Xuất phát từ nhu cầu thoả mãn tính hài hước của bản thân hoặc mong muốn đơn giản hoá tất cả mọi thứ đến mức tối đa, những CEO này đã nảy ra những ý tưởng điên rồ, để rồi biến chúng thành hiện thực và tạo ra những công ty tỷ đô.
Ray Chan - CEO của 9GAG
Không có bất kì ai trong nhóm sáng lập 9GAG, kể cả CEO Ray Chan, có thể mường tượng ra thành công mà website này đạt được từ khi mới thai nghén tại Hong Kong đến ngày vụt lớn giữa lòng thung lũng Silicon. Là một trong những trang web chia sẻ hình ảnh hài hước lớn nhất thế giới với khẩu hiệu “Just for fun” cùng những biểu tượng ngộ nghĩnh, 9GAG vẫn đang làm mưa làm gió trong giới trẻ phương Tây và đã lan sang cả cộng đồng mạng tại Việt Nam.
CEO Ray Chan đã chứng minh cho tất cả thấy rằng độ “nhắng khác người” của mình là hoàn toàn hữu dụng. Lý giải cho thành công của 9GAG, Ray Chan đưa ra hai chân lý hết sức giản dị: “Hãy thử hết sức mình trước khi từ bỏ” và “Nếu bạn có bất kỳ ý tưởng nào, hãy phát triển nó. Đừng bao giờ chỉ nói mà không bắt tay vào làm”.
David Karp - CEO Tumblr
Triệu phú tuổi đôi mươi David Karp - người sáng lập mạng xã hội Tumblr - là một trong những nhân vật “kì lạ” nhất so với những CEO cùng thời. David Karp là người sống vô cùng giản dị, không thích hội họp và muốn biến mọi thứ về những chuẩn mực đơn giản nhất có thể. Có lẽ vì ảnh hưởng mạnh mẽ từ tính cách của vị CEO này mà những gì Tumblr thể hiện đều mang những nét đặc trưng, khác hoàn toàn so với những trang mạng xã hội cùng thời.
David không bao giờ coi mình là một doanh nhân và cũng không coi Tumblr là một công cụ kinh doanh. Anh luôn cố gắng xây dựng nó thành một công cụ giúp cuộc sống của mọi người tốt đẹp hơn. Không tính quãng thời gian đầu quân cho Yahoo, lượng truy cập hàng chục tỷ lượt mỗi tháng và hoàn toàn từ chối treo quảng cáo vào thời điểm những năm 2007 quả thực là những kỉ lục mà thời gian đó những trang mạng nổi tiếng nhất cũng phải chào thua.
Peter Bonac - CEO kiêm nhà thiết kế chính của Mobiado
Peter Bonac là một CEO khá trầm tính, hiếm khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Ngay cả trên Facebook cá nhân, ngoài những tấm hình ghi lại hành trình tới những vùng đất lạ, chỉ thi thoảng người ta mới thấy một vài chia sẻ của Peter về những dự án điện thoại Mobiado xa xỉ của mình.
Tuy nhiên, sự kín tiếng trong đời sống cá nhân của Peter lại đối lập hoàn toàn với tiếng vang mà nhà thiết kế này gây dựng cho thương hiệu Mobiado. Ghi dấu ấn bởi các sản phẩm mang đậm hơi thở văn hóa Á Châu cùng sự tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ, chất liệu mới trong chế tác, Mobiado đang vững vàng tại top đầu những thương hiệu điện thoại xa xỉ toàn cầu. Sản phẩm của hãng điện thoại Canada này là hiện thân cho cá tính của vị CEO kiêm nhà thiết kế chính: điềm tĩnh, kín đáo trong cuôc sống cá nhân nhưng sôi nổi, nhiệt thành trước những ý tưởng táo bạo.
Travis Kalanick - CEO Uber
Sôi nổi, cương quyết, đầy đam mê pha chút điên rồ là những điều làm người ta nhớ đến Travis Kalanick, “cha đẻ” của dịch vụ Uber. Từ một dịch vụ đặt xe limousine dành cho thành phố San Francisco, Kalanick đã giúp Uber phủ sóng gần một trăm quốc gia và hợp tác với hàng trăm ngàn tài xế trên toàn thế giới.
Vượt qua những cú vấp ngã đau đớn tưởng chừng không thể vực dậy nổi trên con đường khởi nghiệp, Travis Kalanick càng thể hiện rõ những phẩm chất cần có để thành công, giúp ông điều hành Uber phát triển nhanh chóng, đánh bại các công ty truyền thống, trở thành đối thủ xứng tầm của các ông lớn công nghệ và mang lại giá trị khởi nghiệp cho Uber lên tới hàng tỷ USD.
Evan Spiegel - CEO Snapchat
Từng từ chối hàng tỷ USD từ các gã khổng lồ công nghệ, tin tưởng tuyệt đối vào cảm giác của bản thân, bất chấp sự quay lưng của nhiều đơn vị đối tác… là những điều mà người ta sẽ không thể tìm thấy ở ai khác ngoài Evan Spiegel - nhà sáng lập kiêm CEO ứng dụng tin nhắn Snapchat.
Sở hữu một ứng dụng nhắn tin tự hủy siêu kỳ quái, chàng trai Evan Spiegel tài năng và điên rồ được mệnh danh là hoàng tử của những bữa tiệc đã khuấy lên một phong trào chia sẻ nội dung mới, đánh bật sự tồn tại tưởng chừng như không thể phá vỡ của những Facebook, Twitter… Cách sử dụng “đơn giản đến mức ai cũng hiểu”, cập nhật ngay tin tức và hình ảnh mới của bạn bè trong khi hạn chế tối đa thời gian sử dụng mạng xã hội vô ích là những ưu điểm khiến Snapchat dễ dàng dụ dỗ và chinh phục hàng triệu người dùng tại nhiều quốc gia.