Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lửa cháy ngùn ngụt tại 1.600 m2 trung tâm thương mại Nga

Nhiều nhân chứng nói họ không nghe thấy tiếng còi báo cháy hay cảnh báo từ hệ thống loa, tự chạy lên tầng thượng nơi đã bị bao phủ bởi khói để tìm cách thoát khỏi đám cháy.

chay trung tam thuong mai nga anh 1
Lực lượng cứu hỏa đang cố dập tắt đám cháy bùng phát tại trung tâm thương mại Zimnyaya Vishnya (Winter Cherry) ở thành phố Kemerovo thuộc vùng Siberia, hôm 25/3. Hỏa hoạn làm ít nhất 37 người thiệt mạng, trong đó ít nhất 11 trẻ em. Ảnh: Tass.
chay trung tam thuong mai nga anh 2
Vụ cháy xảy ra từ 17h, nhưng đến 1h sáng hôm sau, lính cứu hỏa vẫn chưa thể tiếp cận toàn bộ tầng 3 của trung tâm thương mại, nơi được cho là xuất phát điểm của ngọn lửa vì nhiệt độ cao. Ảnh: Tass.
chay trung tam thuong mai nga anh 3
Nguyên nhân hỏa hoạn hiện chưa được làm rõ. Một số tờ báo nói đám cháy xuất phát từ đệm lò xo tại khu vực sân chơi trẻ em khi một em bé được cho là vô ý mở bật lửa. Một số báo khác nói nguyên nhân là chập điện tại khu vực này. Ảnh: Tass.
chay trung tam thuong mai nga anh 4
Cơ quan phản ứng khẩn cấp tỉnh Kemerovo đã huy động 62 đơn vị cứu hỏa với 288 nhân sự cùng một đội trên không. Ảnh: AFP.
chay trung tam thuong mai nga anh 5
Trên mạng xã hội, nhiều nhân chứng nói rằng họ không nghe thấy tiếng còi báo cháy hay cảnh báo từ hệ thống loa. Nhiều người tìm cách chạy lên tầng thượng để thoát khỏi đám cháy, theo RT. Ảnh: Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga.
chay trung tam thuong mai nga anh 6
Đám cháy được dập tắt sau 12 tiếng. Lửa quét qua khoảng 1.600 m2 diện tích trung tâm thương mại. Ảnh: Reuters.
chay trung tam thuong mai nga anh 7
Người dân có thể nhìn thấy khói bốc lên từ đám cháy ở khoảng cách xa. Ảnh: Ctvnews/Twitter
chay trung tam thuong mai nga anh 8
Trung tâm thương mại Winter Cherry được đưa vào sử dụng từ năm 2013, có rạp chiếu phim, nhà hàng, phòng xông hơi, sân chơi bowling và sở thú cho trẻ em. Ảnh: Reuters.
chay trung tam thuong mai nga anh 9
BBC cho hay trong số 37 nạn nhân thiệt mạng, ít nhất 13 thi thể được tìm thấy trong phòng chiếu phim, theo phó tỉnh trưởng Kemerovo Vladimir Chernov. Ảnh: BBC.
Khói bốc lên nghi ngút trong vụ hỏa hoạn tại tỉnh Kemerovo, Nga Vụ cháy khiến ít nhất 37 người thiệt mạng, 69 người mất tích, trong số đó có 40 trẻ em.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm