Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 phương pháp học tập giúp đảm bảo kiến thức

Học nhóm cùng bạn bè, dùng sơ đồ tư duy, học trên truyền hình hay sử dụng Cốc Cốc Học tập là những phương pháp hữu ích, giúp học sinh lĩnh hội kiến thức hiệu quả hơn.

Sau kỳ thi học kỳ căng thẳng, nhiều học sinh rơi vào trạng thái xả hơi quá đà. Việc kéo dài tình trạng này có thể gây sức ỳ lớn về ý thức học tập và tạo ra nhiều lỗ hổng kiến thức. Dưới đây là 4 phương pháp học tập thú vị giúp các bạn khắc phục tình trạng trên.

Học nhóm cùng bạn bè

Phương pháp đầu tiên là học nhóm cùng bạn bè. Cùng nhóm bạn trao đổi học tập có thể đem đến những trải nghiệm thú vị nhờ môi trường cởi mở, từ đó giúp bạn giải quyết thắc mắc của bản thân nhanh gọn, chính xác. Ngoài ra, nếu quanh bạn là những tấm gương vừa siêng năng, vừa học giỏi thì bạn cũng sẽ có thêm động lực để phấn đấu hơn nữa.

N.T.Anh (lớp 12, Trường THPT Nguyễn Trãi, Hà Nội) chia sẻ: “Ngày trước, mình khá ngại làm việc chung với mọi người, nhưng trên lớp cô hay giao bài tập nhóm. Nhóm mình chia việc cho từng người và cùng nhau giải quyết vấn đề khi gặp bài khó. Nhờ đó, kết quả học tập trên lớp của mình được cải thiện đáng kể”.

Học bằng sơ đồ tư duy

Một phương pháp quen thuộc những vẫn phát huy hiệu quả trong thời đại giáo dục mới là học bằng sơ đồ tư duy. Khi não người có xu hướng ghi nhớ hình ảnh tốt hơn chữ viết, bạn có thể học bài hiệu quả hơn khi được trình bày kiến thức theo sơ đồ, kết hợp màu sắc, hình vẽ. Đó là lý do nhiều học sinh thích đọc một trang giấy ngắn gọn, thú vị hơn là dành cả ngày đọc sách mà vẫn nhớ trước quên sau.

Coc Coc Hoc tap anh 1

Sơ đồ tư duy khoa học giúp bạn tiếp cận và ghi nhớ thông tin tốt hơn.

Học qua truyền hình

Ngoài các show giải trí hay phim ảnh, truyền hình còn mang đến nhiều chương trình giáo dục hữu ích. Nhờ ưu thế về hình ảnh và âm thanh, kiến thức trên truyền hình được truyền tải trực tiếp, nhanh chóng hơn qua sự giảng dạy của những giáo viên ưu tú. Do đó, dạy và học qua truyền hình càng trở nên phổ biến và chứng minh được hiệu quả.

Coc Coc Hoc tap anh 2

Nhiều học sinh lựa chọn tiếp thu kiến thức qua những bài giảng truyền hình.

Sử dụng Cốc Cốc Học tập

Kế thừa nhiều ưu thế công nghệ, trình duyệt web Cốc Cốc mới ra mắt tính năng Cốc Cốc Học tập, dành riêng cho đối tượng học sinh cấp II, cấp III.

Mục tiêu hàng đầu của Cốc Cốc Học tập là đảm bảo kiến thức. Tính năng này sẽ tổng hợp, phân loại và hệ thống hoá kiến thức, giúp học sinh không còn lạc lối trong mớ thông tin hỗn độn trên Internet. Ngoài ra, để hỗ trợ người dùng toàn diện, Cốc Cốc tích hợp đồng thời giải Toán, giải Hoá, tra từ điển hay tìm kiếm video bài giảng trên Cốc Cốc Học tập.

Coc Coc Hoc tap anh 3

Cốc Cốc Học tập kỳ vọng trở thành cẩm nang online để học tốt.

Bên cạnh đảm bảo chất lượng kiến thức, Cốc Cốc còn quan tâm đến nhu cầu giải trí của học sinh. Trò chơi học tập Quiz ra đời với sứ mệnh cùng Cốc Cốc Học tập củng cố kiến thức, xua tan mệt mỏi cho học sinh trong quá trình rèn luyện hàng ngày.

Cụ thể, với mỗi một lĩnh vực, người dùng có một lượt chơi Quiz/ngày, mỗi lượt gồm 3 câu hỏi trả lời trong 30 giây. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể trải nghiệm thử thách Quiz cùng bạn bè khi chia sẻ câu hỏi lên Facebook và tham gia vào cuộc đua tìm ra "Người thông minh nhất".

Với mỗi 3 câu trả lời đúng liên tiếp, học sinh có cơ hội nhận một hộp quà bí mật từ Cốc Cốc. Đó có thể là voucher từ các trung tâm tiếng Anh như Kyna, Speak Up, X3 English, Grablingo, phiếu mua hàng trên Tiki hay mã giảm giá khi sử dụng Grab. Ngoài ra, nhiều set quà nhỏ xinh như móc khóa, bình đựng nước, túi vải, dây đeo điện thoại hay sticker... cũng đang chờ đợi chủ nhân rinh về.

Hoàn thành kỳ thi học kỳ không phải lý do để chúng ta xao nhãng, bởi chinh phục kiến thức là quá trình dài cần liên tục bồi dưỡng. Các bạn học sinh có thể cùng Cốc Cốc Học tập khám phá phương pháp học hiệu quả, không áp lực để luôn trong tâm thế sẵn sàng trước mọi kỳ thi.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm