Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil vô địch Confeds Cup là sự sỉ nhục bóng đá

Huyền thoại bóng đá Brazil Jairzinho vừa khiến người hâm mộ bóng đá sốc nặng khi tuyên bố Brazil vô địch Confeds Cup 2013 sẽ là một sự sỉ nhục rất lớn đối với môn thể thao vua…

Brazil vô địch Confeds Cup là sự sỉ nhục bóng đá

Huyền thoại bóng đá Brazil Jairzinho vừa khiến người hâm mộ bóng đá sốc nặng khi tuyên bố Brazil vô địch Confeds Cup 2013 sẽ là một sự sỉ nhục rất lớn đối với môn thể thao vua…

Brazil là một trong những đội tuyển được yêu thích nhất thế giới. Vậy nên, khi Selecao tham dự bất kỳ giải đấu nào, họ đều nhận được sự cổ vũ nhiệt tình và được kỳ vọng lên ngôi vô địch. Confeds Cup 2013 cũng không phải ngoại lệ. Với những gì đã thể hiện, đội tuyển áo Vàng-Xanh đang được xem là một trong những ứng cử viên xứng đáng giành ngôi vị quán quân.

Thế nhưng, Jairzinho – một huyền thoại của bóng đá Brazil lại không nghĩ vậy. Cựu cầu thủ có biệt danh “Cơn cuồng phong ở World Cup” (Hurricane of the World Cup) cho rằng nếu Brazil vô địch Confeds Cup 2013 thì đó sẽ là một sự sỉ nhục đối với làng bóng đá thế giới. Lý do mà cựu danh thủ Botafogo đưa ra: Brazil hiện chưa phải đội bóng đúng nghĩa.

Jairzinho đã có những bình luận rất tiêu cực về đội tuyển nước nhà.

“Mọi người dân Brazil giờ đều rất quan tâm tới đội tuyển quốc gia. Thật tiếc là chúng tôi vẫn chưa xây dựng được một đội bóng đúng nghĩa. Vì thế, Brazil vô địch Confeds Cup lúc này sẽ là một sự sỉ nhục đối với bóng đá thế giới. Confeds Cup chỉ là bài kiểm tra dành cho đội tuyển, qua đó HLV Scolari có thể chọn ra đội hình tốt nhất”, Jairzinho chia sẻ quan điểm với phóng viên của đài Fox Sports.

Khi được hỏi về ngôi sao sáng nhất của Brazil – Neymar, Jairzinho cũng đưa ra những nhận xét hết sức bi quan. Nhà vô địch World Cup 1970 cho rằng tân binh của Barcelona sẽ không thể phát huy được hết tố chất chơi bóng chỉ vì tình trạng thiếu nhân tài bóng đá ở Brazil.

“Tôi nghĩ Neymar không phát huy được hết phẩm chất của cậu ấy, chỉ vì Brazil thiếu tài năng. Khi còn thi đấu, tôi được chơi với Pele, Gerson, song giờ Neymar thi đấu bên cạnh ai? Thật may là cậu ấy quyết định chuyển sang Barcelona. Ở đó có những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới, chắc chắn khả năng chơi bóng của Neymar sẽ phát triển mạnh”.

Không chỉ Jairzinho, một huyền thoại khác của bóng đá Brazil là Romario cũng đưa ra những bình luận hết sức tiêu cực về Selecao. Nhà vô địch World Cup 1994 cho rằng nếu World Cup diễn ra ngay tại thời điểm này thì Brazil không bao giờ có cơ hội đăng quang ngôi vô địch.

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm