Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 tiếp viên hàng không bị bắt ở sân bay Mỹ vì mang lậu tiền mặt

Bốn tiếp viên của hãng hàng không American Airlines đã bị bắt tại sân bay quốc tế Miami và bị buộc tội rửa tiền vì mang một lượng lớn tiền mặt về nước.

Hãng hàng không cho biết họ đang làm việc với cơ quan thực thi pháp luật để làm rõ sự việc trên, theo CNN.

Các tiếp viên khi bay về nước hôm 21/10 đã bị giữ để hải quan tiến hành cuộc kiểm tra định kỳ, theo cảnh sát Miami-Dade.

Nhân viên Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ đã kiểm tra Carlos Alberto Munoz-Moyano, tiếp viên vừa bay về từ Chile. Khi bị hỏi mang theo bao nhiêu tiền, Carlos chỉ khai có 100 USD.

Tuy nhiên, một lúc sau, anh ta lại nói rằng mình có 9.000 USD.

4 tiep vien hang khong bi bat o san bay My anh 1
Từ trái sang: Miaria Roman-Strick, Maria Wilson-Ossandon, Maria Pasten-Cuzmar và Carlos Munoz-Moyano. Ảnh: Miami-Dade Police.

Nhân viên hải quan sinh nghi và cảnh báo cho các đồng nghiệp của mình khi họ tiến hành kiểm tra những tiếp viên khác bay về trong cùng chuyến bay với Carlos.

Cuối cùng, các nhân viên hải quan đã tìm thấy 7.300 USD ở chỗ tiếp viên hàng không Miaria Delpilar Roman-Strick và 6.371 USD từ Maria Isabel Wilson-Ossandon. Không ai trong số họ có giấy phép mang theo tiền mặt.

Cảnh sát chưa xác nhận được số tiền tiếp viên thứ tư, Maria Beatriz Pasten-Cuzmar, mang theo và vai trò của cô là gì.

Tổng số tiền bị thu giữ là 22.671 USD. Bốn tiếp viên bị buộc tội rửa tiền và vận chuyển tiền trái phép.

Cảnh sát Canada lo 'công chúa Huawei' trốn qua LSQ và sân bay tư

Ghi chú ngắn gọn do trung sĩ Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) Peter Lea ghi lại vào ngày 4/12/2018 tiết lộ khả năng bà Mạnh Vãn Châu có thể trốn thoát nếu được tại ngoại.

Bộ trưởng Hải quân Mỹ: Muốn đối phó TQ, toàn chính phủ phải hành động

Bộ trưởng Hải quân Mỹ nhấn mạnh để đối phó với mối đe dọa từ Trung Quốc, Washington cần rút bài học từ chiến lược của chính Bắc Kinh và huy động "toàn bộ chính phủ" vào cuộc.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm