Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cầu thủ Thái Lan bị chấn thương trước giải U23 châu Á 2020

Trước thềm VCK U23 châu Á 2020, huấn luyện viên Akira Nishino đang đối mặt với tình thế khó khi trong đội hình U23 Thái Lan có tới 5 cầu thủ dính chấn thương.

Sau kỳ SEA Games 30 không thành công, Thái Lan đang rất quyết tâm chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2020 được tổ chức trên sân nhà. “Voi chiến” mới chỉ bước vào những buổi tập đầu tiên của đợt tập trung tháng 12, nhưng lại bộc lộ những khó khăn đáng kể về mặt nhân sự.

Theo đó, 5 cầu thủ U23 Thái Lan dính chấn thương, không thể tham gia buổi tập thứ hai của đội là Kevin Deromram, Sittichok Paso, Jaturapat Satthum, Patcharapol Intanee và Nont Muangnam. Bên cạnh đó, cầu thủ trẻ Đông Nam Á hay nhất năm 2019 là Suphanat Mueanta cũng chưa thể lên tập trung vì đau mắt.

u23 thai lan anh 1

Những cầu thủ chấn thương của U23 Thái Lan phải tập riêng thay vì ra sân cùng các đồng đội. Ảnh: Changsuek.

Huấn luyện viên trưởng Akira Nishino đang chờ đợi kết quả kiểm tra cuối cùng của đội ngũ bác sĩ trước khi ra quyết định về bản danh sách rút gọn 23 cầu thủ. Trong đó khả năng góp mặt của Suphanat Mueanta, người đã ghi 5 bàn ở SEA Games 30, là điều được giới truyền thông xứ chùa vàng quan tâm nhiều nhất.

“Tình hình sức khoẻ Suphanat Mueanta không có gì quá lo ngại. Cậu ấy đang nghỉ ngơi để nhanh chóng hồi phục và nhiều khả năng sẽ lên tập trung muộn vào ngày 1/1/2020’, thuyền trưởng người Nhật Bản chia sẻ trong buổi tập chiều 27/12 của U23 Thái Lan.

Trước khi bước vào giải đấu, U23 Thái Lan sẽ có hai trận giao hữu trên sân nhà trước Bangkok United và U23 Saudi Arabia. 

Vì sao U23 Việt Nam không cần giao hữu quốc tế trước giải châu Á?

2 năm trước, U23 Việt Nam chơi 4 trận giao hữu quốc tế trước thềm giải châu Á. Năm nay, đội tuyển không có trận đấu lớn nào trước U23 châu Á 2020.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm