Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nhấn sau trận MU thua Tottenham

Ba bàn thua trong vòng 6 phút trên sân White Hart Lane đã nhấn chìm tham vọng giành vé dự Champions League mùa tới của “Quỷ đỏ”.

Đả bại MU trong 6 phút, Tottenham kéo dài giấc mơ lật đổ

Tập thể trẻ trung Tottenham đã cho thấy bản lĩnh và bài bản lối chơi hơn hẳn Quỷ đỏ MU yếu đuối và nghèo nàn ý tưởng. Thua trận, tốp 4 trở nên xa vời với thầy trò Van Gaal.

Quyết định khó hiểu của Louis Van Gaal

Sau hiệp một thi đấu ngang ngửa với đội chủ nhà, vị thuyền trưởng của MU bất ngờ rút tiền đạo trẻ Marcus Rashford ra nghỉ ở ngay đầu hiệp hai và thay bằng cầu thủ chạy cánh Ashley Young. Ban đầu, người hâm mộ cho rằng Van Gaal sẽ để Anthony Martial vào đá cắm và Young sẽ thay thế sao mai người Pháp hoạt động bên hành lang cánh trái. Nhưng thực ra, “Tulip thép” đã bố trí người thường xuyên thi đấu trong vai trò hậu vệ cánh mùa giải năm nay lên chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công “Quỷ đỏ”.

Van Gaal tin tưởng MU còn cơ hội vào top 4

HLV Van Gaal đánh giá MU vẫn còn khả năng vào nhóm giành quyền dự Champions League mùa tới dù đã kém đội xếp thứ 4 là Man City tới 4 điểm.

Diem nhan MU Tottenham anh 1
Van Gaal luôn nổi tiếng với những quyết định "không giống ai". Ảnh: Mirror.

Giống như Di Maria trước kia, Ashley Young di chuyển vật vờ trong khu vực 16,5 m và không có nổi một cú dứt diểm về phía khung thành đội chủ nhà. Tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp hai của MU là pha đột phá qua ba hậu vệ của Martial trước khi dứt điểm trúng vị trí của Hugo Lloris.

Tuyến giữa “Quỷ đỏ” trong trận đấu ngày hôm qua cũng thiếu sự sáng tạo bởi cầu thủ duy nhất có khả năng này là Juan Mata đang bị bắt chết ở hành lang cánh phải. Trong khi đó, tiền vệ giàu sức chiến đấu và tốc độ như Jesse Lingard lại bị bó hẹp tầm hoạt động ở khu trung lộ. Chính những yếu tố này đã khiến tuyến giữa của MU hoàn toàn thất thế trước hàng tiền vệ trẻ, khỏe bên phía đội chủ nhà.

Louis Van Gaal liên tục cho thấy những quyết định khó hiểu trong thời gian gần đây. Có lẽ vị thuyền trưởng người Hà Lan đang cố chứng tỏ mình khác biệt và cá tính hơn so với phần còn lại.

Cuộc đua vô địch chưa ngã ngũ

Thi đấu sau Leicester và biết tin đối thủ đã giành chiến thắng, Tottenham nhập cuộc với một chút thiếu bình tĩnh. Trong khoảng 15 phút đầu, MU cầm bóng đến hơn 70%, đẩy Tottenham lùi sâu về sân nhà.

Diem nhan MU Tottenham anh 2
Dele Alli mở màn cho chiến thắng hoành tráng của Tottenham trước MU. Ảnh: Mirror.

Tuy nhiên, bàn thắng của tài năng trẻ Dele Alli ở phút thứ 70 đã khiến khán đài sân White Hart Lane bùng nổ. “Gà trống” đã được trả công xứng đáng sau liên tiếp những tình huống hãm thành. Quan trọng hơn nữa là pha lập công này góp phần đem về 3 điểm quan trọng giúp thầy trò HLV Pochettino tiếp tục nuôi hy vọng vào một cuộc lật đổ ở cuối mùa.

Fosu-Mensah tiếp tục tỏa sáng

Timothy Fosu-Mensah có lẽ là bất ngờ lớn thư hai của MU tại giải năm nay sau Marcus Rashford. Hậu vệ người Hà Lan đã đáp lại sự tin tưởng của ông thầy người đồng hương bằng màn trình diễn vô cùng ấn tượng trên sân White Hart Lane.

Diem nhan MU Tottenham anh 3
Fosu- Mensah có tương lai đầy hứa hẹn tại Old Trafford. Ảnh: Mirror

Có thể miêu tả lối chơi của sao mai sinh năm 1998 bằng ba từ: tốc độ, mạnh mẽ và quyết đoán. Trong suốt thời gian có mặt trên sân, Fosu-Mensah đã không ít lần cứu MU thoát khỏi những bàn thua trông thấy. Và ngay sau khi anh rời sân vì chấn thương, “Quỷ đỏ” đã để lọt lưới 3 bàn trong vòng 6 phút. Điều đáng nói là cả 3 bàn thắng của đội chủ nhà đều đến từ những đợt tấn công bên cánh phải, nơi Fosu-Mensah từng trấn giữ.

Tottenham không còn dễ bị bắt nạt

Từ thời Sir Alex Ferguson, Davi Moyes hay thậm chí là Louis Van Gaal, Tottenham luôn là “con mồi” ưa thích của MU. Nửa đỏ thành Manchester đã không thua trên sân của đối thủ vùng Đông Bắc London trong suốt 15 năm qua.

Diem nhan MU Tottenham anh 4
Trung vệ Alderweireld nhấm chìm "Quỷ đỏ" bằng pha đánh đầu hiểm hóc. Ảnh: Mirror.

Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại, “Gà trống” đã không còn là một CLB dễ bị bắt nạt. Harry Kane và đồng đội đã chấm dứt chuỗi 14 trận bất bại tại White Hart Lane của MU bằng một chiến thắng đẹp.

Leicester City chính thức giành vé dự Champions League

Thất bại của MU trước Tottenham đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Claudio Ranieri đã cầm chắc một vé dự Champions League mùa giải tới mà không cần bận tâm đến bất kỳ đối thủ nào. Nhưng “Bầy sói” sẽ không vì thế mà chủ quan, bởi họ muốn dự Cúp C1 năm sau với tư cách là nhà đương kim vô địch Premier League.

Diem nhan MU Tottenham anh 5
Đội hình ra sân hai đội.
Diem nhan MU Tottenham anh 6

Cập nhật bảng xếp hạng Premier League 2015/16.

Dũng Sĩ (Theo Mirror)

Bạn có thể quan tâm