Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm đến khó bỏ lỡ khi du lịch Thái Lan

Thái Lan được biết đến là địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng thu hút nhiều du khách quốc tế.

Đến xứ sở chùa vàng dịp Tết 2019, du khách sẽ được thưởng thức vẻ đẹp mới tại 5 điểm đến này.

Lâu đài tỷ phú Sukhawadee

Baan Sukhawadee là lâu đài tỷ phú, hay còn được gọi là ngôi nhà hạnh phúc, được xây dựng tráng lệ bên bờ biển, mô phỏng theo cung điện Versailles. Đây là một quần thể kiến trúc hài hòa, độc đáo và đem lại những triết lý nhân sinh, tâm linh sâu sắc.

Nằm trên diện tích đất lên đến 29 hecta, lâu đài được xây dựng năm 2000 với khu vườn yên bình bao quanh, kết hợp nhiều tòa nhà nhỏ và những pho tượng của đức Phật, vua Taksin, vua Chulalongkorn, tượng Quan Thế Âm.

Vinared Tour anh 1
Lâu đài Baan Sukhawadee còn được gọi là ngôi nhà hạnh phúc.

Trong lâu đài là những vật dụng thuộc tầng lớp quý tộc, hoàng gia mang đến vẻ đẹp lộng lẫy và cầu kỳ về mặt thiết kế. Những vật dụng này còn được dát một lớp vàng mỏng nhằm tăng giá trị và cuốn hút về phần nhìn với du khách. Để thể hiện giá trị và vị thế của gia tộc, chủ nhân nơi đây không tiếc tiền đầu tư tất cả chi tiết, dù là nhỏ nhặt nhất, để đạt độ tinh xảo cao.

Vườn chim hải âu

Hình ảnh chim hải âu thường gắn liền với châu Âu yên bình. Tuy nhiên tại Thái Lan, du khách vẫn có thể tận mắt chứng kiến cảnh tượng bình yên đẹp đẽ này. Vườn chim hải âu tọa lạc ở bờ biển ngay tại Bangkok nhưng không phải lúc nào cũng có nhiều chim hải âu. Thời gian lý tưởng để ngắm nhìn chúng là vào dịp cuối năm, từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau - mùa chim hải âu đi tránh rét. Du khách sẽ được nhìn ngắm hàng trăm chú chim hải âu bay trên mặt biển, bắt cá, bầu bạn cùng nhau.

Vinared Tour anh 2
Du khách có cơ hội ngắm hình ảnh chim hải âu sải cánh trên bờ biển tại Thái Lan.

Chợ nổi 4 miền

Bao trùm cả một khu vực có diện tích lên đến 100.000 m2, chợ nổi 4 miền (Four Regions Floating Market) là một trong những chợ nổi Pattaya nổi tiếng. Nơi này được chia thành 4 khu vực riêng, mỗi khu vực đại diện cho 4 miền chính của Thái Lan, buôn bán vật dụng và hàng hóa đến từ 4 khu vực này.

Nhiều món ăn Thái chính thống được bày bán ở đây, trong đó có cả những món tráng miện cổ điển. Một số món ăn nổi bật phải kể đến gồm các món súp mì, pad Thai, cơm, mì xào, kanom jean (bún gạo, miến) với đủ loại cà ri, ka nom krok (pancake dừa), foi thong, thong yip... Ngoài ra, bưu thiếp, đồ thủ công mỹ nghệ Thái và một vài đồ chơi cổ làm từ gỗ hoặc kim loại sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Vinared Tour anh 3
Nhiều món ăn Thái chính thống được bày bán ở chợ nổi 4 miền.

Chùa Phật Ngọc Wat Phra Kaew

Việc xây dựng ngôi chùa này bắt đầu khi vua Phật Yodfa Chulaloke (Rama I) dời kinh đô từ Thonburi đến Bangkok năm 1785. Wat Phra Keo nằm cạnh Cung điện Lớn và có tầm quan trọng bậc nhất trong các ngôi chùa nổi tiếng của Thái Lan, được xem như nhà chùa của hoàng gia. Chùa có diện tích rộng đến 945.000 m2, gồm hơn 100 tòa nhà cao tầng và là ngôi chùa duy nhất không có sư sãi.

Trong chùa, ngoài điện Ngọc Phật, đa số chóp đỉnh của những kiến trúc quan trọng đều trang trí theo kiểu đỉnh nhọn, trở thành nét đặc sắc về mặt kiến trúc tự viện Thái Lan. Mỗi đỉnh nhọn đều có trang sức celluloid, sứ màu, thếp vàng... Những kiến trúc đỉnh nhọn khiến khách du lịch chú ý là Kim Tháp, Tàng Kinh Điện và Tiên Vương Điện. Nét đặc sắc thứ hai của tự viện là trang sức cầu kỳ, hoa lệ nhiều màu, xanh vàng rực rỡ.

Vinared Tour anh 4
Đa số chóp đỉnh của những kiến trúc quan trọng đều trang trí theo kiểu đỉnh nhọn.

Chùa nổi tiếng không chỉ vì vẻ đẹp của nhiều kiểu kiến trúc mà còn vì bức tượng Phật bằng ngọc bích thiêng liêng. Đây là một trong những pho tượng Phật được sùng kính nhất Thái Lan, cao khoảng 75 cm, chạm khắc từ khối đá lục bảo quý hiếm, được tôn trí trang trọng trong chùa Wat Pra Kaeo (chùa Phật Ngọc Lục Bảo).

Quần thể du lịch Suan Thai

Đây là địa điểm tham quan mới tại xứ chùa vàng. Tại thành phố Pattaya, du khách sẽ được cảm nhận vẻ đẹp quyến rũ của nghệ thuật và văn hóa từ 6 vùng của Thái Lan. Bên cạnh đó, khách tham quan còn được tận hưởng sự phong phú tự nhiên tại khuôn viên vườn rộng 250 ha.

Vinared Tour anh 5
Quần thể du Lịch Suan Thai là địa điểm tham quan mới tại xứ chùa vàng.

Vinared Tour tổ chức tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm, khởi hành từ 9/1/2019 đến 26/6/2019 gồm trọn các điểm du lịch thu hút kể trên, giá từ 5,49 triệu đồng. Giá tour gồm vé máy bay khứ hồi Sài Gòn - Bangkok của hãng hàng không Vietjetair (hành lý mỗi khách hàng gồm 7 kg xách tay và 20 kg ký gửi); thuế các loại (sân bay, xăng dầu, an ninh); khách sạn tiêu chuẩn 4 sao, 2 khách/phòng (3 khách/phòng trường hợp lẻ nam hoặc lẻ nữ) với Pattaya là khách sạn Boutique City, Bangkok là khách sạn Adriatic Palace; vé vào cổng tham quan theo chương trình; hướng dẫn viên phục vụ suốt tuyến; xe đưa đón tham quan theo chương trình; ăn uống theo chương trình; trưởng đoàn chịu trách nhiệm hỗ trợ khai các thủ tục hải quan cho quý khách. Độc giả tham khảo thêm chi tiết tại đây.

Công ty Lữ hành Vinared Tour: 306 Trần Phú, phường 3, quận 5, TP.HCM.

Hotline: 0943402222 - 0868547777.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm