Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 ứng viên vô địch futsal toàn quốc VUG 2017

ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Duy Tân Đà Nẵng và ĐH Bách khoa TP.HCM sẽ mang đến những trận nghẹt thở ở vòng chung kết Giải thể thao sinh viên Việt Nam - VUG 2017.

Lần đầu tiên vòng chung kết toàn quốc VUG được tổ chức ở Hà Nội, ngay tại Nhà thi đấu ĐH Bách khoa, vì thế chắc chắn đội bóng “chim anh vũ” đã có ưu thế là sự hậu thuẫn từ dàn cổ động viên nhà đông đảo và cuồng nhiệt. Nhưng đó chỉ là một phần khách quan để dự đoán về khả năng đoạt ngôi vô địch của ĐH Bách khoa Hà Nội.

ĐH Bách khoa Hà Nội: Bản lĩnh sân nhà

4 ung vien vo dich Futsal toan quoc anh 1
Dàn cổ động viên cuồng nhiệt của ĐH Bách khoa Hà Nội.

Không ai có thể phủ nhận thực lực vượt trội của dàn cầu thủ Bách Khoa Hà Nội mùa này. Đội hình của họ chỉ còn một vài nhân tố cũ còn lại là sự gia nhập của nhiều cầu thủ mới tràn trề sức trẻ. Sự thay đổi này tạo nên một Bách khoa với các mũi tấn công trẻ, khỏe và nhanh nhẹn. Tinh thần tốt cộng với một đội quân chất lượng, ĐH Bách Khoa Hà Nội hoàn toàn có khả năng đăng quang ngôi vương toàn quốc.

ĐH Giao thông vận tải: Bàn đạp từ ngôi vị á quân

Việc tuột mất ngôi vô địch khu vực vào tay ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ là một bài học đắt giá và cũng là nguồn động lực to lớn cho ĐH Giao thông vận tải khi quay lại cuộc đua tranh ngôi vương toàn quốc. Dù thua cuộc trước những chân sút “chim anh vũ”, lối chơi đầy kỹ thuật và hoa mỹ bậc nhất của ĐH Giao thông vận tải là điều khó ai có thể phủ nhận.

4 ung vien vo dich Futsal toan quoc anh 2
Thất bại trước Bách Khoa HN là bàn đạp để ĐH Giao thông vận tải bùng nổ trong cuộc chiến tiếp theo.

Nếu tận dụng hiệu quả lối chơi trên cộng với tránh mắc sai lầm về mặt tâm lý, ĐH Giao thông vận tải hoàn toàn có quyền nghĩ đến viễn cảnh giành tấm vé vào chung kết và nuôi tham vọng soán ngôi vô địch toàn quốc của ĐH Xây dựng Hà Nội. “Thất bại là mẹ thành công”  rất có thể sẽ xảy ra với ĐH Giao thông vận tải trong cuộc chiến tranh ngôi vô địch toàn quốc.

ĐH Duy Tân Đà Nẵng: Sẽ làm nên lịch sử?

4 mùa giải VUG kể từ năm 2013, chưa một đại diện nào của Đà Nẵng có thể chạm tay vào ngôi vương toàn quốc. Việc Á quân toàn quốc năm ngoái ĐH Kiến trúc vắng mặt trong cuộc đua năm nay khiến mọi sự kỳ vọng đều đổ dồn vào cái tên ĐH Duy tân. Họ luôn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi bàn luận về những đội bóng sừng sỏ giới futsal Đà Nẵng.

ĐH Duy tân luôn được đánh giá cao về khâu huấn luyện cầu thủ bài bản và chuyên nghiệp. Chưa có nhiều dấu ấn tại đấu trường VUG nhưng những gì đã thể hiện và gặt hái được ở mùa giải năm nay, ĐH Duy tân rất có thể sẽ là đại diện đầu tiên của Đà Nẵng làm nên lịch sử, đăng quang ngôi vô địch toàn quốc.

Bách khoa TP.HCM: Tái xuất ngoạn mục

Từng vô địch toàn quốc mùa đầu tiên năm 2013, ĐH Bách khoa TP.HCM đã có màn tái xuất nức lòng người hâm mộ khi đả bại 5-1 trước ĐH Công nghiệp và đăng quang ngôi vô địch khu vực TP.HCM. 3 năm chờ đợi, có lẽ giờ là lúc Bách Khoa TP.HCM trở lại và giành lấy ngai vàng của mình.

Bất lợi duy nhất mà đội bóng “cá mập” đang đối mặt nằm ở vấn đề thể lực. So với 3 đội bóng khác của vòng chung kết toàn quốc, họ không có nhiều thời gian để củng cố đội hình. Nhưng bù lại, cũng như đối thủ của họ là Bách Khoa HN, Bách Khoa TP.HCM sở hữu đội hình pha trộn giữa sức trẻ và kinh nghiệm cộng với tinh thần thi đấu sắt đá. Người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng vào cơ hội tái hiện kỳ tích cách đây 3 năm của Bách Khoa TP.HCM.

Vòng chung kết toàn quốc sẽ diễn ra trong 2 ngày 13 và 14/5 tại Nhà thi đấu ĐH Bách Khoa Hà Nội. Liệu ai sẽ xứng danh với ngôi vô địch futsal toàn quốc VUG 2017?

Chung kết VUG Hà Nội: Hấp dẫn futsal và dance battle

Sau những trận kịch tính và căng thẳng, khu vực Hà Nội đã tìm ra chủ nhân của ngôi vô địch ở 2 bộ môn dance battle và futsal tại Giải thể thao sinh viên Việt Nam - VUG 2017.

Bạn có thể quan tâm