Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 bản hợp đồng hời nhất NH Anh hè này

Arsenal không tốn một xu mà vẫn có thể sở hữu nhà vô địch U20 thế giới. Trong khi Liverpool chỉ mất 9 triệu bảng để chiêu mộ thủ môn đẳng cấp như Mignolet…

5 bản hợp đồng hời nhất NH Anh hè này

Arsenal không tốn một xu mà vẫn có thể sở hữu nhà vô địch U20 thế giới. Trong khi Liverpool chỉ mất 9 triệu bảng để chiêu mộ thủ môn đẳng cấp như Mignolet…

Thị trường chuyển nhượng tại giải Ngoại Hạng Anh vẫn đang diễn ra hết sức rầm rộ. Hầu như đội bóng nào cũng đều chọn được cho mình một số cầu thủ ưng ý. Nhưng chắc chắn chẳng vụ chuyển nhượng nào có thể hời bằng những thương vụ dưới đây.

Arouna Kone (từ Wigan đến Everton, 6 triệu bảng)

Wigan vừa bị xuống hạng, song không vì thế mà đánh giá thấp cầu thủ của đội bóng này, đặc biệt là Arouna Kone. Với 11 bàn thắng cùng 5 pha kiến tạo, trung phong người Bờ Biển Ngà xứng đáng trở thành mục tiêu săn đuổi của nhiều đội bóng lớn ở giải Ngoại Hạng cũng như tại châu Âu.

Tuy nhiên, cuối cùng Kone lại lựa chọn theo chân HLV Roberto Martinez sang Everton. Theo thông tin được đăng tải trên BBC Sport, thương vụ này chỉ tiêu tốn của đội bóng áo xanh vùng Merseyside vỏn vẹn 6 triệu bảng. Rõ ràng đây là số tiền quá bèo bọt dành cho một tiền đạo đẳng cấp như Kone.

Gerard Deulofeu (từ Barcelona đến Everton, cho mượn)

Đến giờ người ta vẫn chưa hiểu Everton đã làm cách nào để có thể mượn tiền đạo Gerard Deulofeu của Barcelona mà không tốn một xu. Vẫn biết, Deulofeu còn rất trẻ, mới 19 tuổi, những tài năng của cầu thủ U21 Tây Ban Nha đã được biết đến rộng rãi tại châu Âu.

Trong 33 lần thi đấu cho Barca B mùa trước, Deulofeu ghi tới 18 bàn thắng, trong đó có không ít bàn thắng đẹp và đẳng cấp chẳng kém gì của đàn anh Lionel Messi. HLV Roberto Martinez hi vọng tài năng của Deulofeu sẽ giúp Everton đạt được thành tích cao ở mùa giải tới.

Simon Mignolet (từ Sunderland đến Liverpool, 9 triệu bảng)

Mùa hè này, Mignolet là một trong những thủ môn được săn đón nhiều nhất. Hết Arsenal, Man Utd đến lượt Barcelona gửi tới Sunderland lời đề nghị hấp dẫn với hi vọng nhận được sự phục vụ của thủ thành người Bỉ.

Tuy nhiên, Liverpool bất ngờ lộ diện để rồi sở hữu Mignolet với giá 9 triệu bảng. Đây được xem là thương vụ cực hời đối với The Kop, nếu biết rằng mùa vừa qua thủ thành 25 tuổi này có tới 149 pha cứu thua tại Premier League, chỉ sau thủ thành Jussi Jaaskelainen của West Ham.

Dejan Lovren (từ Lyon đến Southampton, 6,8 triệu bảng)

Cùng với Thiago Silva, Dejan Lovren được đánh giá là hậu vệ thi đấu hay nhất Ligue 1 ở mùa vừa qua. Phong độ chói sáng trong màu áo Lyon giúp Lovren được Arsenal và Liverpool trải thảm đỏ mời về thi đấu. Nhưng tuyển thủ người Croatia lại lắc đầu để chạy theo tiếng gọi của Southampton.

Điều đáng nói là Southampton chỉ phải bỏ ra 6,8 triệu bảng để chiêu mộ Lovren. Ít hơn rất nhiều so với mức giá 9 triệu bảng mà Arsenal và Liverpool đã gửi tới Lyon trước đó.

Yaya Sanogo (từ Auxerre đến Arsenal, tự do)

Sau 3 năm khoác áo Auxerre, Sanogo đã không được đội bóng Pháp gia hạn. Nhưng tiền đạo 20 tuổi này cũng chẳng lấy gì làm buồn, bởi hôm 1/7 vừa qua anh đã được Arsenal đón về thi đấu theo một bản hợp đồng dài hạn.

Rất nhiều đội bóng ganh tị với Arsenal về vụ này. Họ cho rằng Sanogo chẳng thể đem ra so với những tên tuổi như Suarez, Rooney hay Higuain, nhưng chắc chắn trong một vài năm tới chân sút này sẽ chẳng kém những đàn anh nói trên. Nên nhớ, tại World Cup U20 thế giới vừa diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ, Sanogo ghi 4 bàn qua đó giúp U20 Pháp giơ cao chức vô địch.

Ngoài những cầu thủ nêu trên, Premier League còn được chứng kiến rất nhiều bản hợp đồng hời khác như các trường hợp sau:

Mark Schwarzer (từ Fulham đến Chelsea, tự do)

Maarten Stekelenburg (từ AS Roma đến Fulham, 4 triệu bảng)

Fernando Amorebieta (từ Athletic Bilbao đến Fulham, tự do)

Kolo Toure (từ Manchester City đến Liverpool, tự do)

Emmenuele Giaccherini (từ Juventus đến Sunderland, 8 triệu bảng)

Marc Muniesa (từ Barcelona đến Stoke City, tự do)

Modibo Diakite (từ Lazio đến Sunderland, tự do)

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm