Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cầu thủ đang ‘dội bom’ hiệu quả nhất châu Âu

Lionel Messi không phải là chân sút tốt nhất ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Trong danh sách tiền đạo có hiệu suất ghi bàn cao nhất, Diego Costa (Atletico) xếp trên số 10 của Barca ở La Liga với 13 bàn thắng.

Sergio Aguero (Man City, Ngoại hạng Anh)

Sergio Aguero đang là chân sút hàng đầu ở giải Ngoại hạng Anh.

Pha lập công cuối tuần qua của Aguero giúp Man xanh đánh bại Norwich với tỷ số 7-0. Tính đến thời điểm hiện tại, chân sút người Argentina có 8 bàn thắng cho CLB chủ sân Etihad và vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải Ngoại hạng Anh cùng Daniel Sturridge. Trong 5 trận gần đây thi đấu cho Man City, Sergio Aguero chọc thủng mành lưới đối phương tới 7 lần. Hiệu suất ghi bàn khủng giúp tuyển thủ người Argentina trở thành một trong những chân sút hàng đầu châu Âu.

Diego Costa (Atletico Madrid, La Liga)

Costa vượt qua Lionel Messi trong danh sách những cầu thủ ghi bàn tốt nhất ở La Liga.

Tiền đạo người Brazil hiện là cầu thủ được nhắc nhiều đến nhất tại giải La Liga ở thời điểm hiện tại. 13 lần xuyên thủng mành lưới đối phương sau 12 trận thực sự là thành tích ấn tượng. Sau vòng 12 La Liga, thậm chí Diego Costa còn ghi nhiều hơn 5 bàn so với Vua phá lưới mùa trước Lionel Messi, cầu thủ của Barca hiện mới chỉ có 8 bàn thắng từ đầu mùa giải.

Giuseppe Rossi (Fiorentina, Serie A)

Rossi dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Serie A.

Vào tháng trước trong trận gặp Juve, cựu cầu thủ của MU có tới 3 lần làm tung mành lưới đối phương. Sau vòng 11 Serie A, Giuseppe Rossi có tổng cộng 9 bàn thắng cho Fiorentina và vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải bóng đá uy tín nhất ở Italy. Hiệu suất ghi bàn ổn định của Giuseppe Rossi giúp Fiorentina góp mặt ở nửa trên bảng xếp hạng.

Robert Lewandowski (Dormund, Bundesliga)

Lewandowski giữ phong độ ổn định trong màu áo Dortmund.

Chân sút 25 tuổi người Ba Lan vượt lên dẫn đầu danh sách "Vua dội bom" ở Bundesliga mùa này với 9 bàn thắng, trong đó có cú hat-trick trong trận gặp Stuttgart. Duy trì phong độ ấn tượng kể từ mùa giải trước, Robert Lewandowski hiện nằm trong tầm ngắm của nhiều CLB lớn ở châu Âu. Hợp đồng hiện tại của tiền đạo số 1 ĐT Ba Lan với Dortmund sẽ hết hạn vào mùa hè 2014. Đây là cơ hội để các đội bóng lớn ở châu Âu chiêu mộ chân sút số 1 của Dortmund.

Edinson Cavani (PSG, Ligue 1)

Cavani hiện là chân sút tốt nhất của PSG.

Trong 3 trận gần đây, Edinson Cavani đóng góp tới 5 pha lập công cho PSG, nâng tổng cộng số bàn thắng ghi được ở mùa giải năm nay lên con số 9. Đến thời điểm hiện tại, Cavani hiện dẫn đầu trên bảng xếp hạng những tiền đạo đạt hiệu suất ghi bàn tốt nhất ở giải Ligue 1, vượt qua vượt qua Falcao, cầu thủ của Monaco ghi 8 bàn sau 11 trận.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm