Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

40 nhân viên y tế tại một bệnh viện ở Vũ Hán bị lây nhiễm virus corona

Theo nghiên cứu mới, 40 nhân viên y tế tại bệnh viện Zhongnan ở Vũ Hán đã nhiễm virus corona mới từ bệnh nhân. Thông tin cho thấy những rủi ro những người ở tuyến đầu chống dịch.

Một bệnh nhân được đưa vào khoa phẫu thuật được cho là đã làm lây nhiễm 10 nhân viên y tế, theo bài báo của các bác sĩ tại bệnh viện Zhongnan của Đại học Vũ Hán đăng trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ (Jama) vào ngày 7/2.

17 bệnh nhân nhập viện vì những bệnh khác cũng bị lây nhiễm virus corona tại viện. Tổng cộng có 138 bệnh nhân bị nhiễm virus trong khoảng thời gian từ ngày 1-28/1 với 41% ca nhiễm liên quan đến lây truyền trong bệnh viện.

nhan vien y te nhiem corona anh 1

Người dân ở Hong Kong tham dự buổi cầu nguyện cho bác sĩ Lý Văn Lượng, người đã chết vì virus corona ở Vũ Hán. Ảnh: Reuters.

Nghiên cứu được đưa ra chỉ vài giờ sau khi bác sĩ Trung Quốc Lý Văn Lượng, người đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về virus corona, chết vì chính căn bệnh này. Cái chết của bác sĩ Lý đã làm bùng lên nỗi đau và sự tức giận của công chúng Trung Quốc trong cuộc khủng hoảng này.

Theo nghiên cứu trên, trong số 40 nhân viên y tế nhiễm bệnh có 31 người làm việc tại các phòng bệnh bình thường, 7 người ở khoa cấp cứu và hai người ở phòng chăm sóc đặc biệt.

Ví dụ về việc bệnh nhân được cho là đã lây nhiễm 10 nhân viên y tế làm nổi bật mức độ nguy hiểm cao trong các bệnh viện trong giai đoạn đầu của dịch. Mặc dù vậy, nhìn chung, hiện tại ước tính mỗi bệnh nhân lây nhiễm trung bình cho 2,2 người khác.

"Nếu những thông tin này đúng thì điều này xác nhận rằng một số bệnh nhân có khả năng lây nhiễm cao hơn nhiều so với những người khác và điều này gây ra nhiều khó khăn hơn trong việc quản lý ca nhiễm đó", ông Michael Head, chuyên gia sức khỏe toàn cầu tại Đại học Southampton cho biết.

Dùng xe bồn khử trùng toàn thành phố giữa tâm dịch virus corona Chiến dịch khử trùng quy mô lớn đã được thực hiện tại thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc. Các tuyến đường chính, các khu dân cư và các chợ nông sản đồng loạt được phun thuốc.

Công dân Mỹ chết vì virus corona ở Vũ Hán

Một công dân Mỹ ở Vũ Hán đã chết vì chủng virus corona mới. Một người đàn ông Nhật cũng chết vì viêm phổi tại Vũ Hán và bị nghi là nhiễm virus.

Mỹ đề nghị gửi chuyên gia hỗ trợ chống virus, Trung Quốc vẫn phớt lờ

Hơn 1 tháng sau đề nghị gửi chuyên gia đến Trung Quốc giúp đỡ, lời đề nghị của Mỹ vẫn chưa được Bắc Kinh chấp thuận.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm