Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nóng ở trận tuyển Việt Nam đấu Thái Lan

Cuộc đối đầu giữa Quang Hải và Bunmathan sẽ tác động rất nhiều đến cục diện trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan tại bán kết AFF Cup 2020.

Chanathip Songkrasin và Nguyễn Quang Hải là tâm điểm trong cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. Nhưng vị trí thi đấu của Chanathip lẫn Quang Hải khác nhau, do đó hai ngôi sao sẽ không có nhiều cơ hội chạm mặt trực tiếp.

Quang Hải - Theerathon

Trước giờ bóng lăn, HLV Hoàng Văn Phúc dự đoán tuyển Việt Nam ra sân với sơ đồ 3-4-3. Quang Hải sẽ trở lại hàng công và chơi vị trí tiền đạo lệch phải. Với hướng tấn công này, "nhạc trưởng" tuyển Việt Nam trực tiếp đối đầu hậu vệ trái Theerathon Bunmathan của Thái Lan.

Theerathon là hậu vệ hay nhất bóng đá Đông Nam Á hiện tại. Anh sở hữu bộ kỹ năng đa dạng từ phòng ngự, chuyền bóng tới hỗ trợ tấn công. Tuy nhiên, Theerathon thường ham dâng cao, di chuyển vào tuyến giữa, dẫn đến thường để hổng cánh trái.

Nhiệm vụ của Quang Hải là gây áp lực thường xuyên để đẩy Theerathon về sân nhà càng nhiều càng tốt. Thống kê chỉ ra Theerathon tạo ra đến 9 key pass (đường chuyền mở cơ hội) từ đầu AFF Cup 2020. Sẽ rất nguy hiểm nếu hậu vệ này được rảnh chân.

Quế Ngọc Hải - Teerasil Dangda

Với 4 bàn sau 4 trận, Dangda một lần nữa chứng tỏ vị thế của tiền đạo hay nhất Đông Nam Á 15 năm qua. Cứ sau ba lần ra chân, Dangda lại ghi một bàn ở AFF Cup 2020. Tiền đạo 33 tuổi đặc biệt nguy hiểm trong các pha băng cắt và dứt điểm ngay nhịp chạm đầu tiên.

Trọng trách theo kèm Dangda thuộc về Quế Ngọc Hải. Dangda di chuyển linh hoạt từ khu vực cấm địa, lùi về tuyến hai và có thể dạt ra hai biên, do đó Ngọc Hải phải luôn đảm bảo 100% tập trung trong trận đấu.

Tại AFF Cup 2020, Quế Ngọc Hải đã thực hiện 5 pha đánh chặn thành công và có 3 tình huống giải nguy. Nhưng 4 đối thủ ở bảng B đều dưới tầm tuyển Việt Nam. Đối đầu Dangda chính là thước đo để kiểm chứng liệu Ngọc Hải có là trung vệ hay nhất Đông Nam Á hiện tại.

Tuấn Anh - Chanathip

HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng tuyển Thái Lan xuất phát với sơ đồ 4-3-3 nhưng liên tục thay đổi sang 4-3-1-2. Khi đó, Chanathip là hộ công phía sau cặp tiền đạo Dangda, Supachok Sarachat. Đây có lẽ là hệ thống tối ưu được khả năng của "Messi Thái".

Trước đối thủ có hàng tiền vệ cực mạnh, Nguyễn Tuấn Anh sẽ trở lại đội hình chính đá cặp với Nguyễn Hoàng Đức. Tiền vệ của HAGL vốn là tiền vệ mỏ neo nhưng đang được sử dụng như một cầu thủ box-to-box ở AFF Cup lần này. Tại hai trận vòng loại hai World Cup 2022, Tuấn Anh và Chanathip đã liên tục đối đầu nhau. Việc Tuấn Anh có hóa giải được Chanathip hay không sẽ giúp tuyển Việt Nam giảm bớt áp lực phòng ngự.

Tuấn Anh đang có tỷ lệ tắc bóng thành công 66,7% ở AFF Cup 2020. Chanathip chưa đạt phong độ tốt nhất nhưng khả năng giữ và chuyền bóng của tiền vệ này vẫn chất lượng. Anh đang chuyền thành công gần 90% ở phần sân đối phương, trong đó có 5 đường key pass.

Chanathip luôn ưu tiên các tình huống đâm trực diện vào vùng cấm, do đó Tuấn Anh cần thêm hỗ trợ từ đồng đội xung quanh.

Công Phượng - Manuel Bihr

Thái Lan đã thắng dễ 4 trận ở vòng bảng AFF Cup 2020 nhưng hàng thủ của họ thỉnh thoảng mắc sai lầm. Một trong số đó là lỗi của Manuel Bihr trong trận Philippines. Cặp trung vệ Bihr - Kritsada Kaman là những mắt xích yếu của "Voi chiến". Người đầu tiên chậm chạp còn người thứ hai quá trẻ (Kaman mới 22 tuổi).

Đây là dịp lý tưởng để HLV Park Hang-seo tung Công Phượng đá chính nhằm tận dụng khả năng đi bóng đột biến của tiền đạo này.

Công Phượng đã ghi 2 bàn tại AFF Cup 2020. Tỷ lệ dứt điểm chuẩn xác của tiền đạo HAGL đang ở mức 50%.

Nguyên Mạnh - Supachai

Supachai Jaided hoặc Supachok sẽ đá cặp tiền đạo với Dangda ở trận này. Thậm chí HLV Alexandre Polking có thể xếp Supachai, Dangda và Supachok cùng đá cánh. Nếu Supachai ra sân, hãy cẩn trọng với các tình huống xâm nhập vùng cấm bất ngờ của chân sút sinh năm 1998.

Supachai cao 1,81 m và có khả năng bật nhảy ấn tượng. Thái Lan cũng liên tục triển khai các tình huống tấn công biên và tạt vào bất ngờ. Những quả tạt nhắm tới cột hai với Supachai chờ sẵn có thể là vũ khí để Thái Lan tạo khác biệt. Với những pha bóng kiểu vậy, vai trò của thủ môn luôn quan trọng.

Tại AFF Cup 2020, Nguyên Mạnh bắt chính ba trận và chơi khá ổn. Nhưng đó là các trận tuyển Việt Nam không chịu áp lực phòng ngự nặng nề do đó Nguyên Mạnh ít chịu áp lực. Ám ảnh về các tình huống bóng bổng vẫn còn đó với Nguyên Mạnh. Do đó, tuyển Việt Nam cần sự tập trung của thủ môn CLB Viettel để kiểm soát tốt các pha bóng trên không.

viet nam vs thai lan anh 11
Tiền đạo Thái Lan muốn ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam Chia sẻ ở buổi tập chiều 22/12, Supachai Jaided thể hiện khao khát ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam trước vòng bán kết AFF Cup 2020.

Báo Thái Lan: 'HLV Park là bố già của Đông Nam Á'

Truyền thông Thái Lan khâm phục tài cầm quân của huấn luyện viên Park Hang-seo khi ông và tuyển Việt Nam chưa thua đội bóng nào trong khu vực.

Tuyển Việt Nam tấn công như thế nào ở AFF Cup 2020?

Đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo chủ yếu ghi bàn từ những tình huống ở trung lộ dù sở hữu 2 hậu vệ cánh mang thiên hướng tấn công.

Điểm tựa bất bại của tuyển Việt Nam trước Thái Lan

Tuyển Việt Nam đá để thắng sẽ nhường chỗ cho tuyển Việt Nam không để thua trong ngày gặp lại đối thủ duyên nợ Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm