Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cầu thủ MU hứa hẹn lột xác dưới thời Moyes

Việc Sir Alex chuyển giao quyền lực cho David Moyes ở MU có thể là "tia sáng cuối đường hầm" cho những cầu thủ tưởng chừng đã đánh mất tương lai ở Old Trafford, điển hình là Anderson, Valencia, Powell, Kagawa và Buttner.

5 cầu thủ MU hứa hẹn lột xác dưới thời Moyes

Việc Sir Alex chuyển giao quyền lực cho David Moyes ở MU có thể là "tia sáng cuối đường hầm" cho những cầu thủ tưởng chừng đã đánh mất tương lai ở Old Trafford, điển hình là Anderson, Valencia, Powell, Kagawa và Buttner.

Nhiều cầu thủ ở Old Trafford sẽ hy vọng cải thiện phong độ và tầm ảnh hưởng của mình cùng HLV mới. Dưới đây là 5 người có nhiều hy vọng nhất.

 
 Tân HLV MU, David Moyes sẽ mang tới hy vọng cho ai?

Anderson

Anderson năm nay đã 25 tuổi và lẽ ra phải đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Cầu thủ người Brazil chuyển tới MU từ năm 2007, nhưng chưa có mùa giải nào thực sự ấn tượng. Khoảng thời gian của anh ở Old Trafford bị che phủ bởi các chấn thương và phong độ trồi sụt thất thường. Sir Alex luôn có những lựa chọn ưa thích hơn so với Anderson ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nếu không bị bán đi mùa hè này, Anderson hy vọng có một khởi đầu mới với Moyes. Việc HLV người Scotland luôn ưa thích các tiền vệ trung tâm dồi dào năng lượng có thể là điểm cộng cho Anderson và ông chắc chắn sẽ để anh có cơ hội thể hiện mình.

Khả năng ghi bàn là một trong những nhược điểm lớn nhất của Anderson.

Antonio Valencia

Phần lớn các CĐV MU vẫn còn niềm tin ở Antonio Valencia, bất chấp phong độ dưới trung bình của anh ở mùa giải này. Valencia chơi rất mờ nhạt bên cánh phải MU trong 9 tháng vừa qua, tốc độ biến mất và những đường chuyền cuối cùng rất kém cỏi. Cầu thủ chạy cánh người Ecuador từng thừa nhận vào tháng 3 khi anh nói trên trang chủ của CLB: “Khi dính chấn thương, bạn khó có thể trở lại với 100% phong độ và sự tự tin”. Với Moyes, người có thể vẫn sử dụng 2 tiền vệ cánh kiểu truyền thống, Valencia sẽ có thêm một cơ hội nữa. Đừng quên anh là Cầu thủ xuất sắc nhất của MU trong mùa giải 2011/12.

 
Antonio Valencia.

Nick Powell

Nick Powell chỉ chơi 6 trận cho đội một MU mùa này, nhưng như thế là vừa đủ để anh cho thấy triển vọng của mình. Những so sánh anh với Paul Scholes vẫn còn hơi sớm, nhưng không hoàn toàn vô lý. Moyes cũng sở hữu thành tích đào tạo trẻ khá ấn tượng. Chỉ cần một cầu thủ đủ triển vọng, ông sẽ cho họ cơ hội. Nếu không được cho mượn, Powell sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn trong mùa tới.

Bàn thắng thẳng căng của Powell khiến NHM liên tưởng tới Scholes thời đỉnh cao.

Alex Buttner

Sau giai đoạn khởi đầu mùa giải ấn tượng, phong độ của Patrice Evra đã kém ổn định hơn trong năm 2013. Anh vẫn có thể lên công về thủ, nhưng ở tuổi 32, hậu vệ người Pháp không còn nhiều năm ở đỉnh cao nữa. Alex Buttner có thể là sự thay thế xứng đáng, với thể lực, khả năng tấn công và sự quyết tâm rất giống Evra. Không thể loại trừ khả năng Moyes sẽ đưa Leighton Baines về Old Trafford theo ông từ Everton, nhưng nếu Buttner chứng tỏ được năng lực của mình, MU sẽ tiết kiệm được một khoản phí chuyển nhượng lớn.

Pha solo và ghi bàn ngay trong trận đầu khoác áo MU của Buttner.

Shinji Kagawa

Vai trò của Shinji Kagawa ở MU đã khiến một số CĐV thất vọng. Cầu thủ người Nhật là một bộ não tổ chức, và HLV MU cần sử dụng anh ở vị trí phù hợp nhất với Kagawa, tiền vệ kiến tạo, để có thể khai thác hết khả năng của anh.

Kagawa ngoài vai trò tổ chức tấn công còn có thể tự mình ghi những bàn thắng quan trọng.

HLV cũ của Kagawa ở Borussia Dortmund, Jurgen Klopp, đã phải thốt lên cách đây không lâu: “Shinji Kagawa là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới và hiện anh chơi 20 phút mỗi trận ở MU, bên cánh trái. Tim tôi như tan vỡ, mắt tôi nhòa lệ. Tiền vệ kiến tạo ở trung tâm là vị trí phù hợp nhất với anh ấy. Kagawa là tiền vệ công giỏi nhất mà tôi từng thấy”. Moyes đã trọng dụng Tim Cahill hay Marouane Fellaini, có thể tin rằng ông sẽ làm được điều tương tự với  Kagawa.

H.T

Theo Infonet

H.T

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm