Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 chiến binh Matador nổi bật nhất NH Anh

Premier League đang được xem như miền đất hứa dành cho các cầu thủ Tây Ban Nha. Hầu hết những chiến binh Matador tới đây đều tỏa sáng rực rỡ.

Mùa hè vừa qua, Premier League tiếp tục chứng kiến sự đổ bộ của các cầu thủ Tây Ban Nha. Sau khi Jesus Navas và Alvaro Negredo chia tay Sevilla để gia nhập Man City, đến lượt Roberto Soldado dứt tình với Valencia để cập bến Tottenham. Cùng với sự góp mặt trước đó của Michu (Swansea), De Gea (MU), David Silva (Man City), Mikel Arteta, Santi Cazorla (Arsenal), Juan Mata (Chelsea)… Premier League đang trở thành là sân chơi để các chiến binh Matador phô diễn tài năng.

Dưới đây là 5 cầu thủ người Tây Ban Nha nổi bật nhất tại giải NH Anh.

5. Roberto Soldado (Tottenham)

Soldado có thể sẽ trở thành người hùng của Tottenham.

Dù mới chỉ chơi một trận cho Tottenham, có thể khẳng định Soldado là một trong số những ngôi sao người Tây Ban Nha sáng nhất tại giải NH Anh. Những pha đi bóng kỹ thuật, tốc độ cùng việc di chuyển thông minh của cựu cầu thủ Valencia khiến hàng thủ của Crystal Palace gặp rất nhiều khó khăn.

Lúc này Soldado đã có được 1 bàn trong chiến dịch ghi 20 bàn ở mùa giải năm nay. Chứng kiến màn trình diễn của Soldado trong ngày khai màn, giới chuyên môn nhận định trung phong 28 tuổi sẽ không mấy khó khăn để hoàn thành mục tiêu.

4. David De Gea (Manchester United)

De Gea ngày càng trở thành điểm tựa vững chắc của MU.
Sau sự khởi đầu không thật sự ấn tượng, David De Gea ngày càng tiến bộ và trở thành một trong những thủ môn tài năng nhất tại NH Anh. Giới chuyên môn đánh giá, ở De Gea hội tụ đầy đủ mọi tố chất để trở thành người gác đền đẳng cấp nhất thế giới, đó là tự tin, nhanh nhẹn, phản xạ tuyệt vời và sự tập trung cao độ.

Hiện De Gea vẫn đang nỗ lực tìm kiếm cơ hội ra mắt đội tuyển Tây Ban Nha. Song có vẻ như thời gian đó không còn xa với thủ thành 22 tuổi của MU, bởi thời gian gần đây thủ môn số 1 của La Roja là Iker Casillas đang có những dấu hiệu bất ổn về phong độ.

3. David Silva (Manchester City)

Silva - một trong những báu vật của Man City ở thời điểm hiện tại.
Silva là cầu thủ có lối chơi hiện đại bậc nhất tại NH Anh hiện nay. Dù nhỏ con, cựu cầu thủ Valencia lại có thừa tốc độ, thể lực, kỹ thuật và nhanh nhẹn để khiến đối phương phải nể phục. Điều đáng nói, ngôi sao đang khoác áo Man City có thể thi đấu cực tốt ở mọi vị trí trên hàng công như tiền vệ cánh, hộ công và thậm chí cả tiền đạo.

Thành công của Man City ở mùa giải 2011/12 có sự đóng góp cực lớn của David Silva. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ hiện nay, cầu thủ 27 tuổi này sẽ còn giúp đội chủ sân Etihad giành thêm nhiều danh hiệu nữa.

2. Juan Mata (Chelsea)

Mata thu hút được rất nhiều sự chú ý ở mùa trước.
Mùa giải năm ngoái, Juan Mata đã khiến tất cả phải giật mình khi nhìn vào thành tích thi đấu của anh. Trong 64 trận ra sân trên mọi mặt trận của Chelsea, ngôi sao 20 tuổi phát hỏa 20 lần cùng 35 pha kiến tạo thành công. Tài năng trẻ người Tây Ban Nha là một trong những nhân tố góp nhiều công sức nhất vào vị trí thứ 3 của The Blues tại giải Ngoại Hạng cũng như chức vô địch Europa League.

Trong hè vừa qua, báo chí Anh từng đưa tin HLV Jose Mourinho lên kế hoạch đẩy Juan Mata khỏi Stamford Bridge. Tuy nhiên, tất cả chỉ là tin đồn vô căn cứ. Với một viên ngọc quý hiếm như Mata, không bao giờ một HLV đẳng cấp như Mourinho lại có thể bỏ rơi.

1. Santi Cazorla (Arsenal)

Cazorla là một thiên tài ở hàng tiền vệ.

Tháng 8 năm ngoái, Arsenal đã quyết định phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB khi duyệt chi 16,5 triệu bảng để mua Cazorla từ Malaga. Nhiều người cho rằng đây là một vụ cướp giữa ban ngày hơn là một bản hợp đồng hời. Bởi lẽ những gì mà Cazorla thể hiện ở mùa đầu tiên trong màu áo Arsenal là quá thuyết phục.

Sau 49 lần ra sân trên mọi mặt trận, Cazorla ghi 12 bàn cùng 14 pha kiến tạo. Hiện cựu cầu thủ Malaga được kỳ vọng sẽ là người chấm dứt cơn khát 9 năm không danh hiệu vào năm 2014. Song giới chuyên môn khẳng định nếu tiếp tục trắng tay ở mùa giải này, Pháo thủ chắc chắn sẽ mất Cazorla vào tay những đội bóng giàu tham vọng hơn.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm