Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 việc cần làm ngay của David Moyes tại Man United

Để có thể tiếp quản một cách tốt nhất chiếc ghế đầy quyền lực mà Sir Alex Ferguson đã để lại, David Moyes cần làm ngay 4 việc khi cầm trong tay chìa khóa tại Carrington.

4 việc cần làm ngay của David Moyes tại Man United

Để có thể tiếp quản một cách tốt nhất chiếc ghế đầy quyền lực mà Sir Alex Ferguson đã để lại, David Moyes cần làm ngay 4 việc khi cầm trong tay chìa khóa tại Carrington.

David Moyes đang rất nóng lòng tiếp quản MU. Theo hợp đồng, David Moyes sẽ chính thức đảm nhiệm vai trò cầm quân mới tại M.U bắt đầu từ 1/7. Nhưng vào hôm qua, ngay sau buổi tập luyện cuối cùng với Everton, David Moyes đã nhanh chóng lái xe tới sân tập Carrington trước 9h30 sáng (theo giờ địa phương) một cách đầy hào hứng, sớm 41 ngày so với dự kiến.

David Moyes rời khỏi sân tập Carrington cùng với Sir Alex.

Moyes đã có buổi trò chuyện cùng một số thành viên tại CLB, trong đó còn trao đổi cùng HLV thủ môn Eric Steele và dự kiến sẽ có thêm những ý kiến trao đổi về đội bóng khi ông quay trở lại CLB vào thứ sáu tới.

Khi ra về, Moyes đã ngồi cùng Ferguson trên chiếc Chevrolet, và cả hai đã cùng nhau đi chuyến tàu từ Manchester tới London tham dự Lễ tổng kết của Hiệp hội HLV Bóng đá Anh vào tối cùng ngày. Moyes có một mối quan hệ rất thân thiết với Ferguson cũng như nhiều thành viên khác trong BHL MU.

Giữ bình ổn phòng thay đồ

Đây là công việc đầu tiên của bất cứ một HLV nào khi đến làm việc tại một nơi mới. David Moyes không thể phá vỡ truyền thống tại sân Old Traffiord cũng như bỏ đi tất cả những phụ tá, học trò thân cận của Alex Ferguson để lại, bởi những người này sẽ giúp Moyes nhanh chóng thích ứng với công việc.

Giggs và Paul Scholes đại diện cho truyền thống và sự ổn định trong phòng thay đồ của Man United.

Dự kiến trợ lý người Hà Lan Rene Meulensteen sẽ gặp David Moyes để bàn bạc về việc hợp tác thời gian tới. Bên cạnh đó Jimmy Lumsden (một trợ lý người Hà Lan khác ở Everton) cũng sẽ cùng vị chiến lược gia người Scotland tham gia vào ban huấn luyện sân Old Trafford.

Phil Neville nhiểu khả năng cũng sẽ theo chân Moyes về lại đội bóng cũ với tư cách trợ lý sau khi chia tay Everton. Ngoài ra, Sir Alex Ferguson khẳng định Ryan Giggs, Paul Scholes và Nicky Butt sẽ đảm nhận vai trò huấn luyện tại Carrington. Việc của Moyes là sắp xếp để những người thuộc thế hệ vàng 92 này có thể phát huy tốt nhất vai trò của mình, tránh để xảy ra xung đột.

Giải quyết tương lai của Rooney

Đội hình của Man United rất ổn định khi Moyes kế thừa trừ trường hợp của Rooney. Mới đây, tiền đạo này lần thứ 2 lên tiếng yêu cầu được chuyển nhượng. Sir Alex cũng đã cho biết Moyes có toàn quyền để quyết định tương lai của Rooney.

Tương lai của Rooney sẽ sớm được sáng tỏ trong vài ngày tới.

Dự kiến trong vài ngày tới Moyes sẽ “ba mặt một lời” với Rooney để sớm quyết định có giữ lại hay bán đi chân sút này. Hai người đã từng có xung đột trong quá khứ khi Rooney dành hẳn 2 trang trong cuốn tự truyện xuất bản vào năm 2008 để nói xấu ông thầy cũ ở Everton. Ngoài ra David Moyes còn phải sớm giải quyết tương lai của Luis Nani khi tiền vệ này vẫn chưa chịu ký vào bản hợp đồng mới.

Chào đón những tân binh

David Moyes dự kiến sẽ mang về một vài bản hợp đồng để làm mới đội hình và lối chơi. Cầu thủ chạy cánh Wilfried Zaha sẽ đến từ Crystal Palace với giá 15 triệu bảng (thực chất MU đã mua Zaha và cho Palace mượn lại). Bên cạnh đó Moyes còn muốn có một tiền vệ trung tâm đẳng cấp, một thủ môn để cạnh tranh với David de Gea. Ngoài ra hậu vệ cánh trái Leighton Baines nhiều khả năng cũng sẽ theo chân ông thầy đến sân Old Trafford.

Tân binh Zaha hứa hẹn đem đến những nét mới trong lối chơi của Man United.

Những cầu thủ trẻ

Trong quá khứ David Moyes đã tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ như Rooney, Jack Rodwell và Victor Anichebe có cơ hội thi đấu cho Everton. Vốn là người rất quan tâm đến các tài năng trẻ, David Moyes sẽ càng sâu sát hơn vấn đề này khi đến Man United.

Đội trẻ Man United vừa vô địch giải U21 NH Anh sau khi thắng Tottenham 3-2.

Bất chấp sự tiến bộ của Tom Cleverley và Danny Welbeck, hệ thống đào tạo trẻ của Man United đang bị hoài nghi khi không còn sản sinh ra những cầu thủ chất lượng như trước. Việc đội trẻ của Man United vừa vô địch giải Ngoại hạng dành cho lứa cầu thủ dưới 21 tuổi sẽ gợi mở cho Moyes một vài cái tên.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm