Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nóng quyết định đại chiến Đức - Bồ Đào Nha

Là hai đội bóng thiên về lối chơi tấn công cởi mở nên phong độ của những ngôi sao hàng đầu như Ronaldo, Moutinho, Ozil hay Gotze có thể sẽ định đoạt số phận trận đấu.

1. Cristiano Ronaldo vs Benedikt Howedes

Cả thế giới túc cầu đều đã biết Ronaldo nguy hiểm đến nhường nào. Ngôi sao số một của ĐT Bồ Đào Nha vừa trải qua mùa giải đại thành công cùng Real Madrid. Hiệu suất ghi bàn khủng khiếp, 51 bàn thắng sau 47 trận, của CR7 góp công lớn giúp Kền kền trắng giành cú đúp danh hiệu Champions League và cúp Quốc gia Tây Ban Nha.

Ronaldo từng khiến Howedes gặp rất nhiều khó khăn khi Real chạm trán Schalke tại vòng 1/8 Champions League 2013/14.

Trong màu áo ĐTQG, Ronaldo cũng có những đóng góp vô cùng to lớn. Hai pha lập công đẳng cấp vào lưới Thụy Điển để mang về tấm vé dự World Cup 2014 cho Seleccao là minh chứng rõ nét nhất. Tất nhiên, với một ngôi sao tấn công đáng sợ đến thế, người Đức sẽ phải thật sự dè chừng.

Benedikt Howedes nhiều khả năng sẽ được HLV Joachim Loew lựa chọn án ngữ hành lang cánh phải, hướng tấn công chính của Ronaldo. Ở tuổi 26, hậu vệ đang thuộc biên chế của Schalke có đủ sự sung sức và kinh nghiệm cần thiết nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tầm hoạt động của CR7. Bên cạnh đó, Howedes có lẽ cũng sẽ bớt vất vả hơn khi đối thủ của anh không có được nền tảng thể lực sung mãn nhất.

2. Nani vs Erik Durm

Những miếng đánh biên là sở trường của Bồ Đào Nha. Nếu bên cánh trái, “Brazil châu Âu” có Ronaldo thì ở biên phải, họ cũng sở hữu một mũi tấn công nguy hiểm khác là Nani. Dù không thường xuyên được ra sân trong màu áo M.U ở mùa giải vừa qua song tiền vệ 27 tuổi vẫn là một cái tên không thể bị xem thường. Lối chơi tốc độ, lắt léo và những đường tạt cánh tốt của Nani sẽ buộc hậu vệ phải của tuyển Đức, Erik Durm cần thi đấu với độ cảnh giác cao nhất.

3. Joao Moutinho vs Philipp Lahm

Một trong những yếu tố then chốt quyết định đến thành bại đại chiến Đức – Bồ Đào Nha có lẽ sẽ là cuộc đối đầu ở khu vực trung tuyến giữa Lahm và Moutinho. Cùng sở hữu lối chơi thông minh và nhãn quan chiến thuật tốt, điểm khác biệt giữa Lahm và Moutinho có chăng là một người được ưu tiên cho mặt trận phòng ngự, còn người kia lại thiên về tấn công nhiều hơn.

4. Pepe vs Mesut Oezil

Oezil sẽ lại có dịp đối đầu với người đồng đội cũ Pepe.

Sự vắng mặt đáng tiếc của Marco Reus khiến trọng trách dẫn dắt hàng công đè nặng lên vai Mesut Oezil. Tiền vệ 25 tuổi từng chơi cực hay 4 năm trước trên đất Nam Phi nhưng anh lại thi đấu không thật sự thành công kể từ khi cập bến sân Emirates.

Trong khi Pepe là mắt xích quan trọng trong hành trình vinh quang của Real ở mùa giải vừa qua. Phong độ ổn định của trung vệ 31 tuổi sẽ là thử thách thật sự cho khát khao khẳng định lại bản thân của Oezil. Sẽ là một cuộc đối đầu thú vị giữa hai người đồng đội cũ trong màu áo Real.

5. Bruno Alves vs Mario Goetze

Chạm trán đối thủ khó nhằn như Bồ Đào Nha, HLV Joachim Lowe rất có thể sẽ không sử dụng mẫu tiền đạo đá cắm như Miroslav Klose. Thay vào đó, nhiệm vụ ghi bàn sẽ được trao cho người chơi cao nhất trên tuyến đầu, Mario Goetze. Nếu khả năng này xảy ra, ngôi sao trẻ của Bayern Munich sẽ có dịp chạm trán trung vệ lão luyện Bruno Alves.

Thua kém về mặt kinh nghiệm nhưng bù lại, Goetze sở hữu tài năng thiên bẩm của một ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới. Sẽ không bất ngờ nếu chàng tiền vệ công 22 tuổi làm khổ đàn anh ở phần sân đối diện.

 

Thành Quảng

Ảnh: Zimbio

Bạn có thể quan tâm