Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cuốn sách thiếu nhi của các tác giả nổi tiếng

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, những cây bút lớn của làng văn học thế giới như Leo Tolstoy hay Mark Twain từng cho ra mắt những tác phẩm văn học ý nghĩa dành cho trẻ em.

Leo Tolstoy: Khi không dành thời gian viết Anna KareninaWar and Peace (Chiến tranh và hòa bình), Tolstoy dành phần lớn thời gian chơi với trẻ em. Năm 1849, ông thành lập trường học cho trẻ em nghèo, trường sử dụng những tác phẩm ông viết từ nhỏ trong giảng dạy. Về sau này chúng được tổng kết và in thành sách dưới tên Classic Tales and Fables for Children. Ở Việt Nam, cuốn Truyện ngụ ngôn Leo rất quen thuộc với độc giả.
James Baldwin: Little Man Little Man là một trong những tác phẩm thiếu nhi nổi tiếng nhất của tác giả Baldwin, dù sách bị đánh giá là “phiên bản dễ hiểu cho trẻ em” của Go Tell It On a Mountain. Sách được xuất bản năm 1976, nội dung về cậu bé mang tên TJ thường chơi bóng trên đường phố Harlem. Tuy nhiên, cuốn sách này lại không được tờ New York Times đánh giá cao.
James Joyce: James Joyce có viết 2 tác phẩm cho thiếu nhi là Portraits of the Artist As a Young ManThe Cat and the Devil and The Cats of Copenhagen. Nhưng cuốn sách thứ 2 mới lại là tác phẩm được nhiều trẻ em yêu thích hơn cả, kể câu chuyện về lá thư người ông viết cho đứa cháu trai về những chú mèo.
Mark Twain: Giống James Joyce, ít người biết Mark Twain viết truyện trẻ em. Ông phát hành Advice to Little Girls năm 1867, nội dung khuyến khích các bé gái nên dung cảm theo đuổi ước mơ, sống đúng với bản thân thay vì tuân theo tiêu chuẩn xã hội.
 Aldous Huxley: Aldous Huxley đã muốn dành tặng cháu mình một cuốn sách, ông viết The Crows of Pearblossom – câu chuyện về đôi vợ chồng quạ muốn trộm trứng trong tổ rắn đuôi chuông. Tuy nhiên, tác phẩm đem tên tuổi ông đến với độc giả toàn cầu là Brave New World, phát hành năm 1994. 

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm