Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 thay đổi cần thiết của Arsenal nếu muốn đánh bại M.U

Arsenal cần đưa ra những thay đổi trong cuộc so tài với M.U nếu không muốn chịu cảnh trắng tay như chuyến làm khách trên sân của Swansea.

Trong chuyến làm khách trên sân của Swansea thuộc vòng 11 Premier League, Arsenal đã gây thất vọng lớn khi để thua chung cuộc 1-2 ở thế dẫn trước. Giới chuyên môn cho rằng HLV Arsene Wenger đã mắc sai lầm trong việc bố trí nhân sự. Giáo sư quá tin tưởng vào Cazorla, Ramsey mà quên tung Wilshere và Walcott vào sân sớm.

Arsenal đạt thỏa thuận mua Petr Cech đầu năm 2015

Pháo thủ đồng ý chi 7 triệu bảng để giải cứu Petr Cech khỏi sân Stamford Bridge ở kỳ chuyển nhượng diễn ra vào tháng 1/2015.

Theo nhà báo Oli Price-Bates của tờ Metro, nếu không muốn tiếp tục chịu cảnh trắng tay trong cuộc tiếp đón Manchester United ở vòng 12 vào cuối tuần này, HLV Arsene Wenger cần đưa ra những thay đổi so với trận gặp Swansea. Cụ thể như sau:

1. Theo Walcott đá thay Santi Cazorla

Cazorla chơi không thực sự thuyết phục tại giải năm nay nên cần nhường suất đá chính cho Walcott. Ảnh: Getty Images.

Cazorla thi đấu không hiệu quả thời gian gần đây nên cần loại bị khỏi đội hình chính. Trong khi Walcott chưa từng đá chính kể từ khi trở lại chấn thương. Chắc chắn Walcott đã sẵn sàng do đó HLV Wenger nên trao cơ hội cho tuyển thủ Anh vào cuối tuần này. Sự xuất diện của cựu sao mai Southampton có thể sẽ mang lại đột biến trong lối chơi của Pháo thủ.

2. Jack Wilshere đá thay Aaron Ramsey

Ramsey vẫn chưa tìm lại được phong độ tốt nhất sau quãng thời gian thăng hoa hồi đầu mùa. Do vậy, ngôi sao người xứ Wales cần nhường lại vị trí trong đội hình xuất phát cho Jack Wilshere. Trong lần trở lại phục vụ tuyển Anh vừa qua, Wilshere chơi rất ấn tượng và đóng góp công lớn vào 2 chiến thắng của Tam sư. Nếu duy trì được phong độ đó, có thể Wilshere sẽ giúp Arsenal giành trọn 3 điểm trước M.U.

3. Hector Bellerin đá thay Nacho Monreal

Tờ Metro khuyên HLV Wenger nên để hai cầu thủ người Pháp Bellerin và Giroud đá chính trong cuộc tiếp đón M.U. Ảnh: Getty Images.

Monreal đá 7 trận tại Premier League mùa này trong khi Bellerin mới 2 lần được ra sân. Đây là điều dễ hiểu bởi hậu vệ 28 tuổi người Tây Ban Nha có nhiều kinh nghiệm hơn đàn em người Pháp. Tuy vậy, HLV Wenger cần mạo hiểm trao cơ hội cho Bellerin, bởi tài năng trẻ 18 tuổi chơi rất ấn tượng trong những lần khoác áo đội trẻ.

4. Oliver Giroud đá thay Danny Welbeck

Welbeck chơi tốt kể từ khi gia nhập Arsenal. Tại giải đấu quốc tế 2 tuần qua, chân sút 23 tuổi cũng chơi khá thuyết phục. Song có lẽ HLV Wenger không nên để Welbeck đá chính ở trận gặp lại CLB cũ bởi các cầu thủ M.U đã quá hiểu tiền đạo này. Trong khi Giroud hẳn rất khao khát thể hiện mình sau quãng thời gian dưỡng thương.

Theo lịch, cuộc so tài giữa Arsenal và M.U sẽ diễn ra vào lúc 0h30 ngày 23/11/2014 (giờ Việt Nam). Ba lần tiếp đón bầy Quỷ đỏ tại Emirates gần đây, Pháo thủ thành London đều không biết đến mùi chiến thắng (thua 1, hòa 2). Trong bối cảnh M.U đang sa sút thì đây được xem là cơ hội để đội quân của HLV Wenger lần đầu đánh bại M.U kể từ tháng 1/2012.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm