Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4.000 người diễn tập chống khủng bố ở TP.HCM

Trong tình huống giả định, khủng bố tấn công trên không gian mạng, gây rối ở sân bay Tân Sơn Nhất và bắt giữ con tin. TP.HCM đã huy động hàng nghìn người xử lý các tình huống.

Công an TP.HCM diễn tập chống khủng bố, giải tán đám đông Sáng 15/12, Công an TP.HCM phối hợp với các sở, ngành tổ chức diễn tập xử lý các tình huống an ninh trật tự với sự tham gia của hơn 4.000 người.
dien tap chong khung bo o TP.HCM anh 1

Sáng 15/12, TP.HCM tổ chức diễn tập xử lý tình huống an ninh trật tự trên địa bàn thành phố với sự tham gia của các đơn vị công an, quân đội.

dien tap chong khung bo o TP.HCM anh 2
Việc diễn tập này hằm kiểm tra khả năng ứng phó với tình huống xấu của các sở, ban, ngành cũng như đánh giá khả năng thực binh, ứng phó của các đơn vị khi có sự cố xảy ra. Công an TP.HCM đưa ra 4 tình huống giả định cần ứng phó. 
dien tap chong khung bo o TP.HCM anh 3
Trong tình huống giả định đầu tiên, các phần tử xấu lợi dụng tình hình phức tạp trong khu vực để kích động, tập hợp lực lượng gây rối an ninh trật tự và khủng bố phá hoại.
dien tap chong khung bo o TP.HCM anh 4

Còn tình huống 2, hoạt động gây rối an ninh trật tự diễn ra tại khu vực cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

dien tap chong khung bo o TP.HCM anh 5

Tình huống 3 xảy ra khi hàng trăm người dùng xe cơ giới tuần hành gây rối tại trung tâm thành phố, tấn công trụ sở cơ quan Nhà nước, ngoại giao.

dien tap chong khung bo o TP.HCM anh 6
Tình huống 4 diễn ra với việc phần tử khủng bố tấn công trụ sở, cơ quan Nhà nước; bắt giữ cán bộ, nhân viên, người dân. Những người này chiếm giữ các cơ quan, đe dọa sát hại con tin, sử dụng chất độc, chất hóa học khi tấn công.
dien tap chong khung bo o TP.HCM anh 7

Theo Công an TP.HCM, điểm mới trong cuộc diễn tập lần này là tác chiến điện tử trên không gian mạng và xử lý, tẩy rửa chất độc với sự tham gia của khoảng 4.000 người cùng các trang thiết bị, vũ khí hiện đại.

dien tap chong khung bo o TP.HCM anh 8
Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an TP.HCM, cho biết việc lựa chọn thời điểm này để tổ chức diễn tập nằm trong chương trình, kế hoạch của Ban chỉ đạo phòng chống khủng bố của TP được đề ra từ đầu năm.
dien tap chong khung bo o TP.HCM anh 9
Cuộc diễn tập thành công được đánh giá dựa trên các tiêu chí như kết cấu tình huống có khả năng xảy ra cao trên thực tế, việc kiểm tra các phương án của lực lượng có phù hợp, chủ trương của Nhà nước và cuối cùng đánh giá khả năng ứng phó của các lực lượng.
dien tap chong khung bo o TP.HCM anh 10
Buổi diễn tập diễn ra trong 4 giờ, Công an TP.HCM đã cấm đường, hướng dẫn phương tiện ra vào trung tâm TP. Ảnh chụp Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân động viên các đơn vị tham gia diễn tập.
4 tình huống diễn tập chống khủng bố của Công an TP.HCM Ngày 15/12, Công an TP.HCM sẽ tiến hành diễn tập 4 tình huống chống khủng bố. Trong đó có khủng bố trên không gian mạng, khủng bố ở sân bay và tại các trụ sở cơ quan Nhà nước.

Quang Anh - Lê Trai

Bạn có thể quan tâm