Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

41 trẻ em thiệt mạng trong vụ cháy trung tâm thương mại Nga

Truyền thông Nga cho biết phần lớn số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy trung tâm thương mại tại thành phố Kemerovo, Nga, là trẻ em.

Hãng thông tấn RIA hôm 27/3 dẫn thông báo của nhà chức trách Nga cho biết 41 trong tổng số 64 nạn nhân thiệt mạng do vụ hỏa hoạn ở trung tâm thương mại Winter Cherry tại thành phố Kemerovo là trẻ em. 10 người hiện vẫn mất tích.

Cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc vẫn đang được tiến hành. Nhà chức trách nghi ngờ ngọn lửa xuất phát từ phòng vui chơi của trẻ em. Nhiều khả năng một chiếc bật lửa đã được đưa vào khu vực này. 

chay trung tam thuong mai Nga anh 1
Tổng thống Putin đến thăm những người bị thương sau vụ hỏa hoạn. Ảnh: AFP.

Theo BBC, cửa thoát hiểm tại khu vực vui chơi đã bị chặn để ngăn tình trạng trốn vé. Đây có thể là nguyên nhân khiến rất ít người thoát ra được khi ngọn lửa bùng lên.

Người đứng đầu Ủy ban Điều tra Liên bang Nga cho biết chuông báo cháy đã không hoạt động từ ngày 19/3, 6 ngày trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn. Khi tai nạn xảy ra, đội ngũ bảo vệ của tòa nhà cũng không bật thông báo để người dân sơ tán khỏi tòa nhà. 

Theo Reuters, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga đang làm việc với chủ sở hữu trung tâm thương mại. Bốn người đã bị bắt tạm giam, gồm 2 nhân viên thuộc công ty cung cấp dịch vụ báo cháy cho tòa nhà.

Cũng trong ngày 27/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thăm hiện trường vụ cháy trung tâm thương mại và đặt vòng hoa tưởng niệm các nạn nhân. Ông cho rằng số thương vong cao là hệ quả của "tội khinh suất".

Ngày 25/3, vụ hỏa hoạn xảy ra tại trung tâm thương mại Winter Cherry, thiêu rụi rạp chiếu phim và khu trò chơi, khiến 64 người thiệt mạng. Vụ hỏa hoạn này nằm trong số những tai nạn gây thương vong cao nhất nước Nga trong nhiều thập kỷ qua. 

Khói bốc lên nghi ngút trong vụ hỏa hoạn tại tỉnh Kemerovo, Nga Vụ cháy khiến ít nhất 37 người thiệt mạng, 69 người mất tích, trong số đó có 40 trẻ em.

TT Putin: Vụ cháy trung tâm thương mại là do 'tội cẩu thả'

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thăm hiện trường vụ cháy trung tâm thương mại khiến 64 người thiệt mạng. Ông cho rằng số thương vong cao là kết quả của "tội cẩu thả".

Chưa có người Việt trong vụ cháy trung tâm thương mại ở Nga

Bộ Ngoại giao thông báo hiện chưa có thông tin về người Việt nào thiệt mạng trong vụ cháy trung tâm thương mại ở Nga và cho biết đang theo dõi sát vụ việc.


Duy Anh

Bạn có thể quan tâm