Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ngôi sao dứt điểm 'hai chân như một' ở châu Âu

Trong số hàng ngàn ngôi sao thi đấu tại châu Âu, có rất nhiều cầu thủ có thể dứt điểm tốt bằng cả hai chân. Tuy nhiên, không ai có thể chơi tốt bằng năm ngôi sao được đề cập dưới đây.

5 ngôi sao dứt điểm 'hai chân như một' ở châu Âu

Trong số hàng ngàn ngôi sao thi đấu tại châu Âu, có rất nhiều cầu thủ có thể dứt điểm tốt bằng cả hai chân. Tuy nhiên, không ai có thể chơi tốt bằng năm ngôi sao được đề cập dưới đây.

5. Santi Cazorla (Arsenal)

Hồi còn đầu quân cho Malaga, Santi Cazorla không chỉ được biết nhờ những pha đi bóng kỹ thuật, những đường chuyền độc hay khả năng quan sát tuyệt vời, mà anh còn biết đến nhờ khả năng dứt điểm cực tốt bằng cả hai chân.

Sau khi chuyển sang khoác áo Arsenal, Cazorla tiếp tục phát huy tất cả các phẩm chất tuyệt vời đó. Các hậu vệ tại Premier League luôn gặp khó khăn trong việc bắt bài tuyển thủ người Tây Ban Nha. Họ không biết anh sẽ đi bóng, chuyền bóng hay dứt điểm bằng chân nào.

Trong 11 bàn ghi được tại Premier League mùa vừa qua, Cazorla thực hiện 4 bàn bằng chân phải và 7 bàn bằng chân trái. Xin lưu ý, chân trái chính là chân không thuận của cựu cầu thủ Malaga.

4. Romelu Lukaku (Chelsea)

Dù còn rất trẻ, mới 20 tuổi, Lukaku lại là cầu thủ duy nhất tại Premier League thi đấu toàn diện hơn đàn anh Cazorla. Trong số 17 lần lập công cho West Brom mùa vừa qua (theo diện cho mượn), thần đồng người Bỉ ghi 7 bàn bằng chân trái, 5 bàn bằng chân phải, số còn lại được thực hiện từ những cú đánh đầu.

Lối chơi dũng mãnh cùng khả năng dứt điểm đa dạng của Lukaku khiến người ta nhớ đến hình ảnh của Didier Drogba hồi còn thi đấu cho Chelsea. Rất có thể những yếu tố này sẽ giúp cựu cầu thủ Anderlecht giành một suất đá chính trong đội hình của HLV Jose Mourinho mùa tới.

3. Hernanes (Lazio)

Sau khi chia tay Sao Paulo để gia nhập Lazio, Hernanes được đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Serie A. Không chỉ nổi bật với vai trò là thủ lĩnh ở khu trung tuyến, tuyển thủ người Brazil còn khiến người hâm mộ nhớ tới mình thông qua những cú nã đại bác từ xa cực tốt bằng cả hai chân.

Ở mùa giải vừa qua, Hernanes ghi 11 bàn cho đội bóng áo xanh thành Rome, trong đó có 6 bàn bằng chân phải, số còn lại thuộc về chân trái. Điều đáng nói là 6 trong số đó được ghi từ những pha dứt điểm bên ngoài vòng cấm.

2. Gonzalo Bergessio (Catania)

Ở Serie A, Hernanes không phải là cầu thủ dứt điểm toàn diện nhất. Vị trí số 1 thuộc về tiền đạo Gonzalo Bergessio của Catania. Mùa giải vừa qua, nhờ khả năng dứt điểm rất tốt của trung phong người Argentina (5 bàn bằng chân trái, 6 bàn bằng chân phải, 2 bàn bằng đầu), đội bóng đảo Sicily đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 8.

Không giống Hernanes, Bergessio thường cố gắng đưa bóng vào vòng cấm trước khi tung ra những đòn kết liễu đối thủ.

1. Franck Ribery (Bayern Munich)

Dưới sự dẫn dắt của HLV Jupp Heynckes, Ribery ngày một hoàn thiện về cả khả năng đi bóng cũng như dứt điểm. Ngoài những pha đi bóng kỹ thuật, tốc độ và cùng những tình huống gây đột biến ở cả hai cánh, tuyển thủ Pháp còn khiến đối thủ điên đầu với những cú sút bằng cả hai chân.

Trong số các cầu thủ ghi trên 10 bàn tại cựu lục địa mùa giải vừa qua, Ribery là người duy nhất ghi đều bằng cả hai chân. Chính xác là trong 12 bàn thắng của “Gã mặt sẹo” cho Bayern Munich, một nửa được ghi bằng chân phải, một nửa được ghi bằng chân trái.

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm