Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

48 người chết trong vụ tai nạn giao thông ở châu Phi

Một vụ tai nạn xe buýt kinh hoàng xảy ra ở Togo hôm 15/4 khiến 48 người thiệt mạng, 15 người khác bị thương.

Theo bản tin trên kênh truyền hình quốc gia Togo vào tối 15/4, vụ tai nạn xảy ra lúc sáng sớm hôm 15/4, tại một nơi cách thành phố Lome - thủ đô của Togo - khoảng 175 km về phía bắc. Một chiếc xe buýt chở khách từ Lome đâm trúng một chiếc xe tải di chuyển ngược chiều, sau đó tiếp tục va chạm với một chiếc xe bus nhỏ khác. Vụ tai nạn cướp sinh mạng của 48 người, bao gồm 15 người Burkina Faso và một người Negeria. 15 người khác bị thương nặng.

Xe bus ở Togo. Ảnh: hobotraveler.com

Những nạn nhân sống sót cho biết chỉ một bên đèn của xe tải phát sáng. Vì thế tài xế xe buýt tưởng đó là xe máy nên đâm vào nó.

Ông Faure Gnassingbe, Tổng thống Togo, gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình nạn nhân xấu số và cử hai bộ trưởng đến hiện trường vụ tai nạn.

Theo thống kê, từ đầu năm 2014, các vụ tai nạn đường bộ ở Togo cướp sinh mạng của khoảng 300 người. Trong 4 năm qua, hơn 3.000 người chết, 37.000 người bị thương do tai nạn đường bộ ở đây.

Nguyên nhân của tai nạn rất đa dạng: chất lượng đường xá thấp, phương tiện tham gia giao thông không an toàn, xe chạy quá nhanh, người tham gia giao thông không thắt dây an toàn hay không đội mũ bảo hiểm. Tai nạn giao thông đã trở thành nguyên nhân chủ yếu dẫn khiến nhiều cá nhân trở thành người tàn tật ở Togo trong hai thập kỷ qua, giới chức y tế cho biết.

http://edition.cnn.com/2014/04/15/world/togo-bus-crash/index.html?hpt=hp_t4

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm