn toàn làm hài lòng HLV Van Gaal thời gian gần đây. Anh có 4 pha lập công và thực hiện 16 đường chuyền quan trọng. Trong khi đó, giới chuyên môn đánh giá tân binh Lallana chưa thực sự hòa nhập tốt trong đội hình Liverpool. Để chứng tỏ khả năng của một trong những tiền vệ được đánh giá hay nhất mùa trước, Lallana cần thể hiện màn trình diễn ấn tượng khi so tài với Juan Mata.

Rojo - Rickie Lambert

a
Lambert chưa thể hiện được nhiều trong màu áo Liverpool.

Trong tình cảnh Balotelli và Sturridge vắng mặt do chấn thương, HLV Rodgers sẽ buộc phải sử dụng Lambert từ đầu trận. Vị trí trên hàng công của Liverpool ở trận gặp M.U không thể đem đến sự yên tâm cho người hâm mộ, bởi Lambert gây thất vọng khi chỉ có 1 pha lập công sau 13 trận. Cơ hội để anh ghi bàn vào lưới đội chủ sân Old Trafford càng trở nên khó hơn khi phải thoát khỏi sự truy cản của Rojo, tân binh M.U chơi tiến bộ qua từng trận thời gian qua.

Đội hình 11 ngôi sao kết hợp M.U - Liverpool

Trang Sky Sports đăng tải đội hình kết hợp 7 ngôi sao M.U và 4 cầu thủ Liverpool theo lựa chọn của chuyên gia thể thao Nicholas. Trận đại chiến ở Old Trafford sẽ diễn ra lúc 20h30.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm