Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

45 người chết trong vụ đánh bom tại đền thờ ở Syria

Ít nhất 45 người thiệt mạng và hơn 110 người bị thương trong 3 vụ nổ bom do phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gây ra gần nhà thờ phía nam ngoại ô thủ đô của Syria.

Phần khung của xe chở thuốc nổ còn lại sau một vụ đánh bom ở Syria ngày 26/1. Ảnh: Getty

Hãng tin nhà nước Sana cho biết, một xe chất đầy thuốc nổ cùng hai kẻ tấn công liều chết đã gây ra thảm kịch đẫm máu gần nhà thờ Sayyida Zeinab, phía nam thủ đô Damascus, ngày 31/1. Trong bản tin thời sự, truyền hình quốc gia Syria gọi sự việc là "vụ khủng bố".

AFP cho biết, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Nhà thờ Sayyida Zeinab được cho là chứa mộ của cháu gái của Nhà tiên tri Mohammed, nên đây được xem là một địa điểm thiêng liêng đối với những người Hồi giáo hành hương.

Trước đây, nhà thờ từng trở thành mục tiêu tấn công hồi tháng 2/2015, khi hai kẻ tấn công liều chết gây ra những vụ nổ tại chốt kiểm soát gần đó khiến 4 người thiệt mạng và 13 người bị thương.

Trong tháng 1/2016, một vụ nổ xe buýt chờ đoàn người Lebanon dòng Shiite hành hương về nhà thờ Sayyida Zeinab đã bất ngờ nổ tung giữa đường khiến 9 người chết. Nhóm Mặt trận al-Nursa thân al-Qaeda đã tuyên bố gây ra sự việc này.

Đánh bom, xả súng tại nhà thờ Hồi giáo ở Saudi Arabia

Những kẻ tấn công ném bom và xả súng vào một nhà thờ Hồi giáo của người Shiite, miền Đông Saudi Arabia trong buổi cầu nguyện hàng tuần hôm 29/1.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm