Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cầu thủ khiến tuyển Việt Nam dè chừng ở vòng loại World Cup

Takumi Minamino chắc chắn là ngôi sao sáng nhất trong số các cầu thủ chuẩn bị đối đầu tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

doi thu tuyen viet nam anh 1

Ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, Takumi Minamino ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Nhật Bản với 9 pha lập công. Anh đang là thủ lĩnh hàng công của "Samurai xanh" nhờ khả năng kiến tạo và ghi bàn ấn tượng. Ảnh: Reuters.

doi thu tuyen viet nam anh 2

Mọi chuyện sẽ khó khăn hơn cho tuyển Việt Nam nếu Minamino giữ được phong độ như hiện tại. Trong những trận giao hữu ở giai đoạn tiền mùa giải, anh chơi rất ấn tượng và liên tục ghi bàn, kiến tạo cho Liverpool. Gần như chắc chắn, Minamino sẽ ở lại Liverpool cho mùa giải 2021/22 chứ không còn bị đẩy đi cho mượn. Ảnh: LiverpoolEcho.

doi thu tuyen viet nam anh 3

Tuyển Australia sở hữu một trung vệ chất lượng là Harry Souttar. Anh đang thi đấu cho Stoke City và vừa tỏa sáng trong cuộc đối đầu Fleetwood ở Cúp Liên đoàn Anh với một pha lập công. Anh cũng được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận khi giúp Stoke City giành chiến thắng 2-1. Ảnh: Getty.

doi thu tuyen viet nam anh 4

Souttar nổi bật trong đội hình tuyển Australia với chiều cao 1,98 m. Đây là lợi thế lớn giúp anh thường xuyên giành chiến thắng trong các tình huống không chiến. Dù chơi ở vị trí trung vệ, Souttar là người ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Australia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 với 6 pha lập công. Ảnh: AFC.

doi thu tuyen viet nam anh 5

Salman Al Faraj (số 7) là cầu thủ nhận được nhiều kỳ vọng trong đội hình tuyển Saudi Arabia. Anh cũng là cầu thủ có số lần khoác áo tuyển quốc gia nhiều thứ hai trong đội hình hiện tại của Saudi Arabia. Ảnh: FIFA.

doi thu tuyen viet nam anh 6

Al Faraj chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng cũng giỏi ghi bàn. Ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, anh có 4 pha lập công. Cầu thủ sinh năm 1989 là một trong những người giàu danh hiệu nhất tuyển Saudi Arabia với 6 chức vô địch quốc gia, 3 Cúp quốc gia, 1 Siêu cúp Saudi Arabia và 1 AFC Champions League. Ảnh: Getty.

doi thu tuyen viet nam anh 7

Dù có nhiều cầu thủ nhập tịch trong đội hình, ngôi sao sáng giá nhất của tuyển Trung Quốc vẫn là Wu Lei. Tiền đạo thuộc biên chế Espanyol đã có 8 bàn ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Anh là cầu thủ duy nhất của tuyển Trung Quốc đang chơi bóng ở nước ngoài. Ảnh: Reuters.

doi thu tuyen viet nam anh 8

Ở mùa 2020/21, Wu Lei có 31 lần ra sân cho Espanyol, ghi được 2 bàn tại La Liga. Anh vẫn thể hiện phong độ tốt khi trở về thi đấu cho tuyển Trung Quốc. Ảnh: La Liga.

doi thu tuyen viet nam anh 9

Jameel Al-Yahmadi (trái) là cầu thủ duy nhất trong đội hình tuyển Oman đang thi đấu ở nước ngoài. Anh có cái chân trái khéo léo, chơi bóng thông minh và nguy hiểm với những tình huống đi bóng từ cánh rồi cắt vào trong. Ảnh: AFC

doi thu tuyen viet nam anh 10

Bên cạnh đó, Al-Yahmadi còn là một cầu thủ rất xông xáo và có tư duy thi đấu hiện đại. Anh thường xuyên chủ động áp sát đối thủ, quyết liệt trong những pha tranh chấp để hỗ trợ đồng đội phòng ngự. Anh đang là cầu thủ được định giá đắt nhì đội hình tuyển Oman với giá trị 300.000 euro (theo Transfermarkt). Ảnh: AFC.

doi thu tuyen viet nam anh 11
Xuân Trường nói gì về mục tiêu của HLV Park Hang-seo? Tiền vệ tuyển Việt Nam tiết lộ mục tiêu của họ không phải là cọ xát ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 mà là tiến thật xa nếu có thể.

Xuân Trường và điều còn thiếu của tuyển Việt Nam

Có tiến bộ trong màu áo HAGL nhưng Lương Xuân Trường vẫn chưa thể đáp ứng kỳ vọng khi chơi cho tuyển Việt Nam.

Tuyển futsal Việt Nam bước vào giai đoạn quan trọng trước World Cup

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã di chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội để bước vào giai đoạn tập luyện then chốt trước thềm vòng chung kết futsal World Cup 2021.

Van Persie noi gian hinh anh

Van Persie nổi giận

0

HLV Robin van Persie không hài lòng với màn trình diễn của SC Heerenveen trong trận thua 1-2 trước Heracles Almelo thuộc vòng 7 Eredivisie rạng sáng 28/9 (giờ Hà Nội).

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm