Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

40.000 vụ tấn công mạng nhắm vào Singapore dịp thượng đỉnh Trump-Kim

Báo cáo của công ty an ninh mạng Mỹ ghi nhận 40.000 vụ tấn công mạng, trong đó 97% nhắm vào Singapore trong thời gian diễn ra thượng đỉnh Trump - Kim.

Theo dữ liệu của Công ty an ninh mạng F5 Networks của Mỹ và đối tác Loryka, các vụ tấn công mạng gia tăng đột biến trong thời gian diễn ra thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Singapore. Nhóm phân tích của F5 Networks ghi nhận 40.000 vụ tấn công mạng từ ngày 11-12/6 trong đó 97% vụ tấn công nhắm vào Singapore, quốc gia đứng ra tổ chức thượng đỉnh, SCMP đưa tin.

Báo cáo được F5 Networks công bố vào ngày 14/6. Công ty này không thể xác minh các vụ tấn công là tự phát hay được tài trợ.

Tần suất tấn công mạng gia tăng từ 23h ngày 11/6 đến 20h ngày 12/6 (giờ Singapore). Đỉnh điểm trùng với cuộc hội đàm giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại khách sạn Capella, Singapore.

Các vụ tấn công giảm mạnh vào thời điểm ông Trump tổ chức họp báo vào lúc 16h, trước khi ông lên đường trở về Mỹ.

Thuong dinh Trump - Kim anh 1
Trung tâm báo chí phục vụ thượng đỉnh Trump - Kim tại Singapore. Ảnh: Today.

Trong 40.000 vụ được ghi nhận, 92% là quét trinh sát tìm kiếm các thiết bị sơ hở. Đây là kiểu tấn công vào giao thức kết nối âm thanh qua Internet, thường được sử dụng trong văn phòng, khách sạn để tìm kiếm lỗ hổng, từ đó nghe lén các cuộc trò chuyện. 8% tìm cách tải mã độc lên các trang web và ứng dụng liên quan đến hội nghị.

Cơ quan an ninh mạng Singapore (CSA) ngày 18/6 nói rằng không có bất kỳ vụ tấn công mạng nào thành công trong thời gian diễn ra thượng đỉnh. Điều này được xác nhận bởi David Holmes, một chuyên gia của F5 Networks.

Tuy nhiên, người phát ngôn của CSA nói rằng hoạt động quét trinh sát trên cổng mạng không phản ánh sự xuất hiện các cuộc tấn công mạng liên quan đến hội nghị. CSA đã được cảnh báo trước và tăng cường các biện pháp phòng ngừa để đối phó với các cuộc tấn công tiềm tàng.

Mỹ và Canada cũng là mục tiêu của tấn công mạng trong hai ngày 11 và 12/6 nhưng ít hơn 4,5 lần so với Singapore.

Phóng viên quốc tế lạc quan về cái bắt tay của Trump - Kim Trả lời Zing.vn, nhiều phóng viên quốc tế tại Singapore tỏ ra lạc quan về cái bắt tay của Trump - Kim và thái độ thân thiện của cả hai dành cho nhau trong lần đầu gặp mặt.

Kim - Trump và tháng 6 đổ lửa ở Singapore

Hai người đàn ông kỳ lạ lần đầu gặp gỡ nhau, 3.000 nhà báo đổ đến để theo dõi, Singapore của mùa hè đổ lửa năm 2018 có thể sẽ mở ra chương mới cho hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.


Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm