Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nhấn sau trận hòa của U23 Việt Nam trước UAE

Thầy trò Park Hang-seo sẽ có quyền tiếc nuối khi chỉ tìm được 1 điểm trước U23 UAE ở trận ra quân của bảng D tại VCK U23 châu Á 2020.

Hai đội chắc chắn có quyền tiếc nuối vì không thể giành được chiến thắng. U23 UAE tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm với những pha ban bật rất nhanh, còn U23 Việt Nam vẫn sở hữu hàng thủ vững chắc và thi đấu rất có tổ chức. Ở trận này, VAR xuất hiện kịp thời cũng giúp cho U23 Việt Nam tránh phải nhận một quả penalty.

Dưới đây là 5 điểm nhấn của trận đấu theo quan điểm cây bút Fox Sports Asia Adwaldh Rajan.

U23 Viet Nam anh 1
p>U23 Việt Nam có trận hòa 0-0 trước U23 UAE vào tối 10/1. Ảnh: Hoàng Hà.

Việt Nam nhập cuộc tốt hơn UAE

Đại diện Đông Nam Á khởi đầu trận đấu với sự tự tin rất cao. Trung phong Nguyễn Tiến Linh có cơ hội uy hiếp khung thành đối thủ sau tình huống phối hợp với Nguyễn Quang Hải ở phút 12. Tuy nhiên, nỗ lực cản phá của hậu vệ Khalifa Al Hammadi đã ngăn chặn nỗ lực của tiền đạo U23 Việt Nam.

Sau đó, Huỳnh Tấn Sinh cũng bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số sau tình huống phạt góc được Quang Hải thực hiện. Pha chạm bóng rất gần khung thành của cầu thủ này thiếu đi sự chính xác để làm rung mành lưới bên phía UAE.

Tới nửa cuối hiệp 1, UAE dần lấy lại thế trận. Họ kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội hơn về khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Ali Saleh, ngòi nổ đáng gờm của U23 UAE

Người mang nhiều hy vọng đến cho U23 UAE ở trận này là tiền đạo 19 tuổi Ali Saleh. Tay săn bàn từng góp mặt ở ĐTQG UAE có hai cơ hội mở tỷ số trận đấu. Sau đó, chân sút tuổi teen này tiếp tục phối hợp cùng đồng đội dể tạo ra pha bóng sóng gió về khung thành thủ môn Tiến Dũng vào phút 40.

Sau giờ nghỉ, Ali Saleh tiếp tục khuấy đảo hàng thủ U23 Việt Nam bằng khả năng đi bóng lắt léo. Anh suýt mang về cho đội nhà quả 11 m sau khi bị Tấn Sinh truy cản ngay sát vùng cấm địa. Trọng tài chính đã chỉ tay vào chấm 11 m. Cơ hội mở tỷ số tới rất gần với U23 UAE.

VAR cứu U23 Việt Nam

Khi Al Ameri chuẩn bị thực hiện quả sút phạt đền, vận may lại tìm đến U23 Việt Nam. Tổ trọng tài VAR phát hiện tình huống Tấn Sinh phạm lỗi với Ali Saleh là bên ngoài vùng cấm địa. Trọng tài lập tức thay đổi quyết định, không cho U23 UAE được thưởng quả 11 m.

U23 Việt Nam suýt thắng phút chót

Dưới thời HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam thường có những chiến thắng vào phút bù giờ. Điều này tưởng chừng xuất hiện vào cuối hiệp 2 của trận gặp U23 UAE. Phút 86, Quang Hải nhảy múa với trái bóng trong vùng cấm địa đối thủ, trước khi chuyền cho Tiến Linh dứt điểm ở cự ly gần. Thế nhưng, số 22 của U23 Việt Nam lại dứt điểm quá hiền, để thủ môn U23 UAE cản phá.

Đây được xem là pha bóng ngon ăn nhất của U23 Việt Nam có thể định đoạt số phận trận đấu.

Điều gì chờ đợi thầy trò Park Hang-seo?

Hòa với U23 UAE không phải kết quả đáng lo với U23 Việt Nam. Nhà vô địch SEA Games 30 vẫn còn cơ hội đi tiếp vào tứ kết nếu giành được những kết quả khả quan trước U23 Jordan và U23 CHDCND Triều Tiên.

Ở bảng D, U23 UAE được đánh giá là đối thủ khó chịu nhất của thầy trò Park Hang-seo.

HLV Park nêu lý do chọn Bùi Tiến Dũng "Tiến Dũng có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế, cộng với thái độ tập luyện tốt, nên tôi quyết định chọn cậu ấy", HLV Park chia sẻ tại buổi họp báo.

'UAE không dám tấn công quyết liệt vì sợ đòn phản công từ Việt Nam'

Tờ Sports Chosun cho rằng sự nguy hiểm trong những pha phản công của U23 Việt Nam là lý do khiến UAE không dám dâng quá cao đội hình để tìm kiếm 3 điểm trong ngày ra quân.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm