Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiệt mạng khi lao khỏi máy bay để lập kỷ lục thế giới

Một phụ nữ đã tử nạn khi nhóm 222 vận động viên nhảy dù cố gắng xác lập kỷ lục thế giới ở Arizona, Mỹ hôm qua.

Nhóm nhảy dù World Team tập luyện ở Arizona ngày 1/4. Ảnh: AP

Theo AP, cảnh sát vừa xác định người phụ nữ thiệt mạng là Diana Paris (46 tuổi) ở Berlin, Đức. Các nhà tổ chức cho rằng, nguyên nhân của vụ việc là do nạn nhân đã mở dù khi ở độ cao quá thấp.

Người ta tìm thấy thi thể của Diana cách bãi đáp khoảng 1,6 km. Giới chức Mỹ đã thu giữ chiếc dù để điều tra. Chồng của nạn nhân nói rằng, cô từng thực hiện 1.500 cú nhảy trong sự nghiệp nhảy dù.

Vụ tai nạn diễn ra khi World Team cố gắng phá một kỷ lục thế giới với 222 người tham gia. Các vận động viên đến từ 28 quốc gia đã rơi tự do ở độ cao 5.486 m. Sau đó họ xếp thành hình bông tuyết, rồi tách ra để tạo một hình dạng khác trước khi bung dù.

222 người lao khỏi máy bay để lập kỷ lục thế giới

Ngày 1/4, 222 vận động viên nhảy dù tập luyện ghép thành hai đội hình trong vòng 80 giây trên bầu trời Arizona, Mỹ với hy vọng xác lập kỷ lục thế giới mới.

 

Các vận động viên nhảy dù lao xuống đất với tốc độ 160 km/h và họ chỉ có 70 giây để ghép xong hai khối hình. Tuy nhiên, nhóm World Team đã không thể lập kỷ lục sau khi vụ tai nạn xảy ra. Dù vậy, họ dự định sẽ tiếp tục kế hoạch vào hôm nay với 221 vận động viên.

“Người bạn của chúng tôi đã gặp nạn và không thể thay thế. Tuy nhiên, nhóm chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch để tưởng nhớ cô ấy”, Gulcin, đại diện của World Team cho hay.

Được mở cửa trong những năm 1980, Skydive Arizona là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất trong môn thể thao nhảy dù. Tháng 11 năm ngoái, hai vận động viên nhảy dù, một người Đức và một người Anh, cũng thiệt mạng vì dù của họ gặp sự cố khi cố gắng lập một kỷ lục thế giới tại đây.

Bình An

Bạn có thể quan tâm