Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cầu thủ xuất sắc theo lựa chọn của Van Gaal

Huấn luyện viên người Hà Lan chọn 5 học trò khiến ông ưng ý nhất trong sự nghiệp cầm quân. Mới chỉ dẫn dắt M.U hơn một mùa giải, nhưng Louis van Gaal đánh giá cao Rooney.

Wayne Rooney (tiền đạo, M.U): Khi nhận xét về tiền đạo người Anh, huấn luyện viên (HLV) Van Gaal cho biết luôn hài lòng về cậu học trò này. Ông còn tiết lộ chia sẻ nhiều chuyện ở M.U, thậm chí trao đổi việc lựa chọn đội hình ra sân của M.U với Wayne Rooney. Điều đó cho thấy mức độ tin tưởng của HLV Van Gaal dành cho anh. Sau mùa trước chủ yếu thi đấu ở vị trí tiền vệ, Rooney được nhà cầm quân người Hà Lan trả lại vị trí trung phong. Tuy nhiên, anh vẫn chưa ghi bàn nào cho M.U ở Ngoại hạng Anh mùa này.
Luis Figo (tiền vệ, Barcelona): Sau khi thành công ở câu lạc bộ Ajax, HLV Van Gaal đảm nhận vai trò thuyền trưởng của Barcelona, thay thế Bobby Robson. Ông giúp đội bóng giành 2 chức vô địch La Liga, một lần đoạt cúp nhà vua Tây Ban Nha và siêu cúp châu Âu. Trong đội hình Barcelona, HLV Van Gaal đánh giá cao tiền vệ tấn công Luis Figo. Hai tháng sau khi ông chia tay Barcelona để tập trung dẫn dắt đội tuyển Hà Lan, Luis Figo chuyển đến Real Madrid với mức phí chuyển nhượng 60,1 triệu USD vào tháng 7/2000.
Ronald de Boer (tiền vệ, Ajax và Barcelona): Ronald de Boer cùng người anh em sinh đôi Frank de Boer là học trò của HLV Van Gaal từ khi còn ở đội bóng quê nhà Hà Lan, Ajax. Ông cũng chính là người đưa họ về Barcelona theo hợp đồng trị giá 22 triệu bảng vào tháng 1/1999. Tuy nhiên, Ronald gắn bó với gã khổng lồ xứ Catalan không lâu. Anh chỉ chơi tổng cộng 37 trận cho đội chủ sân Nou Camp, sau đó chuyển đến Rangers FC (Scotland). Trong khi đó, người anh em sinh đôi Frank de Boer tiếp tục ở lại chơi cho Barcelona đến năm 2003.
Philipp Lahm (hậu vệ, Bayern Munich): Khi HLV Van Gaal trở thành thuyền trưởng của Bayern Munich năm 2009, Lahm được xếp vị trí hậu vệ phải. Anh góp phần quan trọng giúp đội chủ sân Allianz Arena đoạt cú đúp danh hiệu ngay mùa đầu tiên dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Hà Lan. Anh ghi 1 bàn và có 12 pha kiến tạo cho Bayern Munich sau 52 trận ở mọi đấu trường mùa giải 2009 - 2010. Lahm cũng được bầu chọn là đội phó của Bayern Munich dưới thời HLV Van Gaal. Sau khi Mark van Bommel chia tay đội bóng xứ Bavaria năm 2011, Lahm trở thành thủ quân của Bayern.
Bastian Schweinsteiger (tiền vệ, Bayern Munich và M.U): Ở Bayern Munich, tuyển thủ người Đức có vị trí mới dưới sự dẫn dắt của HLV Van Gaal. Anh được nhà cầm quân người Hà Lan kéo từ cánh vào đảm nhận vị trí tiền vệ phòng ngự. Schweinsteiger thi đấu thành công trong vai trò này. Hè vừa qua, HLV Van Gaal đưa cậu học trò cũ ở Bayern Munich về M.U. Tuy nhiên, tiền vệ người Đức chưa chứng tỏ được khả năng trong màu áo "Quỷ đỏ" Manchester như khi còn thi đấu cho đội chủ sân Allianz Arena. Schweinsteiger hiện phải nỗ lực nhiều mới có thể sớm hòa nhập với lối chơi tốc độ tại Premier League (Anh).

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images/ Mirror

Bạn có thể quan tâm