Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 chiến thắng đậm nhất lịch sử Confeds Cup

Lịch sử Confeds Cup từng chứng kiến rất nhiều chiến thắng đậm đà, song không có trận nào có tỷ số lên tới 10-0 như cách mà Tây Ban Nha vừa tạo ra trong trận gặp Tahiti…

5 chiến thắng đậm nhất lịch sử Confeds Cup

Lịch sử Confeds Cup từng chứng kiến rất nhiều chiến thắng đậm đà, song không có trận nào có tỷ số lên tới 10-0 như cách mà Tây Ban Nha vừa tạo ra trong trận gặp Tahiti…

Cùng điểm lại 5 chiến thắng đậm nhất trong lịch sử Confeds Cup.

1. CH Czech 6-1 UAE (Confeds Cup 1997)

CH Czech của Nedved đã vùi dập UAE với tỉ số cách biệt 5 bàn.

Tại Confeds Cup 1997, thế hệ vàng của CH Czech từng giành ngôi vị á quân tại Euro một năm trước đó tiếp tục gây tiếng vang trong cuộc chạm trán với UAE. Mở đầu cho chiến thắng tưng bừng của CH Czech là cú đá phản lưới của hậu vệ Mohamed Obaid của UAE. Sau đó Smicer và Nedved thay nhau ghi bàn giúp CH Czech vươn lên dẫn trước 6-0 ở phút 71 (Smicer lập hattrick, Nedved ghi cú đúp). Khi trận đấu an bài, CH Czech mới để đối phương ghi bàn thắng danh dự sau cú sút của Al-Talyani ở phút 78.

2. Nigeria 6-1 Tahiti (Confeds Cup 2013)

Các cầu thủ trẻ Nigeria đã có một trận đấu quá dễ dàng trước Tahiti.

Cách đây ít hôm, Nigeria một lần nữa tái hiện lại chiến thắng mà CH Czech đã tạo ra cách đây 16 năm. Có một sự trùng hợp đến bất ngờ là người mở tỉ số cho Nigeria không phải là cầu thủ của họ. Thay vào đó hậu vệ Nicolas Vallar đã đá phản lưới đánh dấu một trận thua nặng nề dành cho Tahiti. Đại diện châu Đại Dương chỉ có được bàn thắng duy nhất trước khi rời sân với thất bại 1-6. Không giống với UAE, cầu thủ và BHL Tahiti rất vui với bàn thắng danh dự này.

3. Brazil 6-0 Australia (Confeds Cup 1997)

Bộ đôi Romario - Ronaldo khiến Australia phải cúi đầu chịu trận.

Confeds Cup 1997 còn được chứng kiến một cơn mưa goal khác ở trận chung kết. Sau khi bất ngờ vượt mặt Mexico và Uruguay để lọt vào trận đấu cuối cùng, Australia được kỳ vọng sẽ tạo nên địa chấn trước Brazil. Tuy nhiên, trước dàn cầu thủ với những ngôi sao hàng đầu thế giới như Cafu, Dunga, Carlos, Denilson, Ronaldo và đặc biệt là Romario, Australia đã phải cúi đầu chịu trận. 6 bàn thắng của Selecao trong trận đấu đó được chia đều cho hai sát thủ thượng thặng Ronaldo và Romario.

4. Brazil 8-2 Saudi Arabia (Confeds Cup 1999)

Ronaldinho chính là nỗi khiếp đảm lớn nhất của Saudi Arabi cách đây 14 năm.

Vẫn là Brazil, cái tên đã gieo rắc bao nỗi kinh hoàng cho các đối thủ lại được nhắc đến tại Confeds Cup 1999. Trong trận gặp Saudi Arabia tại bán kết, các vũ công Samba đã thi nhau phô diễn tài năng dứt điểm của mình. Việc Ronaldo không tham dự đã tạo điều kiện để Ronaldinho tỏa sáng với cú hattrick, những bàn còn lại thuộc về Alex (2 bàn), Joao, Ze Roberto và Roni. Đại diện châu Á có hai bàn gỡ và đều do công của Marzouk Al-Otaibi.

5. Tây Ban Nha 10-0 Tahiti (Confed Cup 2013)

Torres và đồng đội vừa gặp đối thủ "mềm" nhất lịch sử Confeds Cup.

Trong trận đấu vừa kết thúc cách đây ít giờ, Tây Ban Nha đã phá kỷ lục về tỷ số mà Brazil đã tạo ra 14 năm trước. Chạm trán đối thủ bị đánh giá là yếu nhất lịch sử Confeds Cup, đàn bò tót tha hồ phô diễn sức mạnh để rồi giành chiến thắng với tỷ số 10-0. Dù bỏ lỡ một quả penalty, song Fernando Torres vẫn trở thành chân sút tốt nhất của La Roja với 4 lần lập công, các bàn còn lại được thực hiện bởi Villa (3 bàn), Silva (2 bàn) và Mata. Nếu Tahiti tiếp tục thể hiện bộ mặt non kém như hiện tại, rất có thể kỷ lục của Tây Ban Nha sẽ bị phá vỡ bởi Uruguay khi các đội bước vào loạt trận cuối của vòng bảng.

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm