Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

44 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Trưa ngày 1/3, hàng chục công nhân công ty TNHH Lạc Tỷ 2 (khu công nghiệp Tân Phú Thạnh, tỉnh Hậu Giang) bất ngờ ngất xỉu hàng loạt, phải nhập viện cấp cứu.

19h tối ngày 1/3, BS. TS Nguyễn Văn Thái - Giám đốc bệnh viện Đa khoa số 10 (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) - cho biết khi nghe công ty thông báo hàng loạt công ty bị ngất xỉu do ngộ độc thực phẩm, bệnh viện huy động lực lượng, phương tiện đến đưa đi nhập viện, tiến hành sơ cấp cứu.

Các công nhân này có triệu chứng mệt mỏi, đau bụng dữ dội, nôn ói. Bệnh viện tiến hành sơ cấp cứu, truyền dịch và điều trị đau bụng, nôn ói. Theo BS Thái, có 44 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm, trong đó 2 người bị ngất xỉu trong quá trình hỗ trợ, di chuyển.

Các công nhân đang nằm viện cấp cứu.

“Khoảng 12h15, khoảng 300 công nhân của công ty ăn cơm, có rau, canh và thịt kho thì phát hiện cơm bị sống. Sau đó, những người phụ trách nấu cơm đã mua sữa, bánh mì cho công nhân ăn. Tuy nhiên, khoảng 15 phút sau, nhiều người cảm thấy khó chịu, nôn mửa và bị ngất”, công nhân Lưu Thị Bảo (27 tuổi, quê huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) đang nằm điều trị tại bệnh viện, kể.

Sau nhiều giờ điều trị, tối cùng ngày, sức khoẻ các công nhân đã dần ổn định.

Bà Phan Kim Thi, Kế toán trưởng công ty TNHH Lạc Tỷ 2, cho biết khoảng 12h cùng ngày, các công nhân vào ăn cơm chuẩn bị  làm ca 3, nhưng do nồi cơm điện bị hư, cơm không chín nên một số không ăn. Nhà bếp cho người lên Cần Thơ mua 412 phần bánh mì ngọt, sữa tươi cho mọi người dùng. Sau đó, hàng loạt công nhân có dấu hiệu mệt mỏi, nôn ói và ngất xỉu". 

Theo lời bà Thi, công ty thuê doanh nghiệp bên ngoài nấu ăn (11.500 đồng/suất) cho công nhân.

Đình Đình

Bạn có thể quan tâm