Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 bản hợp đồng quan trọng trong lịch sử Real

Cristiano Ronaldo đang tiếp bước Di Stefano, Luis Figo, Zidane để trở thành huyền thoại của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

5 ban hop dong quan trong cua Real anh 1
Alfredo di Stefano (1953 - 1964): Vụ chuyển nhượng của huyền thoại bóng đá người Argentina thực sự ly kỳ. Đây là thương vụ khiến mối thâm thù giữa Real Madrid và đại kình địch Barca ngày càng lớn. Dù gã khổng lồ xứ Catalan đạt thỏa thuận chiêu mộ Di Stefano từ câu lạc bộ River Plate, nhưng cuối cùng Real mới là đội sở hữu chữ ký của ông. Trong màu áo đội chủ sân Bernabeu, huyền thoại người Argentina giúp "Los Blancos" giành 5 chức vô địch C1/Champions League và 8 danh hiệu La Liga.
5 ban hop dong quan trong cua Real anh 2
Luis Figo (2000 - 2005): Trước khi chạy đến Real Madrid, anh là biểu tượng ở Barca. Do vậy, Luis Figo đã phải nhận thái độ thù địch của cổ động viên Barca trong lần đầu trở lại sân Nou Camp. Anh chịu những tiếng la ó từ khán đài, thậm chí còn nhận một cái đầu lợn khi thực hiện quả đá phạt góc. Tuy nhiên, đây là thương vụ thành công của Chủ tịch Perez và câu lạc bộ Real. Sau khi gia nhập đội chủ sân Bernabeu với mức phí kỷ lục năm 2000 là 60,1 triệu USD, Luis Figo là thành viên của thế hệ “Galactico 1” và giúp Real giành mọi danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch La Liga và cúp Champions League năm 2002.
5 ban hop dong quan trong cua Real anh 3
Claude Makelele (2000 - 2003): Anh khoác áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ 3 năm nhưng lại để lại dấu ấn trong lịch sử câu lạc bộ. Zidane từng đưa ra nhận xét khi ban lãnh đạo Real quyết định bán anh cho Chelsea để chiêu mộ David Beckham từ MU: “Tại sao lại phải dát thêm vàng lên chiếc Bentley trong khi mất cả cỗ máy?". Điều đó cho thấy tầm quan trọng của Claude Makelele trong việc vận hành đội chủ sân Bernabeu. Anh đã giúp Real Madrid giành 2 chức vô địch La Liga và danh hiệu Champions League mùa giải 2001/02.
5 ban hop dong quan trong cua Real anh 4
Zinedine Zidane (2001 - 2006): Trước khi gia nhập Real, anh đã là một trong những cầu thủ xuất sắc thế giới. Zidane chuyển đến sân Bernabeu theo hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục năm 2001 với mức phí 77,5 triệu euro. Zidane trở thành huyền thoại Real với 37 bàn thắng và 44 đường chuyền kiến tạo trong 150 trận. Anh ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất lịch sử chung kết Champions League với cú volley mang về chức vô địch cho Real ở trận gặp Bayer Leverkusen năm 2002.
5 ban hop dong quan trong cua Real anh 5
Cristiano Ronaldo (từ năm 2009 đến nay): 8 năm trước, Real phải chi 80 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo người Bồ Đào Nha. Đây là bản hợp đồng có mức phí chuyển nhượng kỷ lục thời điểm đó. Tuy nhiên, ban lãnh đạo “Los Blancos” cho thấy quyết định sáng suốt, bởi Ronaldo giúp đội bóng giành thêm 2 chức vô địch Champions League và 1 danh hiệu La Liga mùa giải 2011/12. Anh trở thành cầu thủ ghi bàn số một trong lịch sử Real với 389 lần lập công sau 379 trận.

Đức Mạnh (theo Sportskeeda)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm