Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

40 tù nhân Brazil vượt ngục bằng thuốc nổ

Cảnh sát Brazil đang truy lùng một phạm nhân trong số 40 kẻ dùng thuốc nổ phá tường để tẩu thoát tại trại có an ninh nghiêm ngặt nhất nước này cuối tuần trước.

Bức tường trại giam thủng một lỗ lớn sau vụ nổ. Ảnh: AFP

AFP đưa tin, vụ việc xảy ra tại trại giam Frei Damiao de Bozanno, thành phố Recif, phía đông bắc Brazil ngày 23/1.

Video giám sát cho thấy sau tiếng nổ lớn tạo thành một khoảng trống trên bức tường chính của nhà ngục, một nhóm tù nhân chui qua lỗ này và chạy về phía các tuyến phố đông đúc trước khi cảnh sát tới hiện trường.

Giới chức tư pháp bang Pernambuco cho hay, 40 tù nhân tham gia vụ vượt ngục. 36 kẻ đã bị bắt giữ, hai tên đã chết, một tên nhập viện trong khi một kẻ khác đang lẩn trốn. Cảnh sát đang truy lùng tên này.

Ban đầu, truyền thông Brazil đưa tin, 100 tù nhân có thể đã trốn thoát. Một trong số những kẻ này bị bắn chết sau khi đột nhập một căn hộ. Camera giám sát cho thấy tên này nằm giữa vũng máu trên sàn.

Đây là vụ vượt ngục thứ hai tại bang Pernambuco chỉ trong một tuần qua. Ngày 201/1, 53 tù nhân tẩu thoát khỏi nhà tù Professor Barreto Campelo, gần Recife. Cho tới ngày 24/1, giới chức mới chỉ bắt lại 13 tên.

Các vụ vượt ngục tại nhiều trại giam ở bang Pernambuco không hiếm. Tổng số 32.000 phạm nhân đang thụ án tại các nhà tù với sức chứa tối đa 10.500 tù nhân. Nhiều người phải ngủ dưới sàn do tình trạng quá tải.

5 vụ vượt ngục chấn động thế giới

"Chúa tể ma túy" ở Mexico đào tẩu khỏi trại giam bằng đường hầm hiện đại hay tù nhân Pháp 3 lần trốn khỏi nhà tù nhờ trực thăng là những vụ vượt ngục rúng động trong lịch sử.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm