Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nổi bật của HDBank trong năm 2018

Năm 2018 chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong hoạt động kinh doanh của HDBank, trong đó có việc đáp ứng các chỉ số an toàn, tăng vốn nhưng vẫn giữ ROE trên 20%..

Tại đại hội đồng cổ đông HDBank 2019 diễn ra sáng 23/4, ông Nguyễn Văn Dũng - Cục trưởng Cục Thanh tra Giám sát Ngân hàng TP.HCM, đã chỉ ra 5 điểm nổi bật của HD Bank trong năm qua. Cụ thể, ngân hàng này đạt kết quả tích cực khi thực hiện các chỉ tiêu theo xu hướng của NHNN, duy trì quy mô hoạt động khá lớn. Không tính ngân hàng TMCP nhà nước thì dư nợ, tổng tài sản của HDBank đứng thứ 4 trong top 12.

Tiếp theo, HDBank đáp ứng các tiêu chí an toàn trong hoạt động như thanh khoản, lộ trình cho Basel II. Theo bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó chủ tịch HĐQT, cuối năm 2017, tổ công tác thông qua việc thuê tư vấn để thực hiện Basel II. Năm 2018, ngân hàng mua giải pháp phần mềm để từng bước thực hiện. Về cơ bản, cuối năm ngoái đã hoàn thành.

HDBank anh 1
Bà Thảo cho biết chậm nhất cuối quý II, HDBank sẽ được chuẩn y Basel II.

Tháng 1 năm nay, HDBank đã xong hồ sơ lên NHNN xin áp dụng Basel II trước thời hạn. Nữ tỷ phú cho biết chậm nhất đến cuối quý II, ngân hàng sẽ được chuẩn y thực hiện Basel II trước thời hạn quy định.

Ngoài ra, HDBank đã cố gắng thực hiện theo các yêu cầu của NHNN. Cũng trong năm qua, ngân hàng niêm yết trên thị trường chứng khoán để minh bạch hóa thông tin. Bước đi này nhanh chóng đưa ngân hàng vào top 20 doanh nghiệp có giá trị vốn hóa lớn. Sau một năm, HDBank được chọn vào danh mục VN30 - 30 doanh nghiệp tốt nhất trên sàn chứng khoán Hose. Mức thanh khoản cao, bình quân hơn 130 tỷ đồng/phiên giúp nhà băng góp mặt trong top 13 về thanh khoản, top các doanh nghiệp niêm yết lớn nhất.

Để thực hiện mục tiêu đề ra trước đó, ngân hàng triển khai nhiều sản phẩm tiện ích, cung ứng vốn cho nền kinh tế. Đồng thời, HDBank thu hút khách hàng với các chính sách ưu đãi khi giao dịch.

ROE của HDBank trong năm 2018 ghi nhận đạt mức 21,29% và đặt kỳ vọng tăng thê, 30% vốn trong năm nay. Khi tăng vốn lên mà vẫn giữ ROE hơn 20% là áp lực cũng như thành công lớn của ngân hàng.


HDBank anh 2
HDBank tham vọng trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Năm qua, ngân hàng tăng trưởng nổi bật khi tổng tài sản đạt 216.057 tỷ đồng, tăng 14,1% so với năm 2017; vốn điều lệ đạt 9.810 tỷ đồng; tổng dư nợ tín dụng đạt 129.624 tỷ đồng tăng 17,8% so với cùng kỳ năm ngoái; tổng nguồn vốn huy động đạt 186.722 tăng 9,5%. Huy động vốn từ dân cư và tổ chức kinh tế đạt 142.987 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 4.005 tỷ đồng, tăng 65,7%, đạt 101,8% kế hoạch. Trong đó, HDBank riêng lẻ đạt 3.250 tỷ đồng.

Nói về mục tiêu năm nay, đại diện HDBank cho biết tăng vốn điều lệ sẽ thêm 1.962 tỷ đồng thông qua việc phát hành 196 triệu cổ phiếu thưởng từ nguồn thặng dư vốn cổ phần. Tỷ lệ phát hành cổ phiếu thưởng là 20%. Về dài hạn, nhà băng này tham vọng trở thành ngân hàng bán lẻ dẫn đầu thị trường Việt Nam và có mạng lưới trên thế giới.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm