Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 scandal chấn động nhất của Mr Đàm trong năm qua

Từ thời điểm cuối năm ngoái đến nay, “ông hoàng nhạc Việt” 2 lần bị Cục Nghệ thuật biểu diễn xử phạt và nhắc nhở về cách hành xử, chưa kể đến những ồn ào “râu ria” khác.

Hôn nhà sư trong đêm từ thiện

Cuối năm ngoái trong đêm nhạc quyên góp, đấu giá từ thiện cho nam ca sĩ Wanbi Tuấn Anh do các ca sĩ tổ chức tại phòng trà Không Tên của vợ chồng Lệ Quyên, Đàm Vĩnh Hưng là một trong những người năng nổ và xông xáo nhất. Ngoài việc hát hai ca khúc, Mr Đàm còn mang đến chương trình một chai rượu quý để bán đấu giá.

Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng có hứa hẹn sẽ tặng một nụ hôn cho vị khách nào mua chai rượu này. Vì vậy, khi lên sân khấu nhận rượu, vị sư thầy đã yêu cầu Mr Đàm thực hiện lời hứa. Nam ca sĩ không ngần ngại hôn nhẹ sư thầy thay lời cảm ơn vì đã đến ủng hộ chương trình. Nụ hôn này khi đăng tải ngay sau đó đã bị cộng đồng mạng "ném đá" không thương tiếc.

Nụ hôn đồng tính với nhà sư của Đàm Vĩnh Hưng gây ồn ào nhất cuối năm ngoái.

Hành động phản cảm của Mr Đàm vô tình làm “hoen ố” mục đích tốt đẹp của chương trình từ thiện do các đồng nghiệp tổ chức. Trước những hình ảnh quá phản cảm và cấm kỵ của người chân tu, hai vị sư thầy phải chịu mức phạt do nhà chùa quy định. Đàm Vĩnh Hưng ngoài việc bị mất điểm vì cách hành xử của mình trong lòng khán giả, cũng bị Cục Nghệ thuật biểu diễn mời lên nói chuyện và xử phạt.

Sau đó, nam ca sĩ Dạ khúc cho tình nhân đã viết tâm thư xin lỗi và giải thích về nụ hôn để người hâm mộ không hiểu lầm.

Bị lên án vì hỗn với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Hồi tháng 8 vừa qua, sau một bài phỏng vấn chia sẻ thẳng thật về thị trường nhạc Việt, trong đó, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 không ngại đưa ra những mổ xẻ về giọng hát của Đàm Vĩnh Hưng.

“Đàm Vĩnh Hưng chỉ được bề nổi vậy thôi, tôi không cho là ca sĩ đúng nghĩa. Tôi chỉ cho Đàm Vĩnh Hưng là một người hát. Đàm Vĩnh Hưng cố hát nhạc xưa, nhạc vàng mà hát có ra đâu! Đàm Vĩnh Hưng hát bài Ai đưa em về của tôi, tôi bảo con đừng hát bài của bố nữa, tội nghiệp bố lắm. Tôi không thích, tôi nói thẳng luôn. Đàm Vĩnh Hưng nói nhưng con thích hát nhạc bố…, tôi nói nhưng con không nên hát nhạc của bố thì hay hơn.

Thật ra, giọng Đàm Vĩnh Hưng nửa Nam nửa Bắc, cách thức hát cũng không có và lối hát cũng vậy. Hồi xưa, Đàm Vĩnh Hưng mà đi hát thì chỉ xứng là ca sĩ loại C hát lót chứ không được vào hạng ca sĩ chính của phòng trà đâu”.

Nam ca sĩ hỗn láo với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 khiến nhiều người phẫn nộ.

Những mổ xẻ của vị nhạc sĩ gạo cội được nhiều người vỗ tay hoan nghênh vì lâu lắm rồi showbiz Việt mới có một người dám nói thẳng những suy nghĩ của mình mà không nề hà hay sợ mất lòng. Chưa bàn đến chuyện những mổ xẻ của nhạc sĩ Buồn ơi chào mi là đúng hay sai nhưng ở cương vị một người làm nghề 60 năm và có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc nước nhà, ông có cơ sở để đưa ra những nhận xét của mình và những thế hệ con, cháu như Mr Đàm nên lắng nghe và nhìn lại bản thân dù có chút chạnh lòng.

Tuy nhiên, cách hành xử của nam ca sĩ từng được tôn vinh là “ông hoàng nhạc Việt” khiến không ít người sốc. Anh viết một tâm thư dài vài trang, nói người nhạc sĩ anh từng gọi là “bố” là ngụy quân tử.

Tâm thư của Đàm Vĩnh Hưng bị dư luận chỉ trích, ném đá không tiếc tay nhiều ngày sau đó. Rất nhiều người trong nghề như nhạc sĩ Dương Thụ, Tuấn Khanh, ca sĩ Hương Lan cũng phải lên tiếng cho rằng việc Mr Đàm gọi nhạc sĩ Nguyễn Ánh là ngụy quân tử là quá hỗn láo với bậc tiền bối.

Trong khi Mr Đàm phản ứng nóng nảy, thiếu suy nghĩ thì rất nhiều ca sĩ như Mỹ Tâm, Hà Hồ hay Thanh Lam dù bị nhạc sĩ chê nhưng họ vẫn giữ im lặng hoặc tiếp nhận.

Trước sức ép của dư luận về mình, nam ca sĩ đã chủ động sắp xếp một cuộc hẹn với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 để cùng nhau khép lại scandal.

Gây ồn ào khi đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Những ồn ào, dư âm của scandal với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chưa kịp nguội lạnh, huấn luyện viên The Voice lại nhận phải những chỉ trích, tranh cãi trong đám tang vị Đại tướng huyền thoại.

Ngay trong ngày 6/10 vừa qua ngày đầu tiên mở cửa để người dân vào viếng Đại tướng tại số nhà 30 phố Hoàng Diệu, hàng nghìn người đã đến thắp hương trước di ảnh của Người. Với tất cả lòng kính trọng một vị tướng lừng danh thế giới, hàng chục nghìn người không ai bảo ai, lặng lẽ xếp hàng tiến vào căn nhà cổ kính, nơi Đại tướng từng sống và làm việc… Không khí trang nghiêm, đau buồn ấy bỗng nhiên bị phá vỡ bởi một tốp người mặc quần áo sáng màu xuất hiện, vượt qua đoàn người, rảo bước tiến vào gian chính căn nhà Đại tướng từng sinh sống. Tốp người đó chính là Đàm Vĩnh Hưng và những người thân của anh.

Đàm Vĩnh Hưng đi viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Trước việc Đàm Vĩnh Hưng được ưu ái vào trước để thăm Đại tướng mà không phải xếp hàng như bình thường, cư dân mạng đã bày tỏ sự bất bình. Nhiều người đã không ngần ngại đưa ra lời chỉ trích quý ông nhạc Việt.

Trả lời với dư luận về sự việc, Đàm Vĩnh Hưng cho biết: “Tôi không vội vã mà đi theo sự dẫn dắt của người nhà Đại tướng. Họ đã báo trước: Khi nào tôi đến thì điện thoại sẽ có người ra đón và đưa vào, vì tránh tình trạng những nhân vật có sức ảnh hưởng gây náo động và sẽ xảy ra nhiều sự cố không hay”.

Hóa trang thành bác sĩ Cát Tường dịp Halloween

Đêm Halloween 31/10 mới đây, nam ca sĩ tiếp tục lại trở thành nhân vật bị dư luận chỉ trích khi hóa trang thành bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường – người có hành động dã thú khi vứt xác bệnh nhân xuống sông Hồng để thoát tội giết người. Trong khi cả xã hội đang lên án hành vi thoái hóa đạo đức của một người lương y và người nhà của nạn nhân vẫn đang sôi sục tìm thi thể trôi sông thì nam ca vui vẻ mặc chiếc áo blouse trắng cười nói, tạo dáng bên bạn bè, đồng nghiệp trong lễ hội hóa trang.

Mr Đàm nhái bác sĩ Cát Tường.

Hành động của Mr Đàm vấp phải những tranh cãi của dư luận. Trong đố, nhiều người cho rằng, hành động của nam ca sĩ lố lăng và gây tổn thương đến người nhà nạn nhân xấu số. Hơn nữa, đây là một câu chuyện buồn thương tâm trong xã hội, không nên là trò mua vui. Tuy nhiên, cũng có những người ủng hộ hành động của quý ông nhạc Việt và cho rằng, anh chỉ hành động vui trong ngày lễ hội hóa trang ma quỷ và việc anh hóa trang bác sĩ Cát Tường cũng là cách lên án tội ác.

Nam ca sĩ đã lên tiếng xin lỗi về việc làm của mình. Anh cũng bị Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi văn bản cảnh cáo.

Việt Nguyễn

Bạn có thể quan tâm